Lịch hoa anh đào nở ở Hàn Quốc 2023

Được tạo lúc 02/03/2023 04:39 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Nhật Bản Sự kiện

Hoa anh đào bắt đầu nở từ cuối tháng 3, rộ sau một tuần và đảo Jeju là nơi hoa nở sớm nhất.

Cục Khí tượng Hàn Quốc công bố lịch nở hoa anh đào năm 2023. Mùa hoa bắt đầu vào cuối tháng 3, kéo dài đến giữa tháng 4. Theo dự báo, hoa nở sớm nhất tại đảo Jeju, vào 20/3. Thành phố Chuncheon, tỉnh Gangwon, là nơi hoa nở muộn nhất, vào 5/4. Ngày hoa nở rộ thường một tuần sau ngày bắt đầu.

Hoa anh đào nở quanh làng cổ Hahoe, tỉnh Gyeongsang, năm 2022. Ảnh: Nguyễn Thúy An.
Hoa anh đào nở quanh làng cổ Hahoe, tỉnh Gyeongsang, năm 2022. Ảnh: Nguyễn Thúy An.

Lịch hoa anh đào nở tại các thành phố chính khắp Hàn Quốc:

Thành phố Ngày dự kiến hoa nở Thành phố Ngày dự kiến hoa nở
Seogwipo (đảo Jeju) 20/3 Daejeon 27/3
Changwon 21/3 Seoul 28/3
Gwangju 22/3 Mokpo 28/3
Jeonju 29/3 Chungju 31/3
Busan 24/3 Gangneung 31/3
Ulsan 24/3 Suwon 1/4
Yeosu 24/3 Yeouido 3/4
Pohang 25/3 Incheon 3/4
Daegu 26/3 Seosan 4/4
Gyeongju 27/3 Chuncheon 5/4
Jeonju 27/3    

Kkday, ứng dụng du lịch có mặt ở hơn 100 quốc gia và 200 thành phố trên thế giới, đưa ra các gợi ý về điểm đến ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc 2023.

Jinhae: Một quận thuộc thành phố Changwon và là nơi có lễ hội hoa anh đào lớn nhất Hàn Quốc. Lễ hội kéo dài 10 ngày, bắt đầu từ 25/3. Địa điểm này cách thủ đô Seoul 4 tiếng lái xe. Một số điểm ngắm hoa đẹp được gợi ý là cầu Lãng mạn (Romance Bridge) ở suối Yeojwacheon, ga Gyeonghwa. Ngắm hoa anh đào được chiếu sáng vào ban đêm cũng là trải nghiệm du khách nên thử.

Daegu: Nếu yêu thích những điểm ít đông đúc hơn Seoul hay Jeju, thành phố Daegu là một gợi ý. Các điểm chụp ảnh đẹp với hoa anh đào gồm Chimsanjeong Pavilion, công viên Daegu Cherry Blossom Spot E-World.

Busan: Thành phố biển này là điểm đến cho những người yêu thích hải sản và hoa anh đào. Các điểm có hoa đẹp gồm đường Namcheondong, đồi Dalmaji, công viên Samnak. Busan có "hàng nghìn điểm ngắm hoa đẹp", du khách có thể tham gia một tour trong ngày để đến những nơi này.

Seoul: Mùa xuân là thời điểm lý tưởng để ghé thăm thủ đô Hàn Quốc vì thời tiết ấm áp và đường phố tràn ngập sắc hoa. Các địa điểm nổi tiếng để chụp ảnh gồm tháp N-Seoul, làng Bukchon Hanok, rừng Seoul hay các cung điện hoàng gia.

Jeju: Đảo Jeju nổi tiếng với "anh đào vua", loài hoa to hơn các giống anh đào khác và chỉ nở trong ba ngày. Du khách có thể tìm thấy những cây anh đào vua này ở trung tâm thành phố Seogwipo và xung quanh khu Liên hợp Thể thao Jeju.

Jeonju: Đây là nơi du khách "có thể tìm thấy những bông anh đào đẹp nhất Hàn Quốc". Các điểm ngắm hoa là công viên Wansan, một số cung đường quanh thành phố. Hãy hỏi người dân địa phương để được chỉ đường đến đây.

Gyeongju: Thành phố ở nằm phía nam đất nước có hồ Bumun và đài thiên văn Cheomsongdae, là nơi dễ ngắm hoa nở rộ. Tại đây, du khách có thể tham gia dã ngoại, đạp xe dọc bờ sông, thưởng thức món ngon tại các quầy ẩm thực.

Anh Minh (Theo Hapskorea, Kkday)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.