Khám phá 11 thành phố tổ chức Euro 2020

Được tạo lúc 12/06/2021 08:13 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Nga Anh Hà Lan Đức Ý Scotland Sự kiện

Euro 2020 đã khai mạc hôm nay và sẽ diễn ra ở 11 thành phố xinh đẹp, đều là những điểm du lịch ấn tượng ở châu Âu.

Khám phá 11 thành phố tổ chức Euro 2020. Rome, Italy. Ảnh: Tiqets.
Rome, Italy. Ảnh: Tiqets.

Rome, Italy

Sau một năm bị trì hoãn do Covid-19, Euro 2020 đã được khởi động với lễ khai mạc đầy màu sắc và ý nghĩa tại sân Olimpico, thủ đô Rome vào rạng sáng 12/6 (giờ Việt Nam). Nhờ sự kiện thể thao lớn này cùng chính sách mở cửa sau đại dịch, ngày càng có nhiều du khách trở lại với Rome.

Và nếu nhắc tới du lịch Rome không thể bỏ qua hàng loạt công trình lịch sử hút hàng triệu khách mỗi năm như đấu trường Colosseum, đài phun nước Trevi, nhà thờ St Peter, những bậc thang Tây Ban Nha cổ kính...

Khám phá 11 thành phố tổ chức Euro 2020. Amsterdam, Hà Lan. Ảnh: Wiki.
Amsterdam, Hà Lan. Ảnh: Wiki.

Amsterdam, Hà Lan

Amsterdam được mệnh danh là thành phố xe đạp vì có tới 60% các chuyến di chuyển bằng phương tiện này và lượng xe đạp còn nhiều hơn cả số dân. Ngoài ra, thành phố sở hữu hơn 1.500 cây cầu lớn nhỏ bắc qua các kênh đào chằng chịt, các không gian xanh, Ledseplein và những quán bar nằm kín quanh quảng trường. Mỗi năm thiên đường du lịch này đón tới 17 triệu lượt khách.

Thủ đô của Hà Lan sẽ là nơi tổ chức 4 trận đấu trong khuôn khổ Euro 2020 tại Hohan Cruijff Arena. Đây cũng là sân vận động đầu tiên ở châu Âu có mái che di động hoạt động từ năm 1996.

Khám phá 11 thành phố tổ chức Euro 2020. Baku, Azerbaijan. Ảnh: David Sucsy.
Baku, Azerbaijan. Ảnh: David Sucsy.

Baku, Azerbaijan

Được mệnh danh là "thành phố gió", Baku là thủ đô thấp nhất thế giới khi có vị trí thấp hơn mực nước biển tới 28 m. Thành phố này giàu có nhờ nguồn dầu khí dồi dào đã khai thác từ thế kỷ 19 đến nay. Chỉ cần dạo trên phố phường Baku, du khách sẽ nhận ra nơi này đầy ắp những kiến trúc hiện đại nhưng vẫn còn gìn giữ khu phố cổ kính Icheri Sheher.

Sân vận động Baku Olympic, sân nhà của đội tuyển quốc gia Azerbaijan, sẽ tổ chức 4 trận đấu Europe 2020, từng là nơi diễn ra trận chung kết Europa League 2019.

Khám phá 11 thành phố tổ chức Euro 2020. Bucharest, Rumania. Ảnh: Pinterest.
Bucharest, Rumania. Ảnh: Pinterest.

Bucharest, Rumania

Thủ đô Rumania nổi tiếng với biệt danh "Micul Paris" (hay Paris nhỏ) trong thời gian giữa hai cuộc thế chiến từ năm 1918 - 1947, nhờ kiến trúc trang nhã, cổ kính khi đó. Tuy nhiên ngày nay, trải qua chiến tranh, động đất cùng nhiều chương trình cải tổ đất nước, Bucharest có một diện mạo hiện đại và bùng nổ hơn.

Nơi diễn ra các trận đấu của Euro 2020 ở Bucharest là sân vận động quốc gia sức chứa 54.000 người, cũng là địa điểm từng tổ chức hai show diễn của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson.

Khám phá 11 thành phố tổ chức Euro 2020. Budapest, Hungary. Ảnh: LoveExploring.
Budapest, Hungary. Ảnh: LoveExploring.

Budapest, Hungary

Hình thành từ sự hợp nhất hai bên bờ sông Danube, Budapest trở thành nơi sở hữu tới 80 dòng suối khoáng nóng và có hệ thống hang nước nóng lớn nhất thế giới. Du khách tới đây dù vào mùa nào cũng có thể tắm trong những bể nước nóng để thư giãn cơ thể. Ngoài ra, các điểm đến nổi tiếng như khu đồi Lâu Đài, quảng trường Trinity, nhà thờ Matthias, bảo tàng lịch sử Budapest du khách cũng không nên bỏ qua.

Puskas Arena cách nhà ga trung tâm Budapest chỉ 10 phút đi bộ, thuận tiện cho du khách tới xem bóng đá. Đây là sân vận động lớn nhất Hungary.

