8 điều cần biết nếu lần đầu tiên đặt chân đến hòn đảo thiên đường Bali

Được tạo lúc 31/12/2019 12:17 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Bali Indonesia Trải nghiệm

Nhắc đến Indonesia người ta thường nghĩ ngay đến thiên đường biển đảo Bali, bình minh của thế giới. Hãy chuẩn bị những điều sau đây để có một chuyến đi trọn vẹn.

Hộ chiếu

Vì Indonesia nằm trong khối ASEAN nên công dân Việt Nam được miễn thị thực nhập cảnh tới 30 ngày nếu hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng và đã thanh toán vé khứ hồi. Do đó bạn hoàn toàn không phải xin visa khi đến Bali.

Tiền tệ

Vì Bali chưa phát triển cổng thanh toán điện tử nên hầu như các dịch vụ bạn đều phải trả bằng tiền mặt. Đơn vị tiền tệ của Indonesia là Rupiah, nhưng ngoài Rupiah bạn có thể sử dụng cả USD. Giá quy đổi 1,000 IDR vào khoảng 17.000 VND. Tỷ giá có thể thay đổi theo mùa nhưng sẽ không quá chênh lệch.

Thời tiết

Mùa mưa ở Bali tới vào tháng 10 và tháng 4, nhiệt độ thường dao động từ 26-35oC. Mùa khô sẽ kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, nhiệt độ trung bình khoảng 23-31oC. Bali đón lượng khách du lịch lớn nhất là vào tháng 7, Tết Nguyên Đán và Lễ phục sinh

Thời gian đẹp nhất để đến thăm Bali là từ tháng 2 đến tháng 5, thời gian này gần với mùa mưa nên thời tiết tương đối mát mẻ, không khí ôn hòa, cây cối tươi tốt.

Phương tiện di chuyển

Không giống như Jakarta, Bali không có phương tiện di chuyển công cộng nên bạn chỉ có thể di chuyển tới các điểm tham quan bằng phương tiện cá nhân như xe đạp, xe máy hay taxi.

Bạn có thể thuê xe đạp tại Bali, giá thuê xe trong khoảng 2.5 USD (60.000 VND). Nếu bạn thích đi tham quan một cách tự do thì xe máy là lựa chọn tối ưu cho bạn, phí thuê tầm 4 đến 6 USD (100.000 - 140.000 VND). Một điều lưu ý nhỏ là hãy tìm hiểu kỹ luật giao thông trước khi quyết định thuê xe đạp hoặc xe honda.

Go-Jek là ứng dụng gọi xe phổ biến ở Bali, Indonesia
Go-Jek là ứng dụng gọi xe phổ biến ở Bali, Indonesia

Nếu đi theo nhóm 3-5 người thì bạn có thể thuê xe hơi hoặc thuê tài xế để chở riêng các bạn.Tài xế ở đây có thể nói được tiếng Anh nên có thể yên tâm là bạn sẽ được giới thiệu và biết thêm thông tin về người dân và địa điểm ở nơi đây. Giá thuê tầm 30 đến 60 USD/ngày.

Go-Jek: Còn 1 cách nữa là các bạn có thể dùng app kêu tài xế từ mỗi điểm tham quan tương tự như Go-Việt ở Việt Nam.

Nếu thuê xe tự lái thì bạn hãy chắc chắn là mình biết lái và đã có bằng nhé.

Nước uống

Hãy mang cho mình một bình nước riêng để cơ thể luôn khỏe mạnh trên những cung đường khám khá Bali.

Số khẩn cấp

Bali cũng dùng số khẩn cấp là 112 như Việt Nam, đừng lo về mã vùng vì số sẽ tự chuyển đổi cho phù hợp với từng nước.

Mua sắm

Khi đi mua sắm, trừ những cửa hàng lớn, nhà hàng hoặc cửa hàng tiện lợi đã có giá niêm yết thì khi mua bất kì 1 món đồ lưu niệm nào bạn nên trả giá xuống ít nhất 1 nửa.

Ẩm thực
Các món ăn ở Bali rất phong phú và được trang trí rất bắt mắt.
Các món ăn ở Bali rất phong phú và được trang trí rất bắt mắt.

Lưu ý cuối cùng nhưng không thể bỏ qua là đồ ăn ở Bali. Đồ ăn ở đây phong phú và nhiều gia vị nhưng nhìn chung khá dễ ăn. Đến Bali bạn có thể thử qua: Thịt xiên satay gà sốt đậu phộng, heo sữa quay, vịt quay Bebek betutu... Những món địa phương sẽ không làm bạn thất vọng.

Theo thanhnien.vn

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.