Bali đang có kế hoạch cấm du khách thuê xe máy để giảm thiểu tai nạn

Được tạo lúc 17/03/2023 09:16 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Bali Sự kiện

Đảo Bali của Indonesia đang có kế hoạch sẽ cấm du khách thuê xe máy sau một loạt vụ tai nạn giao thông do người nước ngoài gây ra. Thống đốc Bali - Wayan Koster cho biết những thay đổi sẽ được áp dụng trong năm nay, du khách sẽ chỉ được phép sử dụng các phương tiện từ những đại lý du lịch.

Bali đang có kế hoạch cấm du khách thuê xe máy để giảm thiểu tai nạn

“Là khách du lịch, bạn nên sử dụng các phương tiện do đại lý du lịch chuẩn bị. Thay vì đi lang thang bằng xe máy, gây mất trật tự, không đội mũ bảo hiểm và vi phạm luật lệ giao thông do không hiểu luật, thậm chí nhiều du khách còn chẳng có bằng lái.” Koster cho biết thêm chính sách này giải quyết tình trạng mất trật tự trong suốt thời gian qua, khi ngành du lịch đang phục hồi sau đại dịch.

Bali đang có kế hoạch cấm du khách thuê xe máy để giảm thiểu tai nạn

Nhiều video và báo cáo đã cho thấy hành vi lái xe ngang ngược hoặc vi phạm giao thông của du khách. Một số video được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội còn cho thấy 1 du khách người Nga đã điều khiển xe máy phóng ra khỏi bến tàu để thực hiện thử thách vào năm 2020. Hay gần đây hơn, 1 du khách nước ngoài tranh cãi với các sĩ quan cảnh sát đã ngăn cô lại do không đeo khẩu trang và nón bảo hiểm.
Không chỉ vậy, Bali cũng ghi nhận nhiều ca tai nạn nghiêm trọng bởi du khách quốc tế. Vào tháng 3, một người đàn ông người Nga đã bị bắt vì tình nghi lái xe sau khi uống rượu, gây ra vụ va chạm với tài xế địa phương. Thậm chí, một công dân Ukraine và 1 công dân Nga đã tử vong trong các trường hợp tương tự.

Bali đang có kế hoạch cấm du khách thuê xe máy để giảm thiểu tai nạn

Nội dung chi tiết của lệnh cấm du khách chưa được thảo luận xong, vẫn cần nghiên cứu thêm. Bởi nhiều người lo ngại lệnh cấm sẽ có tác động tiêu cực đối với ngành du lịch, bao gồm cả công việc làm ăn kinh doanh của các doanh nghiệp cho thuê xe, vốn đã chịu nhiều ảnh hưởng sau 2 năm đại dịch.

Chính quyền Bali dự kiến sẽ thu hồi visa đối với những du khách phạm luật và tiến hành phạt tiền những hành vi vi phạm luật giao thông, chẳng hạn như không đội nón bảo hiểm bị phạt 20 USD, lái xe không giấy phép phạt 100 USD. Koster cho biết các mức phạt này mục đích chủ yếu là cảnh báo các du khách nên cư xử lịch sự, phải phép và tôn trọng người dân khu vực.

Rubi Lee (Theo Guardian, Tinh Te)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.