Khám phá đảo James Bond ở Phuket

Được tạo lúc 13/11/2023 05:56 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Thái Lan Địa điểm nổi bật

Ko Tapu, thuộc vịnh Phang Nga, miền nam Thái Lan, còn gọi là đảo James Bond khi bộ phim nổi tiếng này quay tại đây năm 1974.

Tỉnh Phang Nga có gần 20 vườn quốc gia, trong đó Vườn quốc gia Ao Phang Nga (Vịnh Phang Nga) có diện tích khoảng 400 km2, thuộc vùng biển Andaman, giữa đảo Phuket và lục địa của bán đảo Mã Lai, miền nam Thái Lan. Đây là một quần đảo với 161 hòn đảo lớn, nhỏ, là một trong những nơi bị sóng thần tàn phá nặng nề nhất năm 2004, cướp đi sinh mạng hàng nghìn người.

"Để tham quan hết vịnh, du khách mất khoảng nửa ngày đi tàu. Nếu muốn có thời gian ghé thăm, chụp hình lưu niệm, hoặc tham gia một số trò chơi trên biển như thuê canô, bơi kayak thì mất một ngày. Nơi đây cũng cho phép du khách nghỉ đêm với giá tour khoảng 3.000 baht (hơn 2 triệu đồng)", Võ Minh Trí, hướng dẫn viên chuyên đưa khách Việt Nam du lịch Thái Lan, cho biết.

Khám phá đảo James Bond ở Phuket
Ko Tapu còn có nghĩa là "Đảo đinh', thích hợp với hình dạng thon dài và không cân đối, nôm trông rất hài hước.

Ko Tapu, trong vịnh Phang Nga, thường được gọi là đảo James Bond, cách Phuket khoảng 25 km về phía đông bắc. Đây là một trong những nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Thái Lan nên thường xuyên thu hút đông khách du lịch. Du khách lưu ý nên có mặt ở đây trước 16h30 để không bị lỡ khoảnh khắc đẹp nào.

Chuyến tham quan đảo James Bond bao gồm hành trình qua vịnh Phang Nga. Du khách có thể đến vịnh Phang Nga từ thị trấn Patong, cách Phuket 41 km về phía đông bắc, bằng tàu cao tốc trên biển. Thông thường mỗi chuyến đi sẽ mất khoảng một tiếng để đến các đảo trong vùng vịnh Phang Nga.

Du khách hòa mình vào thế giới các hang động đá vôi với hệ thống măng đá, nhũ đá đồ sộ. Bên cạnh đó, họ có những chuyến lặn biển với bình dưỡng khí hoặc ống thở để khám phá đáy đại dương.

Thời gian tham quan vịnh Phang Nga đẹp nhất là từ tháng 10 đến 12. Lúc này thời tiết mát mẻ và biển không động, thuận lợi cho các hoạt động tham quan, tắm biển và di chuyển bằng thuyền ra đảo. Du khách có thể nghỉ đêm tại các đảo của Phang Nga Bay hoặc các resort trong khu vực Phuket.

"Sát thủ với khẩu súng vàng" được sản xuất năm 1974, là bộ phim thứ chín trong loạt phim James Bond. Đây là bộ phim thứ hai có sự tham gia của Roger Moore trong vai đặc vụ MI6 hư cấu James Bond. Bộ phim cũng phản ánh cơn sốt phim võ thuật nổi tiếng lúc bấy giờ, với một số cảnh kungfu và bối cảnh chủ yếu quay ở Thái Lan, Hong Kong và Ma Cao, trong đó có hòn đảo nói trên.

Khám phá đảo James Bond ở Phuket Khám phá đảo James Bond ở Phuket Khám phá đảo James Bond ở Phuket Khám phá đảo James Bond ở Phuket
Du khách chèo thuyền trên vịnh.

Nếu có thời gian, du khách có thể thám hiểm đảo Hong, một bãi biển có hệ động vật phong phú hay đến ngôi chùa tượng Phật nằm Tham Suman Khuha, một trong những ngôi chùa quan trọng được nhiều du khách ghé thăm ở Phang Nga. Ngôi chùa nằm cách cầu Sarasin nối đảo Phuket với đất liền tầm 40 km.

Samet Nangshe, nằm ở vịnh Phang Nga, có tầm nhìn toàn cảnh. Mặc dù có thể hơi xa đảo Phuket nhưng xứng đáng để bạn lái ôtô hoặc xe máy phân khối lớn đến tham quan. Khi lên đến đỉnh, bạn sẽ có thể ngạc nhiên trước những khối đá vôi đẹp của vịnh Phang Nga, mặc dù việc lên tới điểm quan sát này đòi hỏi một chút nỗ lực. Để đến đó, bạn sẽ phải lái xe 25 km qua cầu Sarasin. "Hành trình xuyên qua vùng quê thơ mộng của Thái Lan sẽ rất đáng nhớ với du khách", Minh Trí nói.

Dạo quanh làng chài và chèo thuyền kayak trong hang là một trong những hoạt động mà du khách không nên bỏ lỡ. Chuyến tham quan bao gồm thiết bị lặn với ống thở, ăn trưa và đưa đón từ khách sạn của bạn đến bến tàu Phuket bằng tàu cao tốc, tàu du lịch hoặc Catamaran.

Ngoài ra, nếu đi tự túc, du khách có thể đến Koh Nok, một hòn đảo nhỏ, nơi các du thuyền dừng lại để nghỉ hoặc dùng bữa trưa trên bãi biển nhỏ. Nếu đủ can đảm, du khách có thể leo lên vách núi đá vôi xuyên qua tán cây để lên đến đỉnh. Gần đó là Kudu Yai, là một con lạch được bao quanh bởi những khối đá sắc nhọn khác thường. Bãi biển nhỏ, thường chỉ có vài người bơi lội và chụp ảnh.

Thanh Thu. Ảnh: Võ Minh Trí (Theo vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.