3 điểm đến hoang sơ cho dịp Tết dương lịch

Được tạo lúc 03/01/2021 09:06 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Việt Nam Trekking Địa điểm nổi bật

Dịp Tết dương lịch kéo dài suốt cuối tuần giúp cho du khách yêu thích thiên nhiên có cơ hội trải nghiệm những điểm đến mới lạ hơn.

Thác Phi Liêng

Thác Phi Liêng tọa lạc tại xã Phi Liêng, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm TP Đà Lạt 70 km về hướng Tây Nam. Phi Liêng gồm 7 tầng thác đổ với thác chính cao hơn 100 m. Điều thu hút của điểm cắm tại này chính là cung đường ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Để đến được chân thác, du khách phải trải qua đoạn đường đất. Đoạn đường này sẽ gây trở ngại vào mùa mưa, nhưng với thời điểm đầu năm, việc di chuyển dễ dàng hơn.

3 điểm đến hoang sơ cho dịp Tết dương lịch

Theo anh Tạ Thanh Sang, người dẫn tour cho một tổ chức du lịch, những ai chưa có kinh nghiệm trekking nên mua tour để được hướng dẫn, vì đây là cung đường không dễ đi với người mới bắt đầu. Giá tour sẽ từ 1,8 - 2 triệu đồng một người.

Bạn Như Nguyễn (TP Hồ Chí Minh) chia sẻ về trải nghiệm cắm trại thác Phi Liêng: “Điều thú vị nhất là được trải nghiệm những thứ mới mẻ và được ngắm nhìn cảnh đẹp. Thời gian để tham gia tour cũng vừa vặn với khoảng 3 ngày cuối tuần nên có thể nói chuyến đi này khá phù hợp cho dịp Tết”.

3 điểm đến hoang sơ cho dịp Tết dương lịch
Tà Năng – Phan Dũng

Cách TP HCM 300 km về phía Đông Bắc, Tà Năng – Phan Dũng là cung đường trekking dài hơn 55 km đi qua cả ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Chinh phục Tà Năng – Phan Dũng không dễ cũng không khó. Du khách sẽ di chuyển trên đoạn đường dài, nhưng không phải leo trèo các vách núi. Bạn có thể cắm trại tại bất cứ đâu ven đường vào ban đêm .

3 điểm đến hoang sơ cho dịp Tết dương lịch

Mỗi mùa trong năm, Tà Năng – Phan Dũng sẽ khoác lên mình những màu áo riêng biệt. Từ cuối tháng 11 đến hết tháng 2 được gọi là mùa khô hay mùa cỏ vàng. Những đồi cỏ lúc này mang trên mình màu vàng óng. Mùa khô ở Tà Năng khiến những con dốc không còn trơn trượt, bình minh và hoàng hôn cũng quang đãng hơn. Giá tour Tà Năng – Phan Dũng 3 ngày 2 đêm từ 1,8 đến 2 triệu đồng một người.

3 điểm đến hoang sơ cho dịp Tết dương lịch
Hồ Tà Đùng

Hồ Tà Đùng thuộc Đak Som, huyện Đak G’long, tỉnh Đắk Nông, cách TP HCM 250 km. Hồ Tà Đùng thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng.

Chị Cẩm Tú (TP HCM) từng trải nghiệm hồ Tà Đùng vào những tháng đầu năm: “Hồ Tà Đùng chỉ thích hợp với những ai yêu thiên nhiên và muốn sống chậm lại. Đến đó thật sự không có gì để chơi, chỉ có thể cùng bạn bè trò chuyện, ngắm hoàng hôn và bình minh, cùng đốt lửa, thổi cơm và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên. Nhưng với tôi đó lại là một trải nghiệm vô cùng đáng quý.

3 điểm đến hoang sơ cho dịp Tết dương lịch

Cách tốt nhất di chuyển đến trung tâm hồ là thuê thuyền với giá thuê là 1 triệu đồng một thuyền lớn. Ngoài ra, du khách có thể trải nghiệm tự chèo sup giữa hồ. Giá tour cắm trại tại hồ Tà Đúng dao động 1,3 - 1,6 triệu đồng một người.

Thanh Hằng. Ảnh: Tạ Thanh Sang (Theo vnExpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.