Khám phá 11 thành phố tổ chức Euro 2020. Copenhagen, Đan Mạch. Ảnh: Vdio magazine.
Copenhagen, Đan Mạch. Ảnh: Vdio magazine.

Copenhagen, Đan Mạch

Nhiều năm được xếp là thành phố hạnh phúc nhất thế giới, Copenhagen là điểm đến thân thiện với xe đạp vì nửa số dân ở đây di chuyển bằng phương tiện này mỗi ngày. Cách ga trung tâm không xa, Vườn Tivoli tập hợp từ công viên rợp bóng cây xanh tới các công trình kiến trúc, lịch sử thu hút du khách cả ngày lẫn đêm. Du khách dạo chơi thành phố của nhà văn Andersen chắc chắn sẽ ghé tới bến cảng Pick Nyhavn lấp lánh đèn đêm, bức tượng tiên cá bên bờ cảng Langelinie, cung điện Christiansborg...

Parken với sức chứa hơn 38.000 người là sân vận động lớn nhất Đan Mạch cũng là một trong các điểm tổ chức Euro 2020 lần này.

Khám phá 11 thành phố tổ chức Euro 2020. Glasgow, Scotland. Ảnh: Telegraph.
Glasgow, Scotland. Ảnh: Telegraph.

Glasgow, Scotland

Glasgow là thành phố lớn nhất Scotland và lớn thứ 3 Vương quốc Anh. Dù không đắm chìm trong nước như Venice, Amsterdam thì Glasgow vẫn là một thành phố ven sông thơ mộng và rất phát triển nghề đóng tàu. Ngoài ra, theo tiếng Gaelic, Glasgow nghĩa là "màu xanh lá cây đáng yêu" nhờ có 90 công viên xanh mát luôn mở cửa đón khách.

Hampden Park có sức chứa 51.000 người, là sân nhà của đội tuyển quốc gia Scotland đồng thời là sân vận động diễn ra 4 trận đấu của mùa giải Euro năm nay.

Khám phá 11 thành phố tổ chức Euro 2020. London, Anh. Ảnh: Telegraph.
London, Anh. Ảnh: Telegraph.

London, Anh

Thủ đô xứ sương mù là nơi đón nhiều du khách hàng đầu thế giới với ước tính 31,2 triệu lượt khách/năm. London là điểm đến quá quen thuộc nhưng vẫn không bao giờ hết hấp dẫn bởi sở hữu vô số địa danh lịch sử như Cung điện Westminter, nhà thờ St Paul, cầu tháp London... cho đến các điểm trong phim nổi tiếng là sân ga King Cross, ngôi nhà Sherlock Homes...

Sân vận động lớn nhất Vương quốc Anh, Wembley đã đón hơn 21 triệu khách tham quan kể từ khi mở cửa năm 2007. Và sắp tới đó cũng là nơi duy nhất tổ chức tới 8 trận đấu trong đó có trận chung kết vào 11/7 của Euro 2020.

Khám phá 11 thành phố tổ chức Euro 2020. Munich, Đức. Ảnh: Wiki.
Munich, Đức. Ảnh: Wiki.

Munich, Đức

Thủ phủ của các bảo tàng, dàn nhạc nổi tiếng thế giới, Munich còn là điểm đến của người mê bia mỗi khi lễ hội Oktoberfest diễn ra vào tháng 10 hàng năm.

Sân vận động Football Arena Munich có sức chứa 70.000 người với hệ thống đèn tới 4.000 chiếc sẽ là nơi các đội bóng Pháp, Đức, Hungary tranh tài trong Euro 2020.

Khám phá 11 thành phố tổ chức Euro 2020. Saint Petersburg, Nga. Ảnh: Urban Adventure.
Saint Petersburg, Nga. Ảnh: Urban Adventure.

Saint Petersburg, Nga

Là thành phố nổi tiếng thứ hai ở Nga, chỉ sau Moscow, Saint Petersburg được mệnh danh như "Venice phương bắc" vì sở hữu hệ thống 342 cây cầu và các kênh đào duyên dáng. Ngoài ra, thành phố còn cuốn hút du khách nhờ có mùa hè kéo dài với những "đêm trắng" bất tận.

Trong Euro 2020, sân vận động Krestovsky với sức chứa 61.000 người sẽ diễn ra 7 trận cầu trong đó có một trận tứ kết.

Khám phá 11 thành phố tổ chức Euro 2020. Seville, Tây Ban Nha. Ảnh: Tripsavy.
Seville, Tây Ban Nha. Ảnh: Tripsavy.

Seville, Tây Ban Nha

Seville nổi tiếng với tháp Giralda và cung điện Alcazar, đồng thời là quê hương câu lạc bộ bóng đá Sevilla, đội vô địch Europa League nhiều nhất.

Sân vận động La Cartuja Sevilla mở cửa từ năm 1999 với sức chứa 60.000 người là điểm diễn ra 4 trận của giải đấu, trong đó 3 trận đầu đều có sự góp mặt của đội nhà Tây Ban Nha.

Khánh Trần (Theo UEFA, vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.