7 quốc gia đón khách quốc tế đã tiêm vaccine Covid-19

Được tạo lúc 18/02/2021 07:55 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Covid-19 Sự kiện

Đảo Síp, Estonia, Iceland... dỡ bỏ các giới hạn biên giới, chào đón du khách đã tiêm vaccine nhập cảnh, không cần kiểm dịch.

Đảo Síp

Đảo Síp. Ảnh: AFP.
Đảo Síp. Ảnh: AFP.

Tháng 12/2020, quốc gia này trở thành điểm đến đầu tiên công bố kế hoạch cho phép những du khách tiêm phòng đầy đủ nhập cảnh mà không cần kiểm dịch. Với những vị khách đã tiêm đủ hai liều vaccine Covid-19 sẽ không cần cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, chính sách này chỉ áp dụng với những người đến từ danh sách các quốc gia an toàn theo công bố từ chính phủ như các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU). Danh sách này được cập nhật thường xuyên và du khách cần cập nhật tình hình trước khi có ý định ghé thăm.

Estonia

Estonia. Ảnh: AFP.
Estonia. Ảnh: AFP.

Quốc gia này không chỉ bỏ yêu cầu kiểm dịch bắt buộc đối với du khách EU mà còn áp dụng với những người đã nhiễm nCoV và khỏi bệnh trong vòng 6 tháng. Nước này cũng chấp nhận những du khách đã tiêm vaccine từ 9 nhà cung cấp trên toàn cầu. Tuy nhiên, khách cần phải cung cấp bằng chứng đã tiêm phòng bằng tiếng Estonia, Nga hoặc Anh. Những người từng nhiễm bệnh và đã khỏi cần phải nộp giấy chứng nhận của bác sĩ, cùng xét nghiệm PCR gần đây.
Hiện tại, khách đến nơi này phải cách ly bắt buộc 10 ngày, ngoại trừ công dân từ các quốc gia châu Âu được coi là có nguy cơ thấp như Bulgaria, Iceland, Na Uy... cùng giấy xét nghiệm âm tính nCoV được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi đến.

Georgia

Georgia. Ảnh: New York Times.
Georgia. Ảnh: New York Times.

Quốc gia nằm ở ngã tư Á-Âu cũng chọn dỡ bỏ các hạn chế đối với những du khách được tiêm phòng đủ. Bộ Ngoại giao nước này gần đây xác nhận mọi du khách đã tiêm đủ hai liều vaccine Covid-19 được phép nhập cảnh mà không cần có giấy xét nghiệm âm tính nCoV.

Với những người chưa tiêm phải xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính, được thực hiện trong vòng 72 tiếng trước khi nhập cảnh cũng như được yêu cầu làm xét nghiệm lần hai và tự trả chi phí.

Iceland

Iceland. Ảnh: Azamara.
Iceland. Ảnh: Azamara.

Từ 1/5, những du khách tiêm vaccine đến từ các nước thuộc liên minh châu Âu được miễn kiểm dịch cũng như không phải nộp xét nghiệm PCR âm tính khi nhập cảnh quốc gia này. Iceland cũng lên kế hoạch cấp giấy chứng nhận tiêm chủng trực tuyến cho công dân, giúp họ di chuyển thuận lợi tới các quốc gia khác trên thế giới.

Những du khách không tiêm phòng nhưng đến từ các quốc gia nằm trong danh sách an toàn đều phải làm xét nghiệm nCoV trước khi đến, trước khi cách ly 5-6 ngày và làm xét nghiệm lần hai.

Ba Lan

Ba Lan. Ảnh: Businesshub Poland.
Ba Lan. Ảnh: Businesshub Poland.

Du khách từ các nước thuộc khối liên minh châu Âu có thể đến thăm quốc gia này mà không cần qua quá trình kiểm dịch bắt buộc 10 ngày nếu đã tiêm vaccine từ 28/12/2020. Những người cung cấp giấy xét nghiệm nCoV âm tính trong vòng 48 giờ tính từ lúc lên máy bay cũng được miễn cách ly.

Romania

Romania. Ảnh: Red Savanah.
Romania. Ảnh: Red Savanah.

Chính sách trên được áp dụng tại quốc gia này từ 18/1. Quy định mới được Ủy ban Quốc gia về Tình trạng Khẩn cấp của châu Âu (CNSU) quy định du khách và công dân nhập cảnh phải chứng minh đã tiêm hai liều vaccine phòng dịch. Liều thứ hai phải được thực hiện ít nhất 10 ngày trước khi đến để tránh bị cách ly bắt buộc. Những người nộp xét nghiệm PCR âm tính phải được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh, phải cách ly 10 ngày.

Quần đảo Seychelles

Quần đảo Seychelles. Ảnh: Costa Cruise.
Quần đảo Seychelles. Ảnh: Costa Cruise.

Vào tháng 1, quần đảo nghỉ dưỡng nổi tiếng này chính thức áp dụng chính sách miễn cách ly 10 ngày với những du khách đã tiêm phòng Covid-19. Những người đến bằng máy bay riêng phải tự cách ly và cung cấp giấy xét nghiệm nCoV âm tính, được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành.

Anh Minh (Theo CNN, vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.