9 điểm ngắm hoa anh đào mùa xuân ở Đài Loan 2023

Được tạo lúc 27/02/2023 05:07 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Đài Loan Tết 2023 Địa điểm nổi bật

Nông trường Vũ Lăng, vườn quốc gia Dương Minh Sơn, núi A Lý là những điểm ngắm hoa anh đào được nhiều du khách yêu thích khi đến Đài Loan.

Đài Loan đang vào xuân, cũng là thời điểm hoa anh đào nở rộ. Dưới đây là những điểm ngắm anh đào đẹp nhất dựa vào lịch nở hoa trên khắp hòn đảo, theo gợi ý từ Klook, nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến ở hơn 300 điểm đến trên thế giới.

Vườn quốc gia Dương Minh Sơn, Đài Bắc và Tân Bắc

Một số địa điểm có nhiều hoa ở đây là gần tượng Tưởng Giới Thạch, hang Shuilian (bãi đậu xe thứ hai), suối hoa anh đào và phố 42 Pingjing. 42 Pingjing còn được đánh giá là "con đường hoa đào lãng mạn nhất Dương Minh Sơn", và cũng là điểm ngắm hoa đào nở sớm nhất Đài Bắc. Thời gian ngắm hoa từ giữa tháng 2 đến giữa tháng 3.

Hoa đào nở trong vườn quốc gia Dương Minh Sơn cuối tháng 2. Ảnh: Hachi.
Hoa đào nở trong vườn quốc gia Dương Minh Sơn cuối tháng 2. Ảnh: Hachi.

Công viên Lohas, Đài Bắc

Con đường hoa anh đào dài 3 km dọc theo sông Neigou ở Neihu là điểm du khách nên đến tại Lohas. Nếu muốn tìm kiếm một trải nghiệm lãng bạn, có thể đến vào ban đêm, đi dạo dọc con đường được thắp sáng bởi bóng đèn.

Đền Tianyuan, Tân Bắc

Đây là địa điểm yêu thích không chỉ du khách mà còn dân địa phương. Hoa anh đào nở rộ trong đền từ giữa tháng 3.

Nông trường Lala Mountain Loving, Đào Viên

Hầu hết du khách đến thăm núi Lala để thưởng thức những quả đào chín mọng vào mùa hè và đây cũng là nơi ngắm hoa đẹp nhất vào mùa xuân. Bước chân vào nông trường rộng 4 ha này, du khách sẽ được bao quanh bởi một biển hoa hồng rực. Du khách có thể mang theo đồ ăn để dã ngoại và chụp ảnh "sống ảo" dưới những tán hoa. Hoa nở từ giữa tháng 2 đến giữa tháng 3, giá vé vào cửa: 100 tệ (78.000 đồng).

Công viên sinh thái Makau, Nghi Lan

Công viên được đánh giá là "điểm đến hoàn hảo cho những người yêu thiên nhiên", khi du khách có thể ngắm hoa vào màu xuân, lá phong đỏ vào mùa thu và hoa mận nở vào mùa đông. Năm nay hoa đào dự kiến nở đến hết tháng 3. Giá vào cửa từ 80 tệ (hơn 60.000 đồng).

Hoa anh đào nở ở Đài Bắc đầu tháng 2. Ảnh: Đinh Gia Bảo.
Hoa anh đào nở ở Đài Bắc đầu tháng 2. Ảnh: Đinh Gia Bảo.

Làng văn hóa thổ dân Formosa, Nam Đầu

Đây là nơi du khách có thể ngắm hơn 5.000 cây với 8 giống hoa anh đào. Thời gian nở hoa từ tháng 2 đến đầu tháng 3. Ngoài ra, khách có thể đến khu giải trí rừng quốc gia Aowanda nằm phía sau hồ chứa Wanda, cách thị trấn Puli, huyện Nam Đầu một giờ lái xe. Thời gian hoa nở ở đây là từ tháng 2 đến hết tháng 3.

Núi Alishan, huyện Gia Nghĩa

Núi A Lý (Alishan) trồng hơn 20.000 cây hoa anh đào, là một trong những điểm ngắm hoa nổi tiếng nhất Đài Loan. Uống trà dưới tán hoa anh đào, đi dạo thăm đồi trà là những trải nghiệm được gợi ý khi đến đây. Hoa nở đến giữa tháng 4.

Nông trường Vũ Lăng, Đài Trung

Nông trường được thành lập năm 1963, rộng 700 ha nằm giáp ranh huyện Nghi Lan. Có 20.000 cây hoa anh đào thuộc các giống khác nhau được trồng ở khu vực này. Hoa nở đến đầu tháng 3.

Hoa anh đào nở ở nông trường Vũ Lăng. Ảnh: Đinh Gia Bảo.
Hoa anh đào nở ở nông trường Vũ Lăng. Ảnh: Đinh Gia Bảo.

Vườn quốc gia Taroko

Đây là một trong 9 vườn quốc gia ở Đài Loan, được đặt tên theo hẻm núi cùng tên. Taroko trải dài trên địa phận Đài Trung, huyện Nam Đầu và huyện Hoa Liên. Những nơi được Klook gợi ý không nên bỏ lỡ khi đến đây là đường mòn Xiaozhuilu và Swallow Grotto Yanzikou, động Jiuqu. Thời gian hoa nở đến hết tháng 3.

Đài Loan mở cửa du lịch từ tháng 10/2022, khôi phục lại hoàn toàn các chính sách visa như trước dịch, trong đó có visa điện tử, cho khách Việt. Hiện các hãng hàng không cũng mở nhiều đường bay từ Hà Nội và TP HCM đến hòn đảo này với vé khứ hồi từ 4 triệu đồng.

Anh Minh (Theo vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.