Cẩm nang du lịch Hokkaido cho những bạn lần đầu đến đây

Được tạo lúc 10/03/2020 18:06 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Hokkaido Nhật Bản Trải nghiệm Địa điểm nổi bật Review du lịch

Tại Nhật Bản, Hokkaido được xem là bán đảo sở hữu nhiều khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp nhất. Nơi đây cảnh sắc thay đổi 4 mùa, mỗi mùa lại mang một nét đẹp đặc trưng làm bất kể du khách nào lỡ đến đây cũng đều say đắm. Để chuyến du lịch Hokkaido được suôn sẻ và nhiều thuận lợi, mời bạn theo dõi ngay những thông tin bên dưới.

Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn về cách đi lại, địa chỉ ăn chơi, lưu trú,... khi du lịch Hokkaido. Đối với những bạn chưa từng đến đây thì chỉ cần đi theo hướng dẫn bên dưới là đã có thể khám phá Hokkaido trọn vẹn nhất rồi!

Thời điểm lý tưởng để du lịch Hokkaido

Như đã nói ở trên, cảnh sắc Hokkaido bốn mùa đều sở hữu những nét đẹp riêng. Do đó, bạn có thể đến đây bất cứ mùa nào trong năm. Đến Hokkaido mùa xuân, bạn có cơ hội được ngắm nhìn sắc hồng của những cây hoa anh đào ngập tràn đường phố.

Vào mùa thu, Hokkaido phủ lên mình sắc lá vàng lãng mạn. Mùa đông, Hokkaido ngập tràn tuyết rơi khiến cho những khách du lịch đến từ miền nhiệt đới mê mệt. Hokkaido vào mùa hè tươi vui, nhộn nhịp khiến cho lòng người trở nên tươi vui, thích thú lạ kỳ.

Mùa thu lãng mạn, nhẹ nhàng ở Hokkaido
Mùa thu lãng mạn, nhẹ nhàng ở Hokkaido
Phương tiện di chuyển đến Hokkaido

2 phương tiện được khách du lịch lựa chọn khi thực hiện chuyến du lịch Hokkaido là máy bay và tàu cao tốc. 2 phương tiện này có khá nhiều giờ xuất phát trong ngày, thỏa thích cho khách du lịch lựa chọn.


Tàu cao tốc

Để đẩy mạnh du lịch, năm 2016, chính phủ Nhật Bản đã khai trương tuyến tàu cao tốc chạy thẳng từ Tokyo đến Hokkaido. Tàu chạy 10 chuyến mỗi ngày, mỗi chuyến mất khoảng 4 tiếng.

Chuyến đầu tiên trong ngày xuất phát từ Tokyo đến Hokkaido sẽ bắt đầu vào 6h sáng. 19h là chuyến tàu muộn nhất đến Hokkaido trong ngày. Giá vé mỗi chuyến khoảng 22.690 Yên

Vé tàu cao tốc ở Nhật Bản
Vé tàu cao tốc ở Nhật Bản

Máy bay

Ở Tokyo, New Chitose là sân bay có chuyến bay thẳng đến Hokkaido hằng ngày nhiều nhất. Vé máy bay từ Tokyo đến Hokkaido tùy theo thời điểm sẽ có giá khác nhau. Trung bình là khoảng 2.500.000 VNĐ/vé, với thời gian di chuyển gần 2 tiếng đồng hồ.

Từ sân bay, bạn có thể di chuyển vào trung tâm thành phố bằng taxi cho những ai dư dả kinh phí. Còn nếu không có thể lựa chọn xe bus, tàu điện ngầm để tiết kiệm. Giá vé dịch vụ xe buýt của sân bay là 1.030 Yên, di chuyển khoảng 80 phút. Còn đi tàu nhanh JR Kaisoku Airport sẽ có giá 1.070 Yên, di chuyển khoảng 37 phút.

