Cây bạch quả 'đẹp nhất thế giới' chuyển lá vàng rực rỡ

Được tạo lúc 15/11/2023 10:07 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Hàn Quốc Địa điểm nổi bật

Wonju Bangye-ri Ginko, cây bạch quả hơn 800 năm tuổi nằm tại làng Bangye-ri đang bước vào thời kỳ đẹp nhất trong năm, khi lá đồng loạt chuyển vàng.

Một khoảng đất rộng dưới thân cây bạch quả ở làng Bangye-ri, thành phố Wonju, tỉnh Gangwon, cách thủ đô Seoul khoảng 130 km, phủ đầy lá vàng, tạo nên một khung cảnh được nhiều người đánh giá "đẹp như cổ tích". Khi nhắc đến cái cây nổi tiếng này, mọi người thường gọi với biệt danh "cây bạch quả đẹp nhất thế giới".

Toàn cảnh cây bạch quả chuyển lá vàng vào mùa thu. Ảnh: Visit Korea.
Toàn cảnh cây bạch quả chuyển lá vàng vào mùa thu. Ảnh: Visit Korea.

Xung quanh khu vực cây bạch quả sống không có nhà hàng, cửa hàng tiện lợi gần nhất ở cách 1,5 km. Dù vậy vẻ đẹp của cây vẫn thu hút du khách đổ xô đến mỗi mùa thu.

Bức ảnh mùa thu chụp cây bạch quả cách đây hai tuần của nhiếp ảnh gia du lịch Seo Young Gil đã nhận hơn 50.000 lượt yêu thích khi đăng trên Instagram. "Đẹp", "ngoạn mục" và "tuyệt đẹp" là những từ được mọi người dùng nhiều nhất khi miêu tả về cây bạch quả này.

Chae Beom-sik, trưởng làng Bangye-ri, nói với tờ Korea JoonAng Daily vào năm 2021 ước tính trung bình có 4.000 du khách đến thăm cây mỗi ngày, dù là ngày thường hay cuối tuần.

Theo Visit Korea, website của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), cây cao 33 m, tán rộng 37,5 m và được chính phủ bảo vệ như một di tích thiên nhiên từ ngày 31/1/1965.

Cây bạch quả tại làng Bangye-ri được nhiếp ảnh gia Seo Young Gil chụp vào cuối tháng 10. Ảnh: Instagram/Slow roads.
Cây bạch quả tại làng Bangye-ri được nhiếp ảnh gia Seo Young Gil chụp vào cuối tháng 10. Ảnh: Instagram/Slow roads.

Trang web này nói thêm theo truyền thuyết, cây được Seongju Lee, người đã dừng lại ở đây uống nước, trồng. Sau khi rời đi, Lee đã để lại cây trượng của mình cắm thẳng xuống mặt đất. Cây gậy sau đó phát triển thành cây bạch quả ngày nay. Truyền thuyết khác kể rằng có một con rắn trắng sống trong cây nên nó mới phát triển mạnh mẽ và to lớn như ngày nay.

"Nông dân địa phương tin rằng sẽ có một vụ mùa bội thu nếu toàn bộ cây chuyển sang màu vàng vào mùa thu", Visit Korea viết.

Nhiều du khách đến chụp ảnh dưới tán cây bạch quả. Video: Naturalist Koo/YouTube.

Anh Minh (Theo vnexpress, DM, Visit Korea)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.