Bali công bố 20 điều du khách cần tuân thủ

Được tạo lúc 07/06/2023 07:33 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Bali Indonesia

Đứng trước số lượng du khách liên tục khoe thân chụp ảnh khi đến Bali, chính quyền hòn đảo đã ban hành bộ quy tắc ứng xử mới.

Trong bộ quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch, Thống đốc Bali Wayan Koster đưa ra 12 nghĩa vụ và 8 hạn chế cần tuân thủ khi đến thăm hòn đảo nếu không muốn gặp rắc rối với chính quyền. Khách nhập cảnh sẽ được phát giấy ghi rõ các nội dung cần tránh.

Du khách tự lái xe máy ở Bali sẽ bị xử phạt theo quy định hiện hành. Ảnh: Bikago.
Du khách tự lái xe máy ở Bali sẽ bị xử phạt theo quy định hiện hành. Ảnh: Bikago.

Bộ quy tắc bao gồm sự tôn trọng với các ngôi đền, tượng, phong tục, nghệ thuật và văn hóa thiêng liêng; ăn mặc giản dị ở những nơi linh thiêng và điểm du lịch; ứng xử lịch sự; tuân thủ luật giao thông; chỉ dùng tiền địa phương (đồng rupiah) giao dịch.

Danh sách những điều du khách không nên mắc gồm: xâm phạm các vùng đất thiêng, trèo cây thiêng, tham gia vào các hành vi làm ô uế những địa điểm linh thiêng như chụp ảnh khỏa thân, sử dụng đồ nhựa một lần, thốt ra lời xúc phạm và hành động hung hăng với chính quyền địa phương cũng như người dân hoặc khách du lịch khác, làm việc mà không có giấy phép, lạm dụng ma túy và rượu,

Bộ quy tắc ứng xử được Bali công bố vào cuối tháng 5 nhằm hạn chế số lượng khách du lịch ngày càng có nhiều hành vi không phù hợp, ảnh hưởng thuần phong mỹ tục, thiếu tôn trọng văn hóa địa phương.

"Tôi yêu cầu tất cả các bên nghiêm túc hiểu, thực hiện và phổ biến những quy tắc này tới nhân viên, khách quốc tế đến Bali", Koster nói. Người đứng đầu hòn đảo cũng có ý định cấm du khách leo lên 22 ngọn núi thiêng. Trước đó, Bali đã ban hành chính sách cấm khách du lịch thuê xe máy đi quanh đảo.

Bộ trưởng Luật pháp và Nhân quyền Yasonna Laoly cho biết 132 khách đã bị trục xuất khỏi Indonesia từ tháng 1 đến 5. Chính quyền tiếp tục "trục xuất và đưa vào danh sách đen" những du khách cố tình mắc lỗi. Năm 2022, gần 200 khách bị trục xuất vì lý do tương tự.

Anh Minh (Theo SCMP, vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.