Nơi lưu trú tốt ở Hokkaido

Theo đánh giá của người dùng trên một trang chuyên cung cấp dịch vụ lưu trú thì dưới đây là 10 nhà nghỉ, khách sạn ở Hokkaido được phản hồi tốt nhất. Bạn có thể tham khảo:

  • Smile Hotel Hakodate
  • Hilton Niseko Village
  • Mercure Hotel Sapporo
  • Toyoko Inn Hokkaido Hakodate Ekimae Asaichi
  • GRIDS SAPPORO – Hostel
  • Hotel Mystays Sapporo Nakajima Park Annex
  • Hotel Emisia Sapporo
  • Hotel Route-Inn Chitose Ekimae
  • Guest House Shikotsu Kamui – Hostel
  • Dormy Inn Abashiri Natural Hot Spring
Những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Hokkaido

Hokkaido được người Nhật lựa chọn lui tới vào dịp trăng mật hay muốn nghỉ dưỡng. Khác hẳn với Tokyo ồn ào, nơi đây yên bình, tĩnh lặng. Bên cạnh đó, còn sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình, nhiều địa điểm du lịch tuyệt đẹp

Thành phố cảng Hakodate

Bạn nên đến đây vào buổi tối khi thành phố cảng đã lên đèn để cảm nhận được hết vẻ đẹp tuyệt vời nơi đây. Hãy lên tòa nhà cao nhất, để có thể ngắm nhìn Hakodate từ trên cao.

Cánh đồng oải hương Asahikawa

Vào mùa hè, Asahikawa phủ rợp trời một màu tím của hoa oải hương, tạo nên khung cảnh tuyệt mỹ như trời u. Khi đến đây, bạn cũng đừng quên mua hoa khô, túi thơm, nến đốt thơm mùi hoa oải hương về làm quà nhé

Núi Kurodake

Vào mùa đông, nơi đây nhộn nhịp khách du lịch đến trượt tuyết. Còn các mùa còn lại thì thời tiết trong lành, hệ thực vật phong phú thích hợp cho các hoạt động trekking hay đi cáp treo ngắm cảnh vật

Công viên Higashimokoto Shibazakura

Nơi quy tụ tất cả những loại hoa của đảo, được xem là công viên đẹp nhất nơi đây

Bán đảo Shiretoko

Nằm ở phía đông bắc Hokkaido, chỉ rộng vọn vẹn 2000 km2 nhưng lại chứa đựng phong cảnh tuyệt mỹ

Ăn gì khi đến Hokkaido?

Hải sản

Hokkaido là đảo, do đó hải sản ở đây luôn tươi ngon nhất. Cua Hanasaki, cua hoàng đế, cua tuyết, cá hồi, nhím biển, sò điệp,... là những món hải sản nổi tiếng của vùng đất này

Bia Sapporo

Nếu là dân sành nhậu, thì ắt hẳn bạn sẽ biết đến thương hiệu bia nổi tiếng này. Hokkaido chính là vùng đất đã sản sinh ra bia Sapporo. Do đó, đã đến tham quan Hokkaido thì đừng bỏ lỡ việc nhâm nhi một vài ly bia Sapporo nhé

Ramen Hokkaido

Ramen ở Hokkaido có 3 vị cho bạn lựa chọn, soup miso truyền thống, soup nước tương và soup vị muối Sapporo. Vào mùa đông, được xì xụp bát mì Ramen Hokkaido thì quá tuyệt hảo

Các sản phẩm từ sữa

Bánh ngọt, sữa chua, bơ, pudding,...

Cẩm nang du lịch Hokkaido cho những bạn lần đầu du lịch

Mì Ramen HokkaidoKết luận<ên tuyệt mỹ và không khí trong lành, yên bình, Hokkaido đang ngày càng trở nên địa điểm tham quan nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào. Do đó, nếu du lịch Nhật Bản, thì đừng bỏ qua địa điểm tham quan tuyệt vời này nhé!

Anhctv - Theo luhanhvietnam.com.vn

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.