Thị trấn nhỏ nhất trên hành tinh

Được tạo lúc 15/04/2020 22:15 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Trải nghiệm Địa điểm nổi bật

Hum nằm trên đỉnh đồi cao, được Kỷ lục thế giới Guinness công nhận thị trấn nhỏ nhất trên hành tinh với dân số không vượt quá 23 người.

Chỉ mất một tiếng lái xe từ Umag, thị trấn cực Tây ven biển của Croatia hay đi quãng đường 40 km từ Rijeka, thành phố lớn thứ 3 đất nước châu Âu này, du khách có thể đặt chân tới thị trấn được mệnh danh nhỏ nhất thế giới. 

Tùy thuộc vào người được hỏi và thời điểm, câu trả lời về dân số ở đây chỉ từ 17-23. Thị trấn vỏn vẹn hai con phố với ba bức tường nhà, Hum hiện lên với nét quyến rũ nhưng đậm chất Croatia.

HUM / CROATIA - The Smallest City In The World - Guinness World Records - floor & aerial view 4K. Video: VagabondS

Thị trấn lần đầu tiên được ghi lại trong sử sách vào năm 1102 với tên Cholm (theo tiếng Italy Colmo). Nơi đây ban đầu chỉ có một tháp canh, mục đích trông giữ để không bị những kẻ cướp tấn công. Dần dần, xung quanh tòa tháp, thị trấn nhỏ mọc ra, là nơi sinh sống của những người lính gác và gia đình họ. Ngày nay, du khách có thể bắt gặp bức tranh một thị trấn nhỏ bình dị, thoát khỏi sự hỗn loạn và căng thẳng trong cuộc sống hiện đại. Điểm nhấn trên bức tranh đó là nhà thờ giáo xứ và tòa tháp chuông cổ kính.

Vì quá nhỏ nên nhiều du khách đã nhầm lẫn Hum là một ngôi làng. Trên thực tế nó là một thị trấn. Ảnh: Kiwi.
Vì quá nhỏ nên nhiều du khách đã nhầm lẫn Hum là một ngôi làng. Trên thực tế nó là một thị trấn. Ảnh: Kiwi.

Với khung cảnh như vậy, nhiều người sẽ lầm tưởng thị trấn kia không có gì đáng để tham quan cả. Hum có thể nhỏ nhất nhưng nó sẽ khiến nhiều du khách ấn tượng. Tòa thị chính và nhà thờ giáo xứ được bảo tồn rất tốt, mang tới cho du khách góc nhìn về lịch sử của thị trấn nổi tiếng này.

Trong thị trấn có một nhà hàng với ẩm thực độc đáo. Hum nổi tiếng với humska biska, một dạng rakija (rượu brandy) pha với tầm gửi và một số nguyên liệu khác. Loại đồ uống này được xem là rượu thuốc của người dân.

Hum cũng là chặng dừng chân cuối cùng trên Đại lộ Glagolitic, con đường yên bình dài 7km, nối từ làng Roc, với 11 công trình tưởng niệm đặc biệt. Những bức tượng trong cung đường này được điêu khắc để bày tỏ lòng kính trọng tới bảng chữ cái tiếng Glagolitic, bảng chữ cái đầu tiên của người Slav.

Nơi đây được đánh giá là rất thân thiện với khách du lịch. Ảnh: Kiwi.
Nơi đây được đánh giá là rất thân thiện với khách du lịch. Ảnh: Kiwi.

Nằm ở ngã tư của Trung và Đông Nam châu Âu, giáp biển Adriatic, Croatia là điểm đến ưa thích của du khách, với nhiều di sản thế giới như khu thành phố cổ Dubrovnik, hay khu phức hợp lịch sử của Split với cung điện Diocletian, thành phố lịch sử Trogir hay thánh đường Thánh James tại Sibenik. Song, không ít du khách vẫn muốn tìm đến thị trấn nổi tiếng này để tận hưởng cảm giác mới lạ.

Vân Phạm (Theo Culturetrip, vnExpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.