4 TRIỆU - PHÁ ĐẢO KOHRONG - THIÊN ĐƯỜNG BỊ LÃNG QUÊN

Được tạo lúc 21/12/2019 15:18 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Campuchia Review du lịch

Một hòn đảo với bãi cát trắng mịn và sạch nhất thế giới mà bạn có thể tìm được tại đây. Nước biển thì xanh như ngọc bích, bạn có thể ngắm đàn cá đang nô đùa dưới những gợn sóng.

Sẽ không có có mạng xã hội, không có xe cộ ồn ào, không gian bình yên và tĩnh lặng, chỉ có biển xanh, cát trắng và thật nhiều những món ăn ngon. Vâng, chào mừng bạn đến với hòn đảo xinh đẹp của Cambodia- KOHRONG và Kohrong Saloem.

4 TRIỆU - PHÁ ĐẢO KOHRONG - THIÊN ĐƯỜNG BỊ LÃNG QUÊN

Hành trình của mình đi KohRong: Chuyến đi: Tp.HCM – Shihanouk Ville – Kohrong (K)– Kohrong Saloem(KS) Chuyến về: Kohrong Saloem – Shihanouk Ville – Tp. HCM. Đây là hành trình mình đã đi, tuy nhiên, mình gợi ý các bạn nên nghỉ ngơi tại KS thay vì Kohrong vì ở KS thanh bình hơn, sạch hơn vì ý thức cao hơn, còn Kohrong đã bị thương mại hoá, nên không còn là đảo thiên đường như trước nữa. Các bạn đọc thông tin chung ở đây nha, còn bấm vào hình sẽ là caption chi tiết chi chuyến đi.

1. Phương tiện đi lại:

? Máy bay: Hiện nay trên các trang Skyscanner hoặc Traveloka có máy bay giá rẻ đi Cambodia. Giá khoảng từ 2.400.000 – 2.700.000 (đã bao gồm thuế, hành lý 20kg roundtrip)

? Xe bus: Ngoài ra, các bạn có thể đi từ Hà Tiên qua cửa khẩu bằng xe bus, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, bạn mất khoảng 11-12 tiếng.

2. Lịch Trình

?️ Ngày 1: Tp.HCM – Shihanouk – Kohrong - Vé máy bay Cambodia Angkor Air xuất phát từ 8:30 – 9:00. Trên máy bay, bạn nên điền đầy đủ thông tin vào tờ khai hải quan, tránh mất thời gian tại hải quan ở Sân Bay.

4 TRIỆU - PHÁ ĐẢO KOHRONG - THIÊN ĐƯỜNG BỊ LÃNG QUÊN

Từ sân bay, bạn ráng kiếm người Việt Nam để share xe tuk tuk đi về trung tâm thành phố hoặc có thể đi taxi. Từ sân bay đi đến trung tâm bến phà khoảng 45 phút.

Giá Taxi là $20 và Tuk Tuk thì bạn có thể trả giá từ $3-$4/người. Nếu bạn đi ít người, bao nguyên 1 chuyến thì khảong $12-14.

Vừa đến bến phà, bạn hãy mua vé tàu đi ra đảo KohRong (hoặc Kohrong Saloem tuỳ tour bạn sắp xếp), + có 3 chuyến: 11:30 – 1:30 – 3:30

Có 3 loại tàu: Speed Ferry (recommended): Tàu dành cho những bạn không có thời gian, đi ra đảo 45 phút vì tài chạy nhanh. Giá vé $22/người/roundtrip. Tàu chạnh nhanh và êm, trên tàu có bán nước ngọt, tất cả đều đồng giá $1.

