Đến Thái Lan từ 9/1 phải có chứng nhận tiêm vaccine

Được tạo lúc 09/01/2023 03:23 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Thái Lan Post-Covid-19 Covid-19

Từ 1h ngày 9/1, mọi hành khách nhập cảnh Thái Lan đều phải có chứng nhận tiêm vaccine từ hai mũi trở lên.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan (CAAT) yêu cầu khách quốc tế (bao gồm Việt Nam) xuất trình bằng chứng tiêm phòng Covid-19 từ hai mũi trong mọi chuyến bay hạ cánh xuống nước này từ 1h ngày 9/1 (theo giờ địa phương). Khách cũng có thể trình giấy xác nhận khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng trở lại để thay thế. Người chưa tiêm phải nêu rõ lý do. Quy định mới không áp dụng với công dân Thái hoặc khách quá cảnh.

Hành khách di chuyển tại sân bay Suvarnabhumi, Thái Lan. Ảnh: AFP.
Hành khách di chuyển tại sân bay Suvarnabhumi, Thái Lan. Ảnh: AFP.

Các hãng hàng không có trách nhiệm kiểm tra giấy tờ trước khi để khách lên máy bay cũng như trả những người không có giấy tờ hợp lệ về điểm xuất phát. Quy định mới áp dụng với khách từ 18 tuổi trở lên, và có hiệu lực đến 31/1.

Ngày mai, Thái Lan sẽ đón đoàn khách Trung Quốc đầu tiên quay lại, một nguồn tin từ Tổng cục Du lịch Thái Lan chia sẻ với VnExpress. Bộ trưởng Y Tế Công cộng Anutin Charnvirakul cho biết mọi quy tắc được Thái Lan thông qua đều không mang tính chất phân biệt đối xử với bất kỳ quốc gia nào.

Yêu cầu khách đến Thái Lan phải tiêm đủ hai mũi được hủy bỏ vào tháng 10/2022, theo Bangkok Post. Trước 9/1, khách nhập cảnh không cần trình giấy tờ liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh.

Phương Anh (Theo vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.