10 món ăn nhất định phải thử khi đến Thái Lan

Được tạo lúc 22/12/2022 03:33 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Thái Lan Trải nghiệm

Thái Lan là đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú. Món ăn Thái là sự kết hợp hài hòa của năm hương vị mặn, ngọt, chua, đắng và cay.

10 món ăn nhất định phải thử khi đến Thái Lan. Ảnh: Tara's Multicultural Table.
Ảnh: Tara's Multicultural Table.

Khao Phat là món cơm chiên đặc trưng của ẩm thực miền Trung Thái Lan. Món ăn được chế biến cùng hành, tỏi, ớt với thịt, trứng nêm cùng nước mắm hoặc nước tương. Nguyên liệu đặc biệt của Khao Phat là gạo thơm hoa nhài. Loại gạo thơm, dẻo, nhưng không nhão mà khô vừa phải.

10 món ăn nhất định phải thử khi đến Thái Lan. Ảnh: Localise Asia.
Ảnh: Localise Asia.

Som Tam được CNN bình chọn trong 50 món ăn ngon nhất năm 2011. Món ăn có nguyên liệu chính là đu đủ xanh bào sợi. Som Tam là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua từ chanh, cay từ ớt, mặn từ nước mắm, và vị ngọt từ đường thốt nốt.

10 món ăn nhất định phải thử khi đến Thái Lan. Ảnh: Wongnai.
Ảnh: Wongnai.

Chim Chum là món ăn đường phố nổi tiếng ở Thái Lan. Trong tiếng thái, "Chim Chum" có nghĩa là thao tác nhúng và chấm. Nước dùng Chim Chum có vị riềng, sả và húng quế. Món ăn được nấu trong niêu đất, đun trên bếp than hồng truyền thống, ăn cùng thịt lợn hoặc thịt gà.

10 món ăn nhất định phải thử khi đến Thái Lan. Ảnh: Takes Two Eggs.
Ảnh: Takes Two Eggs.

Khao Niew Ma Muang hay xôi xoài là món tráng miệng truyền thống nổi tiếng ở Thái Lan. Món ăn là sự kết hợp hài hòa giữa xoài chín, xôi nếp và nước cốt dừa. Xôi xoài chuẩn Thái được nấu từ gạo nếp "khao niao", hạt xôi dẻo quánh, trắng mịn. Du khách có thể thưởng thức món ăn cùng hạt vừng và dừa thái sợi.

10 món ăn nhất định phải thử khi đến Thái Lan. Ảnh: Taste.
Ảnh: Taste.

Khao Soi: Được TasteAtlas bình chọn là món mì ngon nhất thế giới, Khao Soi có nguồn gốc từ miền Bắc Thái Lan. Món ăn có nét tương đồng với món “ohn no khao swè” của Myanmar, món có nước dùng cay với nước cốt dừa và bột cà ri đỏ.

10 món ăn nhất định phải thử khi đến Thái Lan. Ảnh: Taste.
Ảnh: Taste.

Massaman Curry: Là sự kết hợp giữa hương vị Ấn Độ và Thái Lan, Massaman Curry có vị béo, thơm nhẹ của nước cốt dừa cùng rất nhiều loại rau và gia vị khác. Được CNN Travel bình chọn là món ăn số 1 trong danh sách 50 món ăn ngon nhất thế giới, Massaman Curry là món ăn đáng thử khi đến Thái Lan.

10 món ăn nhất định phải thử khi đến Thái Lan. Ảnh: The World of Street Food.
Ảnh: The World of Street Food.

Pla Pao còn có tên gọi khác là cá nướng muối Thái Lan. Cá rô phi, cá trê và cá lóc là 3 loại cá thường được dùng để chế biến Pla Pao. Những con cá được nhồi sả, phủ một lớp muối hột dày và nướng trên bếp than. Đó cũng là bí quyết giúp Pla Pao bên ngoài giòn rụm, phần thịt bên trong vẫn giữ được độ ẩm, ngọt và thơm.

10 món ăn nhất định phải thử khi đến Thái Lan. Ảnh: Authentic Food Quest.
Ảnh: Authentic Food Quest.

Roti Gluay hay bánh kếp chuối chiên là món ăn vặt đường phố nổi tiếng Thái Lan, có nguồn gốc từ Ấn Độ. Món bánh được làm từ chuối kết hợp với bột mì và trứng. Roti Gluay có phần vỏ ngoài giòn, bên trong mềm mịn. Du khách có thể thêm sữa đặc lên bánh, giúp hương vị thêm phần thơm ngon.

10 món ăn nhất định phải thử khi đến Thái Lan. Ảnh: kravtzov/Adobe Stock.
Ảnh: kravtzov/Adobe Stock.

Pad Phuk Tong hay bí đỏ xào là một trong những món chay ngon nhất ở Thái Lan. Những lát bí đỏ mềm được xào cùng tỏi, húng quế Thái và nước tương tạo nên món mặn độc đáo. Món ăn thường được ăn cùng cơm trắng hoặc cơm nghệ.

10 món ăn nhất định phải thử khi đến Thái Lan. Ảnh: The Broke Backpacker.
Ảnh: The Broke Backpacker.

Laab Jay hay salad thịt cay có nguồn gốc từ miền Bắc Thái Lan. Sự kết hợp của thịt băm, lá bạc hà, rau mùi, nấm và nước xốt tạo nên hương vị độc đáo cho món ăn. Thành phần quan trọng nhất trong món Laab Jay là khao khua (thính gạo Thái Lan), giúp tạo độ giòn cho món salad.

Thu Trang (Theo TheTravel, Zing News)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.