Băng tiếp tục xuất hiện trên đỉnh Fansipan

Được tạo lúc 28/11/2023 08:21 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Địa điểm nổi bật

Hiện tượng băng giá xuất hiện lần thứ hai trong năm nay trên đỉnh Fansipan nhưng ít du khách có dịp chiêm ngưỡng.

Theo ban quản lý khu du lịch Fansipan Legend, trong đêm 24/12, nhiệt độ trên đỉnh Fansipan giảm xuống 0 độ C, xuất hiện sương muối tạo thành lớp băng mỏng. Đây là lần thứ hai hiện tượng băng giá xuất hiện trên đỉnh Fansipan, sau lần đầu tiên hôm 20/11.

Tuy nhiên, khách du lịch thường chỉ được chứng kiến hiện tượng này qua hình ảnh trên mạng xã hội bởi băng chỉ kéo dài từ nửa đêm cho tới khoảng 7h. Khoảng thời gian này, khu du lịch chưa mở cửa nên hầu như chỉ có nhân viên tại chỗ chụp lại được.

Khu vực cột mốc trên đỉnh Fansipan xuất hiện lớp băng mỏng lúc 6h ngày 25/11. Ảnh: Fansipan Legend.
Khu vực cột mốc trên đỉnh Fansipan xuất hiện lớp băng mỏng lúc 6h ngày 25/11. Ảnh: Fansipan Legend.

Băng giá thường hình thành khi nhiệt độ không khí dưới 4 độ C, bề mặt các vật thể hay cây cỏ ở mặt đất xấp xỉ 0 độ C. Hơi nước sẽ ngưng kết thành thể rắn, xốp, có màu trắng như muối nên gọi là sương muối.

Bên cạnh băng, đỉnh Fansipan cũng thu hút sự chú ý hàng năm khi có tuyết rơi. Theo ghi nhận của ban quản lý, trong những năm gần đây, hầu như năm nào cũng có tuyết. Đặc biệt nhất có thể kể đến năm 2021 khi tuyết phủ trắng xóa cả khu vực đỉnh Fansipan. Năm 2022, hiện tượng này cũng xuất hiện vài lần.

Đỉnh Fansipan thường trở lạnh từ tháng 11 tới tháng 2, nhiệt độ thời gian này có thể xuống dưới 0 độ C. Hàng năm, khi băng, tuyết xuất hiện, lượng lớn du khách thường đổ về Sa Pa để chiêm ngưỡng.

Tú Nguyễn (Theo vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.