Thái Lan hỗ trợ hơn 7.000 khách Nga và Ukraine

Được tạo lúc 10/03/2022 09:36 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Bangkok Sự kiện

Xung đột giữa Nga và Ukraine khiến khách du lịch từ 2 quốc gia này gặp khó trong việc trở về nhà.

Theo Bangkok Post, hơn 7.000 du khách từ Nga và Ukraine đang mắc kẹt ở Thái Lan. Họ đang ở 4 điểm du lịch gồm Phuket, Koh Samui, Pattaya và Krabi.

Yuthasak Supasorn, Thống đốc Tổng cục Du lịch Thái Lan, cho biết Trung tâm Quản lý Vấn đề về Covid-19 đã yêu cầu các cơ quan liên quan tìm hiểu tác động của cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine với khách du lịch. Qua đó, họ đã đề xuất một số phương án trong cuộc họp nội các vào hôm 8/3 để tìm giải pháp giúp đỡ.

Vấn đề giữa Nga và Ukraine ảnh hưởng tới du khách 2 nước này đang ở nước ngoài.
Vấn đề giữa Nga và Ukraine ảnh hưởng tới du khách 2 nước này đang ở nước ngoài.

Trước mắt, Chính phủ Thái Lan sẽ hỗ trợ du khách gia hạn thị thực 30 ngày miễn phí. Trong điều kiện bình thường, họ sẽ phải tốn 1.900 baht (gần 60 USD).

Trong trường hợp du khách không thể về nhà do chuyến bay bị hủy hoặc do bất ổn chính trị, cũng như không có khả năng ở lại Thái Lan, chính phủ có kế hoạch cung cấp nơi ở cho họ.

Địa điểm có thể là Phuket và Pattaya, tùy vào cuộc khảo sát từ các nhà cung cấp dịch vụ du lịch gửi cho khách của họ trong tuần này.

Ngoài ra, nhiều du khách cũng đang khổ sở vì giao dịch qua ngân hàng Nga và thẻ tín dụng đều bị chặn. Các bên khai thác du lịch đang làm việc cùng một nền tảng thanh toán từ Trung Quốc để hỗ trợ du khách Nga.

Hoài Anh (Theo Zing News)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.