Kinh nghiệm cắm trại xuyên đêm bên hồ Dầu Tiếng

Được tạo lúc 07/06/2021 04:00 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Hồ Dầu Tiếng Trải nghiệm Review du lịch

Cắm trại qua đêm cho phép bạn chiêm ngưỡng khung cảnh thay đổi từ buổi bình minh đến lúc hoàng hôn rồi chìm vào đêm muộn.

Bãi Đá Trứng nằm bên hồ Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, cách trung tâm TP HCM gần 90 km. Nơi đây vẫn còn giữ nguyên nét đẹp hoang sơ, với bãi cỏ xanh mướt xen lẫn những hòn đá, thêm vào đó là nước từ hồ nhân tạo phác họa nên một khung cảnh yên bình tựa đồng quê.

Bãi Đá Trứng ở Bình Dương tựa như một ốc đảo xanh chứa đựng sự yên bình, là chốn lý tưởng dành cho ai muốn thư giãn. Ảnh: Kim Ngân.
Bãi Đá Trứng ở Bình Dương tựa như một ốc đảo xanh chứa đựng sự yên bình, là chốn lý tưởng dành cho ai muốn thư giãn. Ảnh: Kim Ngân.

Bãi Đá Trứng là điểm cắm trại lý tưởng vào cuối tuần dành cho những ai muốn tạm rời xa cái náo nhiệt, ồn ào của thành phố. Dưới đây là những kinh nghiệm được bạn Kim Ngân đúc kết sau chuyến đi giúp có được những trải nghiệm thoải mái, trọn vẹn nhất.

Thời gian

Thời gian lý tưởng cho chuyến cắm trại là vào mùa khô (từ tháng 12 đến tháng 4). Bạn nên đi vào tầm 15h vì ban ngày thời tiết thường rất khô nóng, dễ gây mệt mỏi. Cần tránh những tháng mưa vì tình trạng lều dột, mặt đất ẩm ướt sẽ khiến buổi cắm trại của bạn trở nên tồi tệ.

Cách di chuyển

Để đi từ TP HCM đến bãi Đá Trứng, du khách có nhiều tuyến đường để lựa chọn. Nhóm của Kim Ngân xuất phát từ trung tâm thành phố, dọc theo quốc lộ 22 (đường xuyên Á) tới đường tỉnh 15, qua An Điền - An Lập để vào Bình Dương. Tuyến đường này mất gần 3 tiếng để đến nơi.

Du khách có thể chọn đi bằng ôtô hoặc xe máy, nên ưu tiên xe máy để dễ dàng di chuyển vào những cung đường hẹp và khó đi. Bên cạnh đó, đường đến bãi Đá Trứng sẽ có những đoạn rất vắng, hai bên là rừng cây, nhà dân cách xa nhau nên du khách cần kiểm tra kỹ lưỡng bánh xe, phụ tùng xe, thay nhớt và đổ xăng cho xe đầy đủ trước khi xuất phát nhằm phòng ngừa rủi ro giữa đường.

Ngoài ra, để tránh bị lạc đường và tiết kiệm thời gian di chuyển, các bạn có thể nhập tọa độ của bãi Đá Trứng (11.353066;106.340520) vào Google Maps rồi di chuyển theo hướng dẫn đến đúng vị trí bãi cắm.

Trải nghiệm

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, thích trải nghiệm thực tế thì cắm trại là một hoạt động đáng thử với chi phí tiết kiệm. Ảnh: Kim Ngân.
Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, thích trải nghiệm thực tế thì cắm trại là một hoạt động đáng thử với chi phí tiết kiệm. Ảnh: Kim Ngân.

Cắm trại qua đêm cho phép bạn chiêm ngưỡng khung cảnh bãi Đá Trứng thay đổi từ buổi bình minh đến lúc hoàng hôn buông rồi chìm vào đêm muộn. Bãi cắm khá rộng rãi, du khách có thể lựa chọn nơi cắm lều phù hợp để ngắm trọn khoảnh khắc mặt trời mọc và lặn.

Hồ Dầu Tiếng sát cạnh bãi Đá Trứng là chốn lý tưởng cho những hoạt động vui chơi trong chuyến cắm trại. Đây là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, mặt hồ êm ả, biếc xanh tạo nên cảnh quan thiên nhiên hữu tình, thích hợp để chụp ảnh, tham quan. Ban ngày trời nóng, bạn có thể trải nghiệm chèo thuyền trên mặt hồ, tắm nước ngọt hoặc câu cá tại đây. Đặc sản của hồ Dầu Tiếng chính là cá nước ngọt, thịt ngọt, thơm và dai tự nhiên.

Ban đêm nhiệt độ xuống thấp do hơi sương, rất thích hợp để đốt lửa trại và tổ chức một bữa tiệc nướng ấm cúng cùng hội bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển đến các điểm tham quan nổi tiếng gần đó như Núi Bà Đen, Tòa thánh Tây Ninh, Khu du lịch sinh thái Ma Thiên Lãnh... Đi nhóm đông người sẽ giúp hành trình có thêm nhiều niềm vui và trải nghiệm đáng nhớ.

Ăn uống và nghỉ đêm

Để ở lại qua đêm, du khách cần chuẩn bị đầy đủ thức uống, đồ ăn. Ảnh: Nhật Minh Marcom.
Để ở lại qua đêm, du khách cần chuẩn bị đầy đủ thức uống, đồ ăn. Ảnh: Nhật Minh Marcom.

Do nơi đây còn khá hoang sơ nên khu vực xung quanh bãi cắm gần như vắng bóng các khách sạn, nhà nghỉ, cửa hàng và quán xá. Để ở lại qua đêm, du khách cần chuẩn bị đầy đủ thức uống, đồ ăn tiện mang theo như snack, trái cây, mì gói, hải sản hoặc thịt tẩm ướp dùng cho tiệc nướng.

Đừng quên những "người bạn" đồng hành quan trọng gồm lều trại, các vật dụng cá nhân thiết yếu và những đồ dùng, phụ kiện dã ngoại đi kèm, như: đèn ngủ, dây đèn trang trí, bàn ghế, chiếu cách nhiệt... Ngoài ra, cắm trại ngoài trời không có bãi giữ xe nên việc mua thêm ổ khóa để khóa xe cẩn thận là hoàn toàn cần thiết.

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, thích trải nghiệm thực tế thì cắm trại là một hoạt động đáng thử với chi phí tiết kiệm. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh căng thẳng hiện nay, mọi kế hoạch du lịch nên được xếp vào "trạng thái chờ".

"Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Hãy đi khi dịch bệnh đã được kiểm soát! Đừng vội nôn nóng vì đây là một bãi cắm thiên nhiên, bạn có thể đến cắm trại bất cứ lúc nào", Kim Ngân nhắn nhủ.

Yến Nhi (Theo vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.