Đền vàng trong hang sâu của vua Thái

Được tạo lúc 28/07/2020 02:35 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Thái Lan Địa điểm nổi bật

Từ chỗ trú ẩn của người lạc đường, hang Phraya Nakhon thành nơi dừng chân cho các vua Rama và giờ đây là điểm đến của khách yêu thiên nhiên.

Đền vàng trong hang sâu của vua Thái. Ảnh: Alasobscura.
Ảnh: Alasobscura.

Hang Phraya Nakhon là một trong những điểm đến đẹp cuốn hút. Đây là nơi xây dựng công trình dát vàng dành riêng cho các vị vua Thái Lan nghỉ chân nhưng có địa hình rất hiểm trở và khó đi, không phải du khách nào cũng có thể tìm tới tận nơi. Có tư liệu cho biết, hang đã được phát hiện từ 200 năm trước bởi một dân địa phương đi lạc tới sau khi phải bỏ lại thuyền và dạt vào bờ biển vì bão lớn.

Đền vàng trong hang sâu của vua Thái. Ảnh: Asiawebdirect.
Ảnh: Asiawebdirect.

Hang nằm trong Vườn quốc gia Khao Sam Roi Yot, thuộc tỉnh Prachuap Khiri Khan, cách thủ đô Bangkok khoảng 177 km về phía nam. Để tới hang, đầu tiên bạn phải thuê thuyền đến bãi biển Laem Sala, hoặc đi bộ khoảng 30 phút qua đồi núi để dẫn tới bãi biển này. Vé đi thuyền khoảng 150 - 200 baht (khoảng hơn 100.000 đồng) mỗi người. Bởi vậy bạn nên cân nhắc giữa hai lựa chọn.

Đền vàng trong hang sâu của vua Thái. Ảnh: Asiawebdirect.
Ảnh: Asiawebdirect.

Sau khi tới Laem Sala, bạn tiếp tục tìm lối mòn toàn đá và rất dốc đi thêm 430 m mới tới cửa hang. Nếu trước đó đi thuyền, bạn nên kết hợp thêm chuyến tham quan hang này với đảo Khỉ gần đó. Tại biển Laem Sala, du khách có thể tìm thấy những nhà hàng mộc mạc để dừng chân nghỉ ngơi, thưởng thức ẩm thực địa phương khi đã hoàn thành chuyến khám phá hang Phraya Nakhon.

Đền vàng trong hang sâu của vua Thái. Ảnh: Asiawebdirect.
Ảnh: Asiawebdirect.

Du khách cần mua vé 200 baht để vào vườn quốc gia và có thể thuê hướng dẫn viên tùy thích, trong số đó có khá nhiều hướng dẫn viên là trẻ em địa phương. Từ bên ngoài leo lên cửa hang sâu là hành trình đi bộ khá vất vả vì thế, hãy giữ sức và không cần đi quá nhanh.

Đền vàng trong hang sâu của vua Thái. Ảnh: Atlasobscura.
Ảnh: Atlasobscura.

Gần tới cửa hang là chặng đường dốc xuống, dẫn vào trong lòng hang. Khác biệt với các hang sâu phải thắp đèn người đi mới thấy đường, hang Phraya Nakhon có hố sụt như một giếng trời khổng lồ bên trong. Hố sụt mang ánh sáng và không khí trong lành vào hang, tạo vẻ đẹp kỳ ảo cũng như giúp hệ thực vật phong phú bên trong.

Đền vàng trong hang sâu của vua Thái. Ảnh: Siampicture.
Ảnh: Siampicture.

Năm 1890, người Thái Lan đã xây dựng ngôi đình dát vàng Kuha Kharuehat trên một mô đất nằm ngay dưới hố sụt. Ngôi đình được xây vào cuối thế kỷ 19 này dành cho vua Rama V (Chulalongkorn) làm nơi dừng chân. Về sau vua Rama VII và IX cũng từng tới đây tham quan. 

Đền vàng trong hang sâu của vua Thái. Ảnh: shutterstock.
Ảnh: shutterstock.

Thời gian vào hang chụp hình đẹp nhất chính là lúc 10h30 đến 11h khi nắng chiếu vàng rực trên ngôi đình nhỏ. Du khách nên tham quan hang Phraya Nakhon vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau. Nơi đây mở cửa đón khách từ 6h30 đến 18h hàng ngày.

Hang thích hợp với tour nửa này, thời gian còn lại du khách hãy tiếp tục khám phá Vườn quốc gia Khao Sam Roi Yot, đảo Khỉ, làng chài Bang Pu, biển Laem Sala...

Đền vàng trong hang sâu của vua Thái Lan. Video: It's better in Thailand..

Khánh Trần (Theo Bangkok, vnExpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.