Australia đón những du khách quốc tế đầu tiên trở lại

Được tạo lúc 24/02/2022 11:55 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Úc Covid-19 Sự kiện

Sau gần hai năm đóng cửa và siết chặt các hạn chế đi lại, "pháo đài Australia" đã mở biên đón khách du lịch.

Hơn 50 chuyến bay quốc tế đầu tiên đã hạ cánh xuống sân bay Sydney sau khi nước này mở cửa trở lại với khách du lịch, hôm 21/2. Các hành khách được chào đón tại cổng ra với hoa, cờ, và thú bông hình chuột túi kangaroo. Khi máy bay còn ở trên trời, du khách đã có thể nhìn thấy dòng chữ "Chào mừng trở lại" gần đường băng. Hòa cùng không khí rộn ràng, DJ Sasha Moon đã thể hiện những bản nhạc kinh điển của Australia.

Các du khách được chào đón tại sân bay Sydney ngày 21/2. Ảnh: AAP.
Các du khách được chào đón tại sân bay Sydney ngày 21/2. Ảnh: AAP.

Chuyến đầu tiên hạ cánh lúc 6h30 tại sân bay, khởi hành từ Los Angeles, Mỹ. "Đây là lần đầu tiên tôi đến đây cùng bạn thân. Tôi rất háo hức và không thể chờ lâu hơn nữa để khám phá nơi này", một du khách Mỹ nói. "Tôi từng đến đây rất nhiều lần. Và hai năm nay, tôi không được làm điều tưởng như quen thuộc này. Giờ thì đã được rồi", một vị khách khác nói.

Kimmy, du khách Nhật, đến cùng con gái Bibby 5 tuổi. Hai mẹ con dự định đi khắp đất nước trong kỳ nghỉ cùng gia đình. "Đây là lần đầu chúng tôi đến Australia. Chúng tôi ở đây để nghỉ lễ, gặp gỡ bạn bè. Thật thú vị", Kim nói.

Hai vợ chồng người Canada Doug và Joanne đến Australia để thăm con gái và cháu gái 3 tuổi, kết hợp du lịch. "Chúng tôi đã không thể gặp cháu gái mình từ khi nó được sinh ra, thật kinh khủng", Doug nói.

Hai mẹ con Kimmy. Đây là lần đầu Bibby đi máy bay. Ảnh: Matrix News.
Hai mẹ con Kimmy. Đây là lần đầu Bibby đi máy bay. Ảnh: Matrix News.

Bên cạnh những du khách ghé thăm, các chuyến bay quốc tế này cũng mang theo các cuộc đoàn tụ gia đình. Charlotte, một người dân lau nước mắt khi gặp ông nội Bernie Edmonds tại sân bay sau hai năm xa cách. Gia đình cô sống ở Albuquerque, New Mexico, Mỹ, và không thể về Australia gần hai năm nay. Ông nội Charlotte xúc động nói rằng, mọi nỗi nhớ người thân bây giờ đã kết thúc. "Mọi thứ đã thật khó khăn khi chúng tôi phải gọi điện cho nhau mỗi ngày. Giờ thì kết thúc rồi".

"Hôm nay là một ngày đặc biệt, ngày mà tôi đã mong đợi từ rất lâu, kể từ lần đầu tiên tôi tuyên bố đóng cửa biên giới khi đại dịch bắt đầu", Thủ tướng Scott Morrison nói với các phóng viên tại Tasmania, bang dựa phần lớn vào du lịch.

"Nơi đây đang có một bữa tiệc, nhạc đang chơi và nụ cười rộng mở trên gương mặt mọi người. Họ sẽ sớm được vui chơi trở lại thôi, tôi chắc chắn", Bộ trưởng Thương Mại, Du lịch và Đầu tư, Dan Tehan, nói với báo chí khi ở sân bay Sydney tặng khách du lịch gấu bông hoặc hộp bơ Vegemite nổi tiếng của đất nước này.

Tehan hy vọng về sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường du lịch trong nước. Hàng nghìn khách quốc tế đã đổ bộ trong những ngày đầu tiên mở cửa. Khoảng 1,23 triệu người đã nộp đơn và được cấp thị thực vào Australia khi nước này tuyên bố mở cửa với những du khách đã tiêm vaccine. Hãng hàng không Qantas thông báo đã có hơn 14.000 hành khách đặt vé trong tuần này. Và con số dự báo sẽ tích cực hơn nữa vào những tháng tới.

Charlotte được gặp lại ông nội Bernie Edmonds sau hai năm. Ảnh: Reuters.
Charlotte được gặp lại ông nội Bernie Edmonds sau hai năm. Ảnh: Reuters.

Các chuyên gia du lịch cảnh báo lượng khách quốc tế đến Australia sẽ tăng mạnh thời gian tới. Điều này khiến đất nước phải đối mặt với các ca nhiễm gia tăng. Vì vậy, họ kêu gọi người dân chấp nhận dịch bệnh một cách bình tĩnh.

Anh Minh (Theo Reuters, vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.