Bali chưa thể đón khách quốc tế vào tháng 9

Được tạo lúc 26/08/2020 03:14 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Bali Indonesia Covid-19 Sự kiện

Giới chức địa phương dự định đón khách quốc tế trở lại từ tháng 9, song kế hoạch bị hủy bỏ do lo ngại Covid-19.

Từ cuối tháng 7, chính quyền Bali nỗ lực thu hút khách nội địa để hỗ trợ ngành du lịch đang chịu thiệt hại nặng nề, bằng cách mở cửa trở lại các bãi biển, đền thờ và các địa danh khác... cho người địa phương. Nhưng khách sạn và nhà hàng vẫn chật vật, nhiều nhân viên về quê tìm nghề khác kiếm sống.

"Tình hình ở Indonesia, trong đó có Bali, không khả quan để đón khách quốc tế", thống đốc của hòn đảo, Wayan Koster, cho biết. Ông không thông báo rõ khi nào Bali mở cửa trở lại nhưng cho biết Indonesia sẽ không đón khách quốc tế "cho đến hết 2020". Ông đánh giá kế hoạch mở cửa lại đòi hỏi "thận trọng" và chuẩn bị kỹ lưỡng, bởi có thể gây tổn hại đến tốc độ phục hồi của ngành du lịch và danh tiếng của hòn đảo.

Quyết định của thống đốc Bali là tin xấu mới nhất với hàng triệu người Bali, những người sống lay lắt vì đại dịch kể từ tháng 3. Du lịch đóng góp khoảng 80% vào nền kinh tế của hòn đảo này, với hơn sáu triệu lượt khách nước ngoài ghé thăm vào năm ngoái.

Nhiều cửa hiệu, quán bar, nhà hàng và khách sạn tại các điểm du lịch nổi tiếng như Seminyak và Kuta phải đóng cửa. Nơi đây thường đón đông đảo khách Australia, khách châu Âu vào tháng 8, nay trống vắng. Ảnh: Walcha News Online.
Nhiều cửa hiệu, quán bar, nhà hàng và khách sạn tại các điểm du lịch nổi tiếng như Seminyak và Kuta phải đóng cửa. Nơi đây thường đón đông đảo khách Australia, khách châu Âu vào tháng 8, nay trống vắng. Ảnh: Walcha News Online.

Hướng dẫn viên I Made Subrana bày tỏ: "Tôi rất lo lắng, bởi thị trường du lịch quốc tế là đầu tàu của nền kinh tế Bali. Thu nhập của tôi đã giảm vì đại dịch. Thông thường đây là 'mùa khách châu Âu', từ tháng 5 đến tháng 10".

I Putu Gede Budiarta, tổng giám đốc của một khách sạn ở thành phố Denpasar, thủ phủ của Bali, cho biết: "Hầu hết chúng tôi làm việc trong lĩnh vực khách sạn và phần lớn khách lưu trú là người nước ngoài. Đây là thời điểm khó khăn, ảnh hưởng đến thu nhập".

Khách sạn nơi anh làm việc chưa đầy một nửa phòng vì cố gắng đón thêm khách nội địa. Nhưng một nhà khách riêng của anh tại quê nhà trống không trong nhiều tháng.

Bali ghi nhận ít nhất 4.576 ca nhiễm và 52 ca tử vong vì nCoV tính đến 26/8. Trong khi đó Indonesia ghi nhận 155.000 ca nhiễm và ít nhất 6.759 người chết vì Covid-19 - số ca tử vong cao nhất ở Đông Nam Á. Các chuyên gia tin rằng con số sẽ cao hơn nếu người dân được xét nghiệm nhiều hơn.

An An (Theo BBC, vnExpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.