Happy Boat / Sunny Boat : Tàu dành cho các bạn muốn chơi đùa trong lúc đi. Mất 2 tiếng để đến Kohrong. Tàu chạy chậm, không recommend cho các bạn say sóng. Giá vé $25/người/roundtrip

Vừa đến Kohrong, bạn hãy mua ngay vé tàu đến Kohrong Saloem cho hôm sau (phải mua trước 1 ngày). Giá $5/người. Có 3 chuyến: 8:00 – 12:00 – 4:00pm. Có 2 điểm tàu ở KS, nếu bạn muốn đi trekking, thì chọn điểm B (cực nam của đảo, nhớ nha!) - Ở Kohrong nổi tiếng nhất là đi xem con Plankton trong phim Life of Pi. Những cá thể phát sáng ở dưới biển vào ban đêm. Bạn có thể mua tour để đi lặn và ngắm plankton với giá $10/người (Chút mình sẽ nói phía sau nha). Hoặc bạn có thể mua tour đi ngắm Plankton thôi vào buôi tối với giá $7/người - Bạn có thể nói với người bán vé tàu tên khách sạn mà bạn đã book, nếu xa, bến tàu có tàu đưa bạn về (như mình ở Tree House Bungalow). Còn nếu gần thì đi bộ là tới thôi ^^.

4 TRIỆU - PHÁ ĐẢO KOHRONG - THIÊN ĐƯỜNG BỊ LÃNG QUÊN

Buổi tối, nếu bạn không đi tour thì có thể đi dạo bờ biển với các hàng quán, đa số là khách Tây kinh doanh. Để ăn chơi thì đến Police Beach… tới sáng luôn nha.

?️Ngày 2: KohRong – KohRong Saloem - Buổi sáng có mặt tại bến tàu lúc 7:00. Khởi hành đi Kohrong Saloem. Bạn nhớ mua thêm snack hay bánh mì trứng để lên tàu ăn sáng nha. Vì điểm B là trạm dừng số 3, mất khoảng 45 phút ngồi trên tàu đó.

Vừa đến KS, bạn vào ngay Diamond Resort để cho bên tàu đóng dấu vào vé của bạn chuyến lúc 4:00pm. Sau đó, gửi hành lý ở đó và chuẩn bị đi trekking

Bạn đi dọc bờ biển, tới quán Octopussy (ahihi), sau lưng có đường ghi chữ Lazy beach. Đây là đường trekking tới bãi biển Lazy beach. Mất khoảng 1 tiếng để đến được Lazy beach nhé. - Bạn cứ chơi cho thoải mái, chụp hình cho đã nha, tới 3:00pm hãy quay lại đường trekking và về lại bến tàu.

Nếu như thích thì bạn có thể ở lại bãi biển KS để tắm và sống ảo. Bật mí là bãi biển này đúng là thiên đường. - 4:00 pm quay lại bến tàu và về Shihanouk Ville.

Note: Chuyến tàu về lại Shihanouk có khi sóng lớn sẽ cập vào bến khác (bến Fake nha, kiểu như tấp vào chỗ nào đó xa hơn Bến tàu ở trung tâm Shihanouk Ville rồi có mấy ông tuk tuk muốn chở bạn về lại trung tâm. Lúc đó chỉ còn cách đi thôi, vì cách trung tâm khá xa khoảng 11km. Bạn trả giá tuktuk $5/2 người)

Đêm ở Shihanouk bạn có thể đi ăn, đi dạo hay bar. Quán bar vui như Bùi Viện nhưng văn minh và lịch sự và cởi mở vì đa số là dành cho khách du lịch và chủ là các bạn Tây đã đi tứ xứ, bây giờ về Shihanouk để kinh doanh.

?️ Ngày 3: - Sáng dậy sớm ăn sáng, rồi bắt tuktuk ra sân bay và về lại Sài Gòn

3 ?️ Thời điểm nào nên đi KohRong/KohRong Saloem

Thường thì vui nhất ở Kohrong và KS là vào ngày rằm (15 âm lịch) khi trăng tròn. Các quán bar ở bãi biển sẽ tổ chức party, bắn pháo hoa, và thả đèn trời đến sáng luôn.

Tuy nhiên thời điểm này trăng tròn và sáng, nên khó thấy con plankton phát sáng trong đêm

