Khách Việt đến Nhật tháng 3 tiếp tục cao kỷ lục

Được tạo lúc 23/04/2024 08:35 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Nhật Bản

Hơn 67.000 lượt khách Việt du lịch Nhật bản tháng 3, phá kỷ lục trong tháng 2 với hơn 60.000 lượt.

Theo Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) hôm 22/4, lượng khách Việt đến Nhật trong tháng 3 cao nhất từ trước đến nay tính theo tháng. Với 67.400 lượt khách ghé thăm, lượng khách Việt tại Nhật trong tháng 3 tăng 41% so với cùng kỳ 2019 và tăng 25,6% so với cùng kỳ 2023.

Tháng 3 cũng là tháng thứ hai liên tiếp Việt Nam có lượng khách đến Nhật vượt mốc 60.000 lượt. JNTO nhận định lượng khách Việt "vẫn trên đà tăng trưởng tốt".

Trong quý I, Việt Nam đứng thứ 9 top 10 thị trường gửi khách lớn nhất đến Nhật Bản, với hơn 172.000 lượt khách, tăng gần gấp rưỡi so với cùng kỳ 2019 và tăng gần 7% so với năm 2023. 9 thị trường còn lại nằm trong top gồm Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Thái Lan, Philippines, Australia, Mỹ, Malaysia.

Trả lời VnExpress, Trưởng đại diện JNTO tại Việt Nam, Yoshida Kenji, cho biết một trong những yếu tố thu hút khách Việt đến Nhật là ngắm hoa anh đào - hoạt động truyền thống vốn được yêu thích từ lâu. Ngày nay, lượng khách Việt đến càng tăng nhờ có thêm nhiều chuyến bay charter (thuê bao nguyên chuyến) nối Việt Nam với nhiều tỉnh thành tại Nhật như tỉnh Kagoshima, Kagawa, Fukishima.

Ông Yoshida cho biết tổ chức thành công nhiều chuyến charter Việt - Nhật là thành quả của nỗ lực, kiên trì nhiều năm của chính quyền địa phương cùng các tổ chức, cá nhân, công ty lữ hành hai nước.

Núi Phú Sĩ nhìn từ Minamitsuru, huyện nông thôn nằm ở phía đông nam tỉnh Yamanashi, Nhật Bản hôm 20/4. Ảnh: Đinh Gia Bảo.
Núi Phú Sĩ nhìn từ Minamitsuru, huyện nông thôn nằm ở phía đông nam tỉnh Yamanashi, Nhật Bản hôm 20/4. Ảnh: Đinh Gia Bảo.

Đại diện JNTO cũng cho biết tháng 4 "khó có thể đón lượng khách Việt nhiều hơn tháng 3" nhưng vẫn kỳ vọng lượng khách đến đông nhờ sức hấp dẫn của hoa anh đào nở muộn và kéo dài đến tháng 5 ở một số tỉnh thành.

Kênh truyền hình NHK vào 11/4 cũng chỉ ra ngoài Hàn Quốc, Đài Loan, các quốc gia Đông Nam Á cũng là điểm đến yêu thích nhất của người Nhật trong mùa hè. Nguyên nhân là đồng yen yếu khiến chi phí dành cho du lịch tăng cao, người Nhật có xu hướng chọn đi gần và những nơi dễ nhập cảnh để xuất ngoại. Đây cũng được coi là một cơ hội cho ngành du lịch Việt Nam nhằm thu hút tệp khách hàng này.

Phương Anh (Theo vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.