Món ngon ở Nam Định và Việt Trì cho CĐV SEA Games

Được tạo lúc 11/05/2022 06:06 Facebook Google + LinkedIn Twitter

SEA Games 31 Sự kiện

Đến thành Nam, bạn có thể ghé bánh mì cầu Đò Quan, xôi xíu hay bún chả Hàng Sắt còn tại Việt Trì, đừng bỏ qua lẩu cá lăng sông.

TP Nam Định và Việt Trì là hai nơi tổ chức các trận vòng bảng môn bóng đá nam SEA Games 31. Nếu tới đây xem bóng đá, bạn nên "bỏ túi" một số món và địa chỉ ăn uống sau đây.

Ngon nhất đất Nam Định chính là các món ăn đường phố, được bày bán tại các khu chợ, hàng quán vỉa hè. Một trong số đó là xôi xíu, tập trung ở một vài quán nhỏ, lâu năm. Quán xôi xíu nổi tiếng, được nhiều thực khách ưa chuộng nhất nằm ở phố Hàng Sắt. Ngoài xôi, quán còn phục vụ thêm các loại bánh ngọt và chè thập cẩm, hoa quả.

Món ăn gồm xôi trắng hấp dẻo thơm, nóng hổi ăn cùng nước sốt thịt xá xíu và lạp xưởng. Giá một suất xôi từ 15.000 đồng, chè già 10.000 đồng. Ảnh: Mạnh Thắng.
Món ăn gồm xôi trắng hấp dẻo thơm, nóng hổi ăn cùng nước sốt thịt xá xíu và lạp xưởng. Giá một suất xôi từ 15.000 đồng, chè già 10.000 đồng. Ảnh: Mạnh Thắng.
Món ngon ở Nam Định và Việt Trì cho CĐV SEA Games Món ngon ở Nam Định và Việt Trì cho CĐV SEA Games Món ngon ở Nam Định và Việt Trì cho CĐV SEA Games Món ngon ở Nam Định và Việt Trì cho CĐV SEA Games Món ngon ở Nam Định và Việt Trì cho CĐV SEA Games

Đối diện quán xôi là hàng bún chả, nằm ngay mặt phố Hàng Sắt, cửa hàng rộng rãi và chuyên phục vụ khách bình dân. Quán bún chả này được nhiều người địa phương lựa chọn nhờ sự độc đáo trong nước chấm, chả nướng mềm và đậm vị. Giá một suất từ 40.000 đồng.

Bánh mì cầu Đò Quan cũng là điểm đến được người dân địa phương yêu thích, nằm ngay chân cầu Đò Quan, có giá từ 10.000 đồng một chiếc, gồm bánh mì vỏ giòn, nhân pate, ruốc. Bạn cũng có thể gọi thêm nhân bánh như trứng tráng với pate, thịt xíu... Có thể ngồi ăn ngay tại quán và uống thêm nước sữa đậu.

Ngoài ra, thực khách có thể ghé thăm chợ Ngõ Ngang, gần sân vận động Thiên Trường để thưởng thức các món nổi tiếng khác như bún tóp mỡ (hay bún sung), bún đũa, bánh bèo và bánh cuốn. Giá mỗi món từ 10.000 đồng. Nếu muốn ăn phở, bạn có thể ghé quán phở bò nằm trên phố Bắc Ninh, gần công viên Vị Xuyên.

Ăn "sang chảnh" hơn có khu vực đường Đông Á. Nơi đây hội tụ nhiều quán ăn như thịt nướng, lẩu, hải sản và các món "nhậu". Một địa điểm khác mà khách có thể ghé thăm là cơm Dệt Xưa, nằm trên đường Hoàng Hoa Thám, chuyên phục vụ cơm niêu và các loại lẩu.

Ngoài ra, TP Nam Định có rất nhiều quán cà phê đẹp. Một trong những điểm hẹn được giới trẻ yêu thích là SKY18 Coffee & Tea, quán café cao nhất tại thành phố nằm trên tầng 26 một tòa nhà. Với góc nhìn rộng và thoáng, thực khách đến đây có thể ngắm toàn cảnh thành phố. Menu của quán phong phú, với hơn 70 loại đồ uống, giá 30.000-50.000 đồng một món. Được yêu thích nhất tại đây là set trà hoa quả trang trí bắt mắt, có tác dụng detox, hương vị thơm ngon.

Quán nằm trên tầng 26 của Nam Định Tower. Thời gian mở cửa từ 7h30 đến 23h hàng ngày. Ảnh: Cú Đêm.
Quán nằm trên tầng 26 của Nam Định Tower. Thời gian mở cửa từ 7h30 đến 23h hàng ngày. Ảnh: Cú Đêm.

Việt Trì, Phú Thọ còn được gọi là thành phố ngã ba sông do là nơi hội tụ của sông Lô, sông Hồng và sông Đà. Nhờ địa hình như vậy, Việt Trì nổi tiếng với các món cá sông. Trong đó, cá lăng sông là món ăn mời khách với thịt ngọt, mềm, ăn ngon nhất khi hấp cùng ngải cứu hoặc nướng trên que.

Trên đường đến Việt Trì, du khách có thể bắt gặp cảnh nướng cá lăng dọc đường, khói bốc nghi ngút. Cá lăng có thể to từ vài kg đến vài chục kg, được mệnh danh là cá ngon nhất trong nhóm cá da trơn, sống ở sông có dòng chảy, độ sâu và mặt nước rộng. Các quán gợi ý: Cá Hạc Trì ở tổ 10A, phố Sông Thao, phường Tiên Cát; Long Gia quán tổ 16, phường Tiên Cát; nhà hàng Lang Liêu ở 34 Trầm Sào, phường Gia Cẩm...

Ngoài ra, nếu các CĐV xem xong bóng đá có thể ghé tuyến phố ẩm thực tại đường Nguyễn Du, phường Nông Trang. Tại đây tập trung hơn 100 cơ sở kinh doanh ăn uống, đủ các món từ đặc sản Phú Thọ đến các món nướng BBQ, bánh cuốn, bún chả... và các quán cà phê có góc check-in đẹp.

Việt Trì còn có các đặc sản thịt chua Thanh Sơn, bánh tai, rêu đá, trám om kho cá, rau sắn... Thịt chua thường được bày làm món khai vị trong các bữa ăn tại nhà hàng, ngon hơn khi nhắm cùng bia. Vị bùi của thịt, sần sật của bì nướng với vị chua của thính lên men sẽ rất "tốn bia". Đây cũng là đặc sản dễ mang về làm quà cùng với bánh tai.

Bạn có thể thưởng thức cá lăng và đặc sản Phú Thọ tại nhiều nhà hàng lớn. Ảnh: Trung Nghĩa.
Bạn có thể thưởng thức cá lăng và đặc sản Phú Thọ tại nhiều nhà hàng lớn. Ảnh: Trung Nghĩa.

Phương Anh - Trung Nghĩa (Theo vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.