Quảng Đông là tỉnh quan trọng về cả kinh tế, lịch sử, văn hóa của đất nước Trung Quốc. Nơi đây thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Nếu bạn cũng đang có ý định khám phá vùng đất xinh đẹp này, hãy tham khảo ngay các kinh nghiệm du lịch Quảng Đông sau.

Thông tin cơ bản về tỉnh Quảng Đông
Kinh nghiệm du lịch Quảng Đông Trung Quốc

Quảng Đông, hay còn có tên viết tắt là Việt, là một tỉnh nằm ở phía Nam đại lục. Vùng đất này vô cùng rộng lớn, bao gồm các thành phố phát triển sầm uất như Quảng Châu, Thâm Quyến, Phật Sơn… Các tỉnh giáp với Quảng Đông có thể kể đến như Phúc Kiến, Giang Tây, Hồ Nam, Quảng Tây, đặc biệt nơi đây còn sở hữu đường bờ biển dài hơn 4000 km.

Tỉnh Quảng Đông là nơi cư trú của nhiều dân tộc khác nhau như Dao, Choang, Hồi, Hán… Đây cũng là mảnh đất có bề dày lịch sử văn hóa lâu đời. Sự đa dạng văn hóa và các công trình kiến trúc lịch sử khiến nơi đây trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch tham quan.

Nên đến Quảng Đông vào thời điểm nào?

Quảng Đông là vùng đất chịu ảnh hưởng của khí hậu cận nhiệt đới gió mùa ẩm. Nhiệt độ khá ấm áp so với vùng đại lục, vì vậy cây cối xanh tốt, hoa trái quanh năm. Mùa hè khá dài và có nhiệt độ cao, nóng, ẩm ướt. Trong khi đó mùa đông có khí hậu dễ chịu hơn, khô ráo, thuận lợi cho việc tham quan khám phá du sơn ngoạn thủy.

Phương tiện di chuyển đến Quảng Đông

Ở Quảng Đông có rất nhiều sân bay, ví dụ như sân bay quốc tế Bạch Vân Quảng Châu, Bảo An Thâm Quyến... Vì vậy du khách có thể dễ dàng đến với Quảng Đông bằng máy bay. Các hãng hàng không uy tín mà bạn có thể lựa chọn là Vietnam Airlines, Air China, China Southern Airlines, Thai Airways… với giá dao động trong khoảng 110 – 300 USD.

Các bạn hoàn toàn có thể mua được vé rẻ hơn nếu đặt vé sớm và theo dõi các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không. Giá vé phía trên là giá tham khảo, nên sẽ có sự chênh lệch phụ thuộc vào chặng bay, thời điểm và hạng vé…

Quảng Đông là tỉnh vô cùng phát triển tại Trung Quốc
Quảng Đông là tỉnh vô cùng phát triển tại Trung Quốc
Các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Quảng Đông Trung Quốc

Tỉnh Quảng Đông là vùng đất có non xanh nước biếc, cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn đa dạng. Du khách du lịch Quảng Đông Trung Quốc có thể thỏa sức khám phá các địa danh nổi tiếng sau:

Núi đỏ Đan Hà

Nghe tên là đã đủ thấy vẻ đẹp độc đáo của vùng núi Đan Hà, thuộc địa phận Thiều Quan phia bắc tỉnh Quảng Đông. Nơi đây mang sắc đỏ đặc trưng của đá sa thạch, với những hình dáng độc đáo từ quá trình xói mòn theo thời gian. Địa danh này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới, trở thành quần thể du lịch hấp dẫn du khách đến với Quảng Đông.

Núi đỏ Đan Hà

Chùa Quang Hiếu

Đây là một trong những ngôi chùa linh thiêng bậc nhất Trung Hoa. Tương truyền xưa kia có một vị tu sĩ trên đường hành hương đã dừng chân tại chùa giảng pháp, sau đó trồng tại đây một cây bồ đề. Cho đến nay du khách vẫn có cơ hội chiêm bái cây bồ đề hàng trăm năm, bao trùm khu vực đền chùa với kiến trúc tinh tế đậm màu phật giáo trang nghiêm.

Cầu Quảng Tế

Cầu Quảng Tế ghi tên mình là một trong bốn cây cầu cổ ấn tượng nhất Trung Quốc. Kiến trúc cầu phao độc đáo chính là điểm nhấn ấn tượng của cây cầu này. Được xây dựng từ thời nhà Tống, cho đến nay cây cầu vẫn hoạt động tốt, thậm chí nó còn có thể tách ra mỗi khi có tàu bè qua lại. Công trình kiến trúc này chắc chắn sẽ trở thành điểm nhấn thú vị cho chuyến du lịch Quảng Đông Trung Quốc của các bạn.

Cầu Quảng Tế

Công viên Thất Tinh

Công viên Thất Tinh được xây dựng trên địa hình núi đá vôi tại thành phố Triệu Khánh. Quần thể địa hình núi đá, hang động và hồ nước lớn tạo cho công viên này vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách đam mê khám phá. Không chỉ vậy, vào ban đêm các bạn sẽ có dịp tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp lug linh kì ảo của hàng trăm bóng đèn thắp sáng cả một vùng núi non trùng điệp.

Bãi biển ở Dương Giang

Đã có dịp ghé thăm thành phố giáp biển thì tất nhiên khách du lịch Quảng Đông Trung Quốc không thể không ghé thăm những bãi biển tuyệt đẹp ở nơi này. Du khách sẽ được hòa mình trong làn nước biển xanh ngắt, tản bộ trên những bãi cát mịn màng hay tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn trên biển. Thành phố Dương Giang chính xác là điểm đến hấp dẫn, tập hợp những bãi biển đẹp nhất Quảng Đông.

Khám phá món ngon Quảng Đông

Không ngoa khi nói rằng ẩm thực Quảng Đông là nét đẹp đáng tự hào của Trung Hoa. Hương vị của người Quảng đặc biệt đến nỗi du khách đã thưởng thức một lần thì không thể nào quên hương vị hấp dẫn, tinh tế trong từng chi tiết.

Một nét nổi bật trong phong vị Quảng Đông là những món bánh ngọt, tráng miệng cực kì công phu. Người Quảng rất chuộng sử dụng những món bánh điểm tâm hay tráng miệng để bổ sung vào thực đơn của mình. Có thể kể đến món ăn nổi danh như xôi yến mạch chiên giòn, bánh bao truyền thống, bánh sầu riêng nướng…

Nét đẹp ẩm thục Quảng Đông
Nét đẹp ẩm thục Quảng Đông

Trong các thành phố tại Quảng Đông thì đừng quên ghé thăm Thuận Đức và Quảng Châu nếu muốn ăn ngon đúng điệu. Nét đẹp ẩm thực nơi đây ẩn chứa trong những món ngon phải thử như há cảo, gà hầm, mì trứng hay súp cá phi lê. Đảm bảo các bạn sẽ đi hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác trước sự phong phú và đa dạng của ẩm thực nơi đây.

Những kinh nghiệm du lịch Quảng Đông Trung Quốc trên đây hy vọng đã đem đến cho các bạn những cảm nhận đầu tiên về vùng đất hấp dẫn này. Hãy xách balo lên và tự kiếm tìm vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử văn hóa theo cách riêng của bạn nhé!

Theo onetour.vn

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.