Nơi leo thang giữa không trung để lên trời

Được tạo lúc 24/06/2020 07:59 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Trải nghiệm Địa điểm nổi bật

Bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm du lịch sảng khoái nhưng cũng không kém phần lạnh gáy, hãy đến Gosaukamm. Chúng tôi sẽ đưa bạn lên thiên đường.

Đó là những lời giới thiệu gây tò mò và cũng không kém phần mị lực dành cho những ai đang tìm kiếm thông tin về Sky Ladder, tên gọi của một chiếc cầu bằng cáp thép mảnh mai vắt qua hẻm Grosser Donnerkogel, thuộc dãy Gosaukamm ở Áo. Điểm thấp nhất của chiếc thang này là ở độ cao 700 m so với mặt đất.

Via Ferrata Intersport Klettersteig Donnerkogel - Ladder (Leiter). Video: Richard Bartoš

Sky Ladder, hay nấc thang lên thiên đường, có chiều dài 42 m. Nhiệm vụ của bạn là bước lên những bậc thang nằm chòng chành giữa không trung đó để tới gần bầu trời nước Áo

Để đến được nơi có cầu thang "nhìn đã toát mồ hôi", du khách sẽ đi theo một tuyến đường dành cho người leo núi trên dãy Alps. Tận mắt nhìn thấy Sky Ladder là một chuyện, còn việc tiếp tục hành trình chinh phục những nấc thang hay không lại là chuyện khác. Rất nhiều các trang web du lịch giới thiệu về chiếc cầu thang đều nói rằng, nếu bạn muốn vượt qua giới hạn của bản thân, hãy bước lên nó. Trước hết, cần phải xem xét một cách nghiêm túc về mức độ an toàn của bản thân. Tuy nhiên, khi vượt qua nỗi sợ hãi và leo lên đến đỉnh bằng Sky Ladder, phần thưởng bạn được nhận là vô cùng xứng đáng. Khi lên đến đỉnh, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh vùng hồ Salzkammergut và làng Hallstatt đẹp như tranh vẽ. Đây cũng chính là ngôi làng được bộ phim hoạt hình Frozen lấy cảm hứng.

Nhiều du khách đã bị mê mẩn bởi khung cảnh xung quanh quá đẹp của Sky Ladder. Ảnh: Delhi Planet.
Nhiều du khách đã bị mê mẩn bởi khung cảnh xung quanh quá đẹp của Sky Ladder. Ảnh: Delhi Planet.

Còn theo Curlytales, mục đích của chiếc thang giúp những người leo núi nghiệp dư có một lối đi an toàn và khiến họ có thể leo lên đỉnh cao hơn. Trên thực tế, bạn cũng cần biết rằng Donnerkogel, nơi đặt chiếc thang, cũng là một trong những đỉnh cao nhất trong dãy Gosaukamm.

Người tạo ra Sky Ladder là Heli Putz, nhiếp ảnh gia người Áo kiêm hướng dẫn viên leo núi có bằng quốc tế khi mới 20 tuổi. Trong phần giới thiệu về bản thân, Putz cho biết ông có 3 sở thích, đó là gia đình, leo núi và trượt tuyết. 

Anh Minh (Theo Curlytales, vnExpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Phuong Khong Xuan

Phuong Khong Xuan

nhìn thôi cũng chảy mồ hôi chân rồi :(((