Disneyland Hong Kong có thể thành khu cách ly

Được tạo lúc 07/02/2020 10:37 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Hồng Kông Sự kiện

Công viên giải trí Disneyland đã dừng các hoạt động vui chơi và ba khách sạn ở đây được đề nghị làm khu cách ly người nhiễm nCoV.

Một quan chức du lịch Hong Kong, Yiu Si-wing đã viết thư gửi Bộ trưởng Thương Mại: "Chính quyền có thể sử dụng thêm những địa điểm tách biệt khu dân cư như các khách sạn của Disneyland Hong Kong làm khu cách ly phòng dịch viêm phổi cấp nCoV".

Disneyland Hong Kong có thể thành khu cách ly. Ảnh: Agoda
Theo ông Yiu, Disneyland có 3 khách sạn với tổng 1.750 phòng, nằm cách xa nhau và cũng xa khu dân cư. Ảnh: Agoda

Ông Henry Tang, người từng đứng đầu cơ quan hành chính của chính quyền đặc khu, cũng góp tiếng nói khi giục chính quyền Hong Kong cách ly những ca nhiễm nCoV tại khu nghỉ trong công viên giải trí Disneyland nằm ở khu vực khá vắng vẻ trên đảo Lantau. Công viên này đã đóng cửa các hoạt động vui chơi từ 26/1 vì dịch bệnh bùng phát.

Ngoài ra, Henry Tang cho hay Căn cứ quân đội Shek Kong ở Yuen Long và mảnh đất trống bên cạnh công viên Disneyland cũng nên cân nhắc làm khu cách ly phòng dịch.

Trong khi đó, bà Christine McCarthy, đại diện công ty Walt Disney trả lời tờ Post, công viên dự kiến chỉ đạt doanh thu 40 triệu USD trong 3 tháng đầu năm nay. Với tình hình bất ổn kéo dài và du lịch giảm sút, công viên có thể bị giảm doanh thu tới 145 triệu USD so với cùng kỳ.

Trưởng đặc khu Hong Kong, bà Carrie Lam đã yêu cầu cách ly tất cả du khách, kể cả người Hong Kong mới từ Trung Quốc đại lục trở về. Bà Lam cho hay, chính quyền đang tìm kiếm các địa điểm và trang thiết bị để xây dựng khu cách ly cho người nghi nhiễm nCoV. Hiện Hong Kong có 3 khu cách ly đặt tại công viên Lady Maclehose, điểm cắm trại nghỉ dưỡng Po Leung Kuk Pak Tam Chung, công viên và làng nghỉ dưỡng Lei Yue Mun.

Dịch viêm phổi cấp nCoV khởi phát tại thành phố Vũ Hán từ tháng 12/2019, lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Hơn 600 người tử vong, hơn 31.000 ca nhiễm bệnh. Hong Kong hiện có 24 ca dương tính với virus corona. Ca tử vong đầu tiên ở Hong Kong xảy vào ngày 4/2.

Khánh Trần (Theo SCMP)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.