Mẹo chi tiêu tiết kiệm ở Đài Loan

Được tạo lúc 14/11/2019 18:10 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Đài Loan Trải nghiệm

Sử dụng phương tiện công cộng, trải nghiệm ẩm thực tại chợ đêm, tham quan các điểm không thu phí sẽ giúp du khách tiết kiệm chi phí du lịch.

Nếu dự định đi Đài Loan mà có chi phí eo hẹp, bạn có thể áp dụng một số mẹo sau:

Đến các điểm du lịch miễn phí

Đài Loan có mức sống cao, nhưng nhiều điểm ở đây cho phép du khách tham quan miễn phí. Những ngôi đền và chùa là gợi ý thích hợp. Đặc biệt, những ngôi chùa ở đây đều có kiến trúc đẹp và hàng năm thường diễn ra lễ hội truyền thống.

Quang cảnh và tòa Taipei 101 nhìn ra từ núi Voi. Ảnh: Sean Hsu.
Quang cảnh và tòa Taipei 101 nhìn ra từ núi Voi. Ảnh: Sean Hsu.

Đến Đài Bắc, bạn có thể ghé thăm đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, Tôn Trung Sơn, chùa Linh Thứu. Tòa nhà Taipei 101 là nơi du khách không thể bỏ qua. Tuy nhiên, vé tham quan từ đỉnh tòa nhà đắt. Bạn có thể chọn núi Voi để ngắm toàn cảnh thành phố và cả tòa nhà.

Sở thú Đài Loan là điểm tham quan miễn phí, nơi bạn hòa mình vào thiên nhiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn bảo tàng Cố cung với giá vé vào cổng là 350 TWD (265.000 đồng).

Chọn các khách sạn vừa giá tiền

Có nhiều nhà nghỉ giá phải chăng tại Đài Loan, đặc biệt là ở Đài Bắc. Khác các căn hộ Airbnb hoặc khách sạn, ở hostel, bạn sẽ gặp những du khách nước ngoài và tham khảo kinh nghiệm hữu ích về chi tiêu của họ.

Sử dụng phương tiện công cộng

Giao thông công cộng ở Đài Loan rất phát triển. Nếu bạn đến các thành phố lớn, thì nên sử dụng vé di chuyển của hệ thống buýt và tàu điện nội đô, để tiết kiệm chi phí. Taxi ở đây có giá thành cao, vì vậy không nên sử dụng để di chuyển nhiều.

Tàu điện ngầm Gong Quan. Ảnh: HT Yu/Flickr.
Tàu điện ngầm Gong Quan. Ảnh: HT Yu/Flickr.

Với các chuyến đi dài, bạn hãy ưu tiên chọn di chuyển bằng hệ thống xe lửa thông thường hoặc bus để tiết kiệm chi phí. Tàu cao tốc tuy nhanh và tiện lợi nhưng chúng sẽ ngốn một khoảng lớn trong chi tiêu của bạn.

Dùng Wifi miễn phí

Nếu bạn ở Đài Bắc, hãy tận dụng wifi miễn phí để tiết kiệm chi phí Internet. Wifi được phủ sóng toàn thành phố và dễ để truy cập, đăng ký.

Ăn ở nhà hàng Buffet

Ăn buffet địa phương là cách tốt nhất để tiết kiệm chi phí. Ở các nhà hàng đều có biển hiệu tiếng Anh bên ngoài, để bạn dễ dàng lựa chọn. Thức ăn tại các nhà hàng này thường là món ăn bản địa, dễ ăn và giúp bạn hiểu hơn về nhịp sống Đài Loan. Một nhà hàng gợi ý là TGI Fridays.

Ăn uống và mua sắm ở chợ đêm

Chợ đêm là nơi bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn địa phương giá tiết kiệm như đậu hũ thối, canh cá viên Cửu Phần, gà rán. Mua quần áo trên những con phố lớn sẽ khiến bạn "cháy hầu bao". Vì vậy bạn có thể tham quan các khu chợ đêm, địa chỉ gợi ý là khu Wufenpu ở Đài Bắc.

Đài Loan là thiên đường của ẩm thực đường phố. Ảnh: Zhao/Flickr.
Đài Loan là thiên đường của ẩm thực đường phố. Ảnh: Zhao/Flickr.

Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng việc mua đồ ăn, uống tại cửa hàng tiện lợi 7 Eleven, chọn quà lưu niệm ở khu chợ địa phương và đặt phòng khoảng một tháng trước chuyến đi. Khi đến đây, bạn không nên bỏ qua phố đi bộ Cửu Phần, nơi có nhiều món ăn ngon, giá rẻ.

Tour cao cấp của công ty du lịch Tugo sẽ cho du khách trải nghiệm các dịch vụ như bay với hãng hàng không quốc gia, lưu trú tại khách sạn 4 –5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế, thưởng thức các bữa ăn đa dạng và phong phú, hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, tận tâm với khách hàng, chi phí tour trọn gói và không phụ thu. 

Theo Du lịch Tugo

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.