Nghề xếp hàng hộ trước các quán ăn Michelin ở Thái Lan

Được tạo lúc 28/12/2022 04:21 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Thái Lan Trải nghiệm

Các quán giành được ngôi sao Michelin khiến nhiều du khách thích thú. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để ngồi hàng giờ chờ tới lượt ăn.

Nhà hàng của Jay Fai nhận được nhiều lượt đặt xếp hàng hộ. Ảnh: Bangkok Best.
Nhà hàng của Jay Fai nhận được nhiều lượt đặt xếp hàng hộ. Ảnh: Bangkok Best.

Tại Thái Lan, những quán ăn đường phố đã giành được sao Michelin như Jay Fai khiến du khách khổ sở hơn trong việc đặt bàn. Nhà hàng này gần như đã kín lịch nhiều tháng liền và du khách muốn ăn chỉ có thể đến trực tiếp và chờ đợi 3-4 giờ đồng hồ.

Jeffrey Lee, 27 tuổi, người Singapore, đi nghỉ ở Bangkok tuần trước. Anh cho biết: "Tôi đến đó lúc 9h30 và có một hàng dài người xếp hàng. Tôi đã chờ 7 giờ để ăn một bữa tối ở đây".

Những người không đủ kiên nhẫn như Lee sẽ tìm đến Chonticha Finkemeier, 42 tuổi. Finkemeier nổi tiếng với cái tên "người xếp hàng chuyên nghiệp". Từ khi khách du lịch trở lại, dịch vụ thuê người xếp hàng đã "nở rộ" tại Bangkok và ngày càng phổ biến với khách nước ngoài.

Chonticha cung cấp dịch vụ xếp hàng tại một số quán ăn nổi tiếng với khách du lịch. Cô cho biết mình nhận được khá nhiều yêu cầu xếp hàng tại quán của Jay Fai.

Cô nói: "Bạn phải hiểu cách hoạt động của nhà hàng và tính toán mất bao lâu để có được chỗ ngồi, lúc nào số chờ tiếp theo được phát ra. Tôi phải tính toán để phù hợp thời gian yêu cầu của khách. Nếu họ muốn ăn vào 11h, tôi sẽ xếp hàng từ 6h hoặc 7h. Bạn cần nghiên cứu hệ thống xếp hàng của họ để biết cách đặt chỗ".

Vào tháng 8, Finkemeier nhận được 5 đơn. Tuy nhiên, con số này đã tăng lên 30 đơn vào tháng 12 - cao điểm của du lịch Thái Lan. Giá mỗi lần xếp hàng hộ là 700 baht (khoảng 480.000 đồng) và khách của Finkemeier chủ yếu là người nước ngoài.

Hoài Anh (Theo Zing News)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.