Các tín đồ ẩm thực không nên bỏ qua những thiên đường ăn uống lừng danh tại Anh, Singapore hay Thổ Nhĩ Kỳ.

Nếu bạn muốn cảm nhận văn hóa của một điểm đến, không cách nào tốt hơn việc thưởng thức ẩm thực tại chợ địa phương. Cùng tìm hiểu những khu chợ dưới đây có gì đặc biệt mà đặc biệt hấp dẫn du khách.

Khu ẩm thực Maxwell Road Hawker, Singapore
Ăn quên lối về ở các khu chợ nổi tiếng
Ảnh: Jenny Barltrop - pinterest.com

Tọa lạc ngay tại trung tâm Chinatown, Maxwell Road Hawker có tới hơn 100 quầy hàng, tạo nên một bộ sưu tập đa dạng các món đặc trưng của Singapore như mì hoành thánh, hủ tiếu, cháo ếch, há cảo chiên... Các hàng ăn được chính phủ trợ giá vì vậy chi phí khá phải chăng. Đến với Maxwell, bạn không thể bỏ qua cơm gà Hải Nam Tian Tian đẳng cấp Michelin lừng danh.

Chợ Or Tok Tok, Bangkok, Thái Lan

Nằm cạnh chợ cuối tuần Chatuchak tấp nập, chợ Or Tok Tok là nơi du khách có thể ghé thăm sau khi mua sắm đồ lưu niệm. Chợ bán từ trái cây, rau củ, thịt cá tươi ngon... cho đến hàng trăm món Thái vô cùng phong phú. Bạn hãy thử cơm cà ri và Som Tam (gỏi đu đủ).

Ăn quên lối về ở các khu chợ nổi tiếng
Chợ Or Tok Tok nổi tiếng với các món sốt cà ri trứ danh. Ảnh: Kent Wang/ Flickr.
Ăn quên lối về ở các khu chợ nổi tiếng
Ảnh: justgola.com
Chợ Borough, London, Anh

Borough là một trong những khu chợ lâu đời nhất London, nằm trên đường Southwark, phía nam sông Thames. Với lịch sử từ 1.000 năm trước, nơi này dần chuyển mình từ chợ bán buôn thành điểm đến hấp dẫn của khách du lịch và người dân địa phương.

Ăn quên lối về ở các khu chợ nổi tiếng
Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các loại thực phẩm khác nhau, từ hoa quả tươi, bánh ngọt, các loại phô mai cũng như thưởng thức rất nhiều món ăn ngon đặc trưng của nước Anh và các quốc gia khác. Ảnh: Beer and Croissants.
Chợ La Merced, Mexico

Khu chợ 150 tuổi là nơi chuyên cung cấp các loại thực phẩm và nguyên liệu tươi ngon nhất thành phố Mexico như mứt đóng hộp, rau củ, trái cây, kẹo đường và các món ăn nổi tiếng như pancita (súp dạ dày bò) hoặc tacos (bánh kẹp thịt truyền thống). Nếu muốn tìm hiểu về văn hóa ẩm thực Mexico, du khách có thể thuê hướng dẫn viên địa phương để tránh bị lạc bởi chợ khá rộng và đường đi phức tạp.

Chợ La Boqueria, Barcelona, Tây Ban Nha

Nằm cạnh con đường La Ramla đông đúc khách du lịch, La Boqueria là một trong những thiên đường ẩm thực lâu đời nhất châu Âu từ thế kỷ 13. Bước qua cổng chợ, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi hương vị của các loại trái cây nhiệt đới, rau củ và đùi lợn muối jamón. Ngoài ra, đừng quên thử món cơm sốt hải sản và tapas - một món ăn chơi truyền thống của Tây Ban Nha.

Ăn quên lối về ở các khu chợ nổi tiếng
Nếu là người kiên nhẫn, hãy xếp hàng ở quán Bar Pinotxo - quán ăn chỉ có 14 chỗ ngồi, với món tapas ngon nhất trong thành phố. Ảnh: Time Out.
Chợ Spice Bazaar, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Khu chợ Spice Bazaar tại Istanbul ra đời từ thế kỷ thứ 17, là nơi yêu thích của những bà nội trợ khi muốn tìm mua gia vị nấu nướng. Du khách có thể mua trái cây khô, hương liệu, các loại hạt, gia vị, dầu ô liu, phô mai cũng như các loại tinh dầu.

Ngân Dương (Theo Lonely Planet)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.