Cây cầu phát sáng giữa rừng

Được tạo lúc 05/11/2020 03:11 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Indonesia Địa điểm nổi bật

Cầu Wood Bridge sáng đèn hàng đêm trong khu rừng có hơn 20.000 loài phong lan ở Lembang là điểm đến được đầu tư làm nơi check-in cho giới trẻ.

Cây cầu phát sáng giữa rừng. Ảnh: Warman Wardhani.
Ảnh: Warman Wardhani.

Orchid Forest Cikole ở Lembang, Tây Java, một khu rừng có nhiều phong lan nhất ở Indonesia với hơn 20.000 loài khác nhau. Đây là điểm đến hấp dẫn không chỉ người Indonesia mà cả khách du lịch nước ngoài. Tuy nhiên điểm nhấn của khu rừng là cây cầu Wood Bridge ra mắt từ cuối năm 2018, cầu gỗ này hiện được thắp đèn mỗi đêm tạo cảm giác như một cây cầu "phát sáng" giữa rừng.

Cây cầu phát sáng giữa rừng. Ảnh: Warman Wardhani.
Ảnh: Warman Wardhani.

Cây cầu làm chủ yếu bằng gỗ và dây, dài 125 m uốn lượn quanh các thân cây tạo những khúc lượn sóng mềm mại dẫn đường cho du khách di chuyển. Ban ngày, du khách có thể ngắm những loài phong lan quý hiếm thường chỉ có ở Indonesia, Brazil, Peru... trong khu rừng này. Ban đêm, "khu vườn ánh sáng" - cây cầu được thắp đèn vừa chỉ lối cho du khách, vừa tạo nên một khung cảnh huyền diệu như một show diễn ánh sáng.

Cây cầu phát sáng giữa rừng. Ảnh: @dolankemari/Instagram.
Ảnh: @dolankemari/Instagram.

Đại diện Bộ du lịch Indonesia, Arief Yahya, cho hay cây cầu này được thiết kế và xây dựng rất cẩn thận để kết hợp mà vẫn đảm bảo bảo tồn cảnh quan. Ông đặc biệt tự hào khi nhắc tới cảnh đẹp mà du khách sẽ được thấy khi đi trên cầu và chắc chắn đây sẽ là điểm hấp dẫn giới trẻ tới chụp hình check-in, giới thiệu trên mạng xã hội.

Cây cầu phát sáng giữa rừng. Ảnh: Warman Wardhani.
Ảnh: Warman Wardhani.

Cây cầu có góc ngắm cảnh cho du khách vào cả ban ngày lẫn ban đêm. Nhiều đoạn cầu có độ cao tới 23 m, từ đó du khách được phóng tầm mắt nhìn khắp khu rừng.

Du khách tham quan cầu Wood Bridge trong khu rừng phong lan Orchid Forest Cikole. Video: Jhe Zamora.

Cây cầu phát sáng giữa rừng. Ảnh: Travelingyuk.
Ảnh: Travelingyuk.

Ngoài cây cầu "phát sáng" và hơn 20.000 loài phong lan thì Orchid forest cikole còn có khu cắm trại cho du khách nghỉ ngơi, tổ chức dã ngoại, khu trò chơi mạo hiểm như đu zipline, những con đường đi bộ cho khách thích trekking, tiệm trà, cà phê, quán ăn nhỏ, sân khấu ngoài trời...

Cây cầu phát sáng giữa rừng. Ảnh: Instagram.
Ảnh: Instagram.

Du khách có thể tới đây tham quan, dã ngoại từ 9h - 18h ngày trong tuần, 8h - 19h ngày cuối tuần. Vé tham quan là 100.000 Rp/ người (gần 7 USD). Tùy các hoạt động ngoài mà du khách lựa chọn sẽ cần nộp thêm tiền vé khoảng 15.000 - 20.000 Rp/ người (1 - 1,3 USD) như đi cầu Wood Bridge, chơi đu dây...

Khánh Trần (Theo Bored Panda, vnExpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.