9 trải nghiệm đáng thử ở Quảng Nam

Được tạo lúc 07/04/2022 03:47 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Hội An Trải nghiệm

Du khách có thể ngồi thuyền thúng len lỏi giữa rừng dừa Bảy Mẫu, xem show diễn mới Đêm Mỹ Sơn thuyền thoại hoặc khám phá chợ cá Tam Tiến.

Khám phá chợ cá Tam Tiến sáng sớm

Khám phá chợ cá Tam Tiến sáng sớm

Chợ cá Tam Tiến là một trong những chợ hải sản nhộn nhịp nhất ở Quảng Nam. Chợ họp trên bãi biển Tam Tiến thuộc huyện Núi Thành, cách TP Tam Kỳ khoảng 15 km. Du khách đến đây vào sáng sớm (4h - 5h) có thể thấy hàng trăm tàu thuyền đưa hải sản vào bờ. Vô số loại cá, tôm, mực, cua, ghẹ... được buôn bán ngay trên bờ biển cho các thương lái cũng như khách lẻ.

Ngồi thuyền thúng ở rừng dừa Bảy Mẫu

Ngồi thuyền thúng ở rừng dừa Bảy Mẫu

Nằm cách phố cổ Hội An 3 km là khu rừng dừa nước Bảy Mẫu rộng hơn 10 ha thuộc xã Cẩm Thanh. Vài năm trở lại đây, chèo thuyền thúng tham quan rừng dừa trở thành dịch vụ hấp dẫn không chỉ khách quốc tế mà cả khách Việt. Mỗi người chi trả 200.000 đồng là được tham gia tour ngồi thuyền len lỏi giữa những tán dừa xanh mát, trải nghiệm câu cua, xem biểu diễn múa thuyền thúng...

Dạo chơi làng rau Trà Quế

Dạo chơi làng rau Trà Quế

Trà Quế là ngôi làng có tuổi đời hơn 400 năm mới được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Làng nằm ở xã Cẩm Hà cách phố cổ Hội An khoảng 3 km, nổi tiếng với khoảng 200 hộ trồng xen canh các loại rau, đặc biệt là rau thơm theo phương pháp hữu cơ. Du khách đến làng được tận hưởng không khí trong lành, thực hành nghề trồng rau của người dân, cũng như thưởng thức các món ăn dân dã làm từ đặc sản địa phương.

Tìm hiểu nghề truyền thống ở làng Cẩm Phú

Tìm hiểu nghề truyền thống ở làng Cẩm Phú

Làng du lịch cộng đồng Cẩm Phú ở xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, nằm cách Hội An khoảng 15 km là vùng đất sở hữu nhiều giá trị văn hóa, nghề truyền thống độc đáo như điêu khắc gỗ, trồng hoa, ươm tơ dệt lụa, nuôi tằm... Du khách thăm làng sẽ được trải nghiệm khung cảnh đồng quê, tham quan các xưởng mộc, dệt, xem dân trình diễn bắt tôm cá trên sông Thu Bồn...

Thưởng thức show diễn Đêm Mỹ Sơn huyền thoại

Thưởng thức show diễn Đêm Mỹ Sơn huyền thoại

Show diễn gồm ba chương, kéo dài 60 phút ở thánh địa Mỹ Sơn, tái hiện văn hóa nghìn năm lịch sử của người Chăm. Show mới được ra mắt trong chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia 2022. Đây là chương trình biểu diễn nghệ thuật ngoài trời, kết hợp ngôn ngữ múa, kỹ xảo ánh sáng, hiệu ứng sân khấu với các màn diễn chân thực, ấn tượng của hơn 200 diễn viên. Sản phẩm du lịch mới này dự kiến diễn ra mỗi tháng một lần vào ngày 16 Âm lịch, sau đó tùy vào nhu cầu khách sẽ tăng thêm buổi.

Du lịch sinh thái hồ Phú Ninh

Du lịch sinh thái hồ Phú Ninh

Hồ Phú Ninh thu hút du khách bởi không gian yên bình, rừng cây hùng vĩ, hồ nước xanh và quần thể 32 đảo lớn nhỏ. Hồ nằm cách TP Tam Kỳ khoảng 7 km, thuộc huyện Núi Thành và huyện Phú Ninh. Du khách đến hồ được trải nghiệm đi thuyền tham quan lòng hồ, lướt ván, chèo kayak, phao chuối, moto nước, trượt zipline, câu cá, cắm trại, tắm khoáng...

Thưởng thức show diễn Ký ức Hội An

Thưởng thức show diễn Ký ức Hội An

Show diễn thực cảnh với hơn 500 diễn viên được tổ chức các tối cuối tuần tại Công viên Ấn tượng Hội An, Cồn Hến, Cẩm Nam, Hội An. Ký ức Hội An gồm 5 màn diễn kéo dài khoảng 75 phút thể hiện các nội dung sơ lực về lịch sử thương cảng cổ xưa. Trong show diễn, du khách sẽ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác nhờ quy mô sân khấu, đạo cụ, kỹ xảo và sự chuyên nghiệp của diễn viên. Giá vé từ 480.000 đến 1,2 triệu đồng, tùy hạng ghế.

Cà phê ngắm phố cổ Hội An từ trên cao

Cà phê ngắm phố cổ Hội An từ trên cao

Dạo quanh phố cổ chụp ảnh check-in bên những ngôi nhà rêu phong không còn mới mẻ thì du khách có thể tìm các tiệm cà phê trên cao để vừa thưởng thức đồ uống vừa ngắm phố. Một số quán có vị trí thuận tiện như Faifo, The Chef, 92 Station... với sân thượng rộng, thoáng cho du khách có nhiều góc ngắm phố cổ đẹp hơn.

Thăm tượng đài Mẹ Thứ

Thăm tượng đài Mẹ Thứ

Đây là công trình điêu khắc kỳ công hình ảnh mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ. Sau 7 năm xây dựng, tượng đài Mẹ Thứ được khánh thành vào tháng 3/2015 trên đỉnh núi Cấm, thôn Phú Thạnh, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, hàng năm thu hút rất nhiều lượt du khách đếm thăm. Công trình có tổng diện tích 15 ha trên đỉnh núi Cấm khiến ai đến cũng choáng ngợp với không gian gần gũi thiên nhiên.

Khánh Trần. Ảnh: Ngô Trần Hải An (Theo vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.