4 TRIỆU - PHÁ ĐẢO KOHRONG - THIÊN ĐƯỜNG BỊ LÃNG QUÊN
4 ? Chơi gì ở Kohrong và Kohrong Saloem

Tour lặn biển: Nếu tham gia tour này tàu sẽ đón bạn ở Resort. Bạn sẽ được tàu chở đi lặn biển để thấy san hô. Lặn ở đây là lặn tự do, không có bình dưỡng khí, nên bạn nào không biết bơi thì phải mặc áo phao. Lặn xong, tàu sẽ chở bạn đến bãi Long Beach để câu cá. Mỗi người sẽ được phát 1 dây câu để câu. Sau đó, bạn sẽ vào bờ, tự do thoải mái sống ảo, trong khi đó, trên tàu sẽ có người làm BBQ cho bạn. Nghe hấp dẫn không? Đừng mừng vội, BBQ bạn có chỉ là 1 cây thịt gà nướng, 1 cây rau quả à nửa miếng bánh mì bơ. Nước uống trên tàu thì bạn uống thoả thích. Do trăng tròn nên không đi xem plankton => Tức! Vì thế, mình không recommend Tour này. (Giá $10)

Tour Plankton: Đi tour xong về bến tàu mới phát hiện, thật ra có tour Plankton roe6ng nếu bạn không muốn tham gia lặn biển (tới Kohrong rồi lặn đâu chả được), bạn nên đi tour này, xuất phát lúc 7:00pm với giá $7 (Recommended)

Police Beach Party: Đây là khu ăn chơi lớn nhất Koh Rong, bạn có thể chơi đến sáng với âm nhạc sôi động. Vé vào cửa là $10 - Trekking: Đây không phải là tour mà là mình tự đi. Khi đến KohRong Saloem, đi dọc bãi biển đến Octopussy, phía sau có 1 đường đi đến bãi biển lazy Beach. Trên đường di, bạn phải đi xuyên rừng. Đây là rừng nguyên sinh, có rất nhiều khỉ và thú vật, bạn không nên cho chúng ăn nếu như không muốn chúng kéo họ hàng bà con của chúng đến xin ăn. Trong rừng có nhiều côn trùng, bạn nên mặc áo tay dài, quần dài để không bị chích/cắn/đốt vì Sofel không nhằm nhò gì với tụi nó hết á.

5 ? Ăn gì đây ta?

Ở Kohrong và KS đa phần là thức ăn Tây như burger, pizza ,… Nhưng món phổ biến nhất là Trứng Ốp La. Giá khảong $3-$5.

Ở biển có các món nướng BBQ, cũng ngon lắm. Giá khoảng 5$

Bạn cũng có thể thưởng thức các món Khemer truyền thống, nhưng rất ít, giá khoảng $7

Đây là những chỗ mình Recommend nha: + Octopussy: Cô chủ dễ thương, là dân du lịch nên giao tiếp thoải mái. Khá sành với các loại Cocktail. Giá ở Kohrong và KS khoảng $6-$6.5

Big Easy (Shihanouk): Đây cũng là quán bar ưa thích của dân traveler. Ở đây cocktail được serve theo kiểu 2-4-1. Có nghĩa bạn mua 2 ly, tính tiền 1 ly với mức giá $3.5

Olive&Olive (Shihanouk): Mình là ngừoi không thích ăn pizza lắm vì sợ mập haha. Tuy nhiên, Pizza ở đây khác với Pizza Việt nam mình làm, đúng chất Pizza ý. Pizza cán mỏng và to. Đồ ăn topping trên pizza rất chất lượng như tôm, mực, salami,…

6. ⛺ Ở đâu?
4 TRIỆU - PHÁ ĐẢO KOHRONG - THIÊN ĐƯỜNG BỊ LÃNG QUÊN

Thật ra có rất nhiều sự lựa chọn cho các bạn ở Shihanouk và Kohrong. Tuy nhiên, Vĩ thết nghĩ các bạn nên ở Kohrong Saloem vì như Vĩ nói, Kohrong Saloem thời tiết, nắng, giá, biển tuyệt vời và thanh bình hơn rất nhiều.

Bạn có thể tham khảo và book qua Agoda, một số gợi ý nơi ở lý tưởng như Paradise hay The tree house bungalow và Vĩ ở, giá cũng phải chăng từ $40 -50 cho 2 người. Tổng cộng cho chuyến đi của Vĩ, bao gồm vé máy bay, ăn uống, khách sạn, tàu ,.. là 4.000.000/người/3 ngày 2 Đêm.

Nếu cac bạn book được vé máy bay rẻ hơn thì giá còn down nữa. Chúc các bạn đi vui nha.

Theo Tiến Nguyễn

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.