Top 5 địa điểm nổi tiếng ở Hàn Quốc được khách du lịch yêu thích nhất

Được tạo lúc 06/03/2020 13:17 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Incheon Jeju Hàn Quốc Địa điểm nổi bật

Ngoài những địa điểm nổi tiếng tại Seoul được nhiều khách du lịch nước ngoài biết đến thì đây là một số lựa chọn khác đáng khám phá ở Hàn Quốc.

1. Jeonju, Makkeolli Town

Nằm ở phía Nam Hàn Quốc, thành phố Jeonju nơi còn lưu giữ hàng trăm mái nhà hanok cổ. Du khách đến đây có thể ra phố với những bộ hanbok điệu đà hay ngồi nhâm nhi tách trà, ngắm nhìn mọi thứ chậm rãi trôi qua trước mắt.

Jeonju, Makkeolli Town. Ảnh: lindagoeseast.com
Jeonju, Makkeolli Town. Ảnh: lindagoeseast.com.

Jeonju là nơi nổi tiếng với các món ăn truyền thống Hàn Quốc như cơm trộn Jeonju – Jeonju Bibimbap (전주비빔밥) hay món cơm canh giá đỗ Kongnamul Gukbap (콩나물국밥).

Ngoài ra, có một nơi rất được du khách nước ngoài yêu thích chính là những nhà hàng makkeoli (막걸리) mang phong cách truyền thống của Jeonju tại những con hẻm trong khu làng cổ (한옥마을), gọi là Jeonju, Makkeoli Town (전주 막걸리타운).

Những nhà hàng này thường rất đông khách, bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên tường của một nhà hàng nào đó là những bức hình hoặc là chữ ký của những người nổi tiếng.

  • Tên tiếng Hàn: 전주 막걸리타운 (Jeonju, Makkeoli Town)
  • Địa chỉ: 전라북도 전주시 완산구 삼천동 1가 625-6
2. Hyeopjae Beach ở Jeju

Khi nhắc đến đảo Jeju nhiều người sẽ nghĩ ngay đến núi Hallasan, công viên tình yêu, mỏm đá 주상절리(Jusangjieolli) và những bãi biển xinh đẹp.

Một trong số những bãi biển cũng được nhiều du khách tìm đến là bãi biển Hyeopjae (협재 해수욕장 – 제주도), nằm về phía Tây của công viên Hallim (할림공원), được biết đến như một trong những bãi tắm đẹp nhất tại đảo Jeju, Hàn Quốc. Đặc biệt bãi cát ở đây chủ yếu là cát trắng mịn và vụn vỏ sò.

Nước biển ở đây trong xanh như một viên ngọc lục bảo, được một số khách du lịch ví như những hòn đảo của Philipine hay Thái Lan.

Tại bãi biển Hyeoje, một bên là dãy đá bazan màu đen còn ngoài xa là dáng hình xinh đẹp của đảo Biyangdo (비양도) và dĩ nhiên là từ bãi biển này bạn vẫn có thể ngắm cảnh núi Hallasan(한라산) hùng vĩ giữa bầu trời bao la.

Nếu bạn đến Jeju thì đừng quên đến bãi biển vắng người này nhé.

  • Tên tiếng Hàn: 협재 해수욕장 (Hyeopjae Beach)
  • Địa chỉ: 제주특별자치도 제주시 한림읍 한림로 329-10
3. Andong Hahoe Folk Village

Làng cổ Hahoe (안동 하회마을) là khu làng bảo tồn kiến trúc nhà cửa và cấu trúc làng truyền thống từ thời đại Joseon. Khu làng được bao quanh bởi quang cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tạo nên một bức tranh làng mạc đẹp sơn thủy hữu tình.

Làng cổ tọa lạc tại thôn Hahoe, xã Pungsan, thành phố Andong, được xây dựng cách đây 600 năm và là một trong những ngôi làng cổ nhất đẹp nhất mang nét văn hóa độc đáo của người dân Hàn Quố, đồng thời được Unessco công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Andong Hahoe Folk Village. Ảnh: kimstravel.com
Andong Hahoe Folk Village. Ảnh: kimstravel.com.

Không giống những ngôi làng khác, ở đây tầng lớp quý tộc và bình dân cùng chung sống trong một ngôi làng. Nhà của tầng lớp quý tộc được đặt ở trung tâm làng còn nhà của tầng lớp thấp hơn sống bao quanh bên ngoài.

Đến với ngôi làng cổ Hahoe, du khách sẽ thấy một điểm rất chú ý ở ngôi làng cổ này đó là cây cổ thụ linh thiêng đã có cách đây 500 năm, là nơi cư ngụ của nữ thần Sam Sin, đây là vị thần phù trợ cho việc sinh sản và nuôi dưỡng trẻ em trong làng.

  • Tên tiếng Hàn: 안동 하회마을 (Andong Hahoe Folk Village)
  • Địa chỉ: 경북 안동시 풍천면 전서로 186
4. Songdo Central Park ở Incheon

Songdo (송도) là khu đô thị thông minh, được xây dựng trên một khu vực lấn biển, có diện tích 600ha ở thành phố Incheon (인천). Tại Songdo có công viên trung tâm Songdo (송도 센트럴 파크).

Songdo Central Park ở Incheon. Ảnh: Diapers On A Plane
Songdo Central Park ở Incheon. Ảnh: Diapers On A Plane.

Công viên là hạng mục chính trong kế hoạch không gian xanh của khu kinh doanh quốc tế Songdo, lấy cảm hứng từ Công viên Trung tâm ở thành phố New York, ngoài ra công viên còn có một con kênh nước biển tự làm sạch mỗi 24 giờ.

Từ công viên này các bạn có thể ngắm nhìn những tòa nhà cao tầng và song song đó bạn có thể đi dạo dọc con kênh và hít một chút khí trời để thư giãn. Và điều quan trọng hơn, tại Songdo không sầm uất như nội thành Seoul hay thành phố Incheon mà tương đối vắng người. Thậm chí một người Hàn Quốc nhận định trông nó như một thành phố “ma”.

  • Tên tiếng Hàn: 송도 센트럴 파크송도 센트럴 파크 (Songdo Central Park – Incheon)
  • Địa chỉ: 인천 연수구 컨벤시아대로 160
5. Chuncheon (춘천)

Thành phố Chuncheon (춘천) nằm phía Đông Bắc tỉnh Gangwon (강원도), thuộc một phần lưu vực hình thành bởi sông Soyang (소양) và sông Hàn.

Chuncheon rất gần Seoul và sở hữu nhiều điểm tham quan nổi tiếng được khách du lịch biết đến như đảo Nami, vườn thực vật Jade Garden, công viên đường sắt Gacheon (가천).

Khi đến với 춘천Chuncheon, bạn sẽ không thể nào bỏ qua được món Dakgalbi (닭갈비), món ẩm thực nổi tiếng nhất ở đây tới nỗi chính quyền tại đây đã cho xây dựng khu phố Myeongdong Dakgalbi Golmok (닭갈비 골목) nơi có rất nhiều nhà hàng Dakgalbi để bạn lựa chọn.

  • Tên tiếng Hàn: 닭갈비 골목 (Myeongdong Dakgalbi Golmok)
  • Địa chỉ: 강원 춘천시 금강로62번길 9-1

Hồng Yến - Theo thongtinhanquoc.com

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.