Kinh nghiệm du lịch Tây An – cố đô nhiều bí ẩn của đất nước Trung Quốc

Được tạo lúc 03/03/2020 13:32 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Tây An Trung Quốc Trải nghiệm Địa điểm nổi bật Review du lịch

Tây An trong những năm gần đây đang trở thành một điểm du lịch hấp dẫn tại Trung Quốc. Nếu như bạn cũng đang có ý định đi du lịch Tây An nhưng vẫn chưa biết nên đi vào thời điểm nào? Đi bằng phương tiện gì? đi chơi ở đâu thì hãy đọc bài viết này nhé.

Tây An chính là cố đô của đất nước Trung Quốc
Tây An chính là cố đô của đất nước Trung Quốc

Trung Quốc là một trong những quốc gia có lịch sử lâu đời nhất trên thế giới. Trong suốt hàng nghìn năm lịch sử hình thành và phát triển, đất nước Trung Quốc đã để lại cho nhân loại vô vàn những công trình kiến trúc vĩ đại, những di tích lịch sử có giá trị. Không chỉ vậy, Trung Quốc còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều những thắng cảnh tuyệt đẹp.

Đó chính là những lý do khiến du lịch Trung Quốc luôn là một sự lựa chọn hàng đầu đối với du khách khi đến với châu Á. Có rất nhiều địa điểm mà bạn có thể khám phá tại Trung Quốc trong đó có Tây An – cố đô của đất nước Trung Quốc. Và hãy để chuyến đi thêm trọn vẹn với những kinh nghiệm du lịch Tây An mà chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.

Du lịch Tây An luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời
Du lịch Tây An luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời
Giới thiệu đôi nét về thành phố Tây An

Tây An là một thành phố nằm ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc và cũng là một trong 4 kinh đô của đất nước Trung Hoa vào thời phong kiến. Tây An cũng là một thành phố có vai trò vô cùng quan trọng về kinh tế và giao thương vì nó là điểm kết thúc phía Đông của con đường tơ lụa nổi tiếng. Tây An cũng là một trong những thành phố lớn nhất và phát triển nhất của Trung Quốc hiện nay.

Nên đi du lịch Tây An vào thời điểm nào?

Thời tiết và khí hậu tại Tây An cũng được chia thành 4 mùa khá rõ rệt là xuân, hạ, thu , đông. Mùa xuân tại Tây An sẽ kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5. Thời tiết vào mùa xuân luôn luôn ấm áp và dễ chịu. Mùa hè sẽ rơi vào khoảng từ tháng 6 đến tháng 8. Vào mùa hè, Tây An thường hay có mưa lớn chính vì vậy theo kinh nghiệm du lịch Tây An vào mùa hè thì bạn nên mang theo ô hoặc áo mưa. Mùa thu sẽ kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Khung cảnh tại Tây An vào mùa thu cũng rất lãng mạn.

Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Tây An là vào mùa xuân hoặc mùa thu
Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Tây An là vào mùa xuân hoặc mùa thu

Theo kinh nghiệm du lịch Tây An thì thời điểm lý tưởng nhất để đến đây du lịch là vào mùa xuân hoặc mùa thu.

Cách di chuyển đến Tây An

Tại Tây An có sân bay Hàm Dương chính vì vậy đa số du khách đi du lịch Tây An từ Việt Nam đều sẽ lựa chọn các chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến sân bay Hàm Dương tại thành phố Tây An. Có nhiều hãng hàng không uy tín cho bạn lựa chọn như Asia Airlines, China Eastern Airlines, ….Giá vé sẽ thay đổi vào từng thời điểm vì vậy theo kinh nghiệm du lịch Tây An thì bạn nên đặt trước vé khoảng 1 tháng để có được mức giá hợp lý nhất.

Sân bay quốc tế Hàm Dương