4 quán ăn đường phố phải ghé ở Bangkok

Được tạo lúc 20/12/2019 13:02 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Bangkok Thái Lan Review du lịch

Các quán chỉ bán một món như mì cá viên Lim Lao San, bún thị heo Kway Tiew Heavy nhưng được nhiều du khách yêu thích.

Bangkok có khoảng 500.000 quán ăn đường phố. Một số trong đó được nhiều du khách và người dân địa phương yêu thích. Sau đây là những gợi ý.

Quán mì cá viên Lim Lao San

Lim Lao San nức tiếng với món mì đầy ắp cá và chả. Mặc dù giá ở đây cao so với những quán mì khác, 60 baht (47.000 đồng) một tô nhưng chất lượng thì "không thể bàn cãi". Sợi mì trứng được làm hàng ngày nên luôn tươi và dai, viên cá to, thịt ngọt đậm đà, cắn một miếng vị thơm tràn trong khoang miệng. Quán đã mở được 50 năm và truyền qua ba đời nhưng theo nhận xét của các khách quen, hương vị vẫn không đổi nhiều.

Hầu hết các quán vỉa hè hay người bán rong ở Thái Lan chỉ bán một món duy nhất. Ảnh: Benjamin McMahon.
Hầu hết các quán vỉa hè hay người bán rong ở Thái Lan chỉ bán một món duy nhất. Ảnh: Benjamin McMahon.
Bún thịt heo quán Kway Tiew Heavy

Quán bún thu hút nhiều thực khách vì người bán hàng là thành viên của một ban nhạc rock nổi tiếng Thái Lan. Điểm đặc biệt của bún thịt heo tại quán là nước dùng được hầm với hỗn hợp gia vị bí truyền trong nhiều giờ trước khi sẵn sàng mở cửa đón khách. Sau đó sữa được cho vào để nước dùng thêm đậm đà, có độ sánh, kích thích khẩu vị.

Khách đến đây luôn phải xếp hàng dài để đợi nhưng không vì thế mà trở nên khó chịu. Ông Ek cùng cha của mình và hai nhân viên luôn biết cách tạo niềm vui cho "khán giả" bằng âm nhạc đầy nhiệt huyết và tình yêu với nghệ thuật. Bún cũng trở nên ngon hơn khi đi kèm với âm nhạc.

Quán ăn gia đình Singapore Boiled Rice

Đây là quán vỉa hè, nằm trên khu phố sầm uất nhất nhì Bangkok - Phetchaburi. Vì vậy, nơi này lúc nào cũng tấp nập từ lúc mở đến khi đóng cửa. Giá từng món của quán cao nhưng nếu đi chung nhóm bạn, mức giá ở đây được coi là hợp lý. Singapore Boiled Rice nổi tiếng với cơm gà Hải Nam, bên cạnh đó thực đơn quán  vẫn phục vụ những món đơn giản như cá hấp, thịt heo chiên hay canh tomyum.

Quán ăn đường phố được sao Michelin
Dòng người chụp ảnh và quay phim đầu bếp 73 tuổi ở Jay Fai. Ảnh: DanielFoodDiary.
Dòng người chụp ảnh và quay phim đầu bếp 73 tuổi ở Jay Fai. Ảnh: DanielFoodDiary.

Jay Fai là quán vỉa hè đầu tiên ở Bangkok được sao Michelin, nổi tiếng với món trứng cuộn cua. Thịt cua tươi, bọc bên ngoài là lớp trứng khá dày nhưng giòn rụm. Vì bà chủ nấu ở bên ngoài quán, hương thơm đồ ăn rất dễ lôi kéo những vị khách đang tản bộ trên đường. Hãy chắc chắn rằng bạn đã đặt bàn trước khi đến nếu không, bạn sẽ phải xếp hàng vài tiếng để chờ món.

Theo Du lịch Tugo

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.