Indonesia nói luật cấm sex ngoài hôn nhân không ảnh hưởng du khách

Được tạo lúc 16/12/2022 04:13 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Indonesia Sự kiện

Thứ trưởng Tư pháp Edward Omar Sharif Hiarie bác bỏ lo ngại khách du lịch sẽ bị phạt một năm tù nếu quan hệ tình dục ngoài hôn nhân tại Indonesia.

"Tôi muốn nhấn mạnh với khách quốc tế rằng hãy đến Indonesia vì bạn sẽ không bị buộc tội (sex ngoài hôn nhân). Bạn chỉ bị áp dụng luật khi con cái, cha mẹ ở nước ngoài nộp đơn khiếu nại", ông Sharif Hiarie nói.

Thống đốc đảo Bali I Wayan Koster cũng khẳng định: "Bali vẫn là Bali như trước đây, an toàn và thoải mái với du khách". Ông Koster cho biết thêm du khách sẽ không bị kiểm tra tình trạng hôn nhân khi đến Bali nhận phòng cũng như chính quyền sẽ không thực hiện các cuộc kiểm tra liên quan đến luật cấm sex ngoài hôn nhân.

Du khách ăn tối tại bãi biển Jimbara, Bali hồi cuối tháng 11. Ảnh: AP.
Du khách ăn tối tại bãi biển Jimbara, Bali hồi cuối tháng 11. Ảnh: AP.

Đạo luật mới về việc cấm sex ngoài hôn nhân đã làm dấy lên những lo lắng do nhiều người không hiểu rõ vấn đề. Theo đó, luật mới quy định phạt tù tối đa một năm những người quan hệ tình dục với người không phải vợ, chồng; 6 tháng cho hành vi sống thử. Nhưng những người này chỉ bị phạt nếu cha mẹ, vợ chồng, con cái của họ tố cáo với chính quyền.

SCMP đưa tin, đạo luật mới vẫn cần được Tổng thống Joko Widodo phê duyệt, và sẽ chưa có hiệu lực trong 3 năm tới. Trước đó, khi quốc hội Indonesia thông qua luật này vào 5/12, các doanh nghiệp và du khách đã bày tỏ sự lo ngại về tầm ảnh hưởng. Các đơn vị lữ hành địa phương nói rằng đây sẽ là một bất lợi lớn với ngành du lịch Indonesia, quốc gia đón hơn 16 triệu khách quốc tế vào năm 2019.

Maulana Yusran, Phó giám đốc Hội đồng ngành du lịch Indonesia, hồi đầu tháng 12 cho biết bộ quy tắc mới này "hoàn toàn phản tác dụng", đặc biệt trong thời điểm nền kinh tế và du lịch đất nước đang bắt đầu hồi phục sau dịch.

Anh Minh (Theo SCMP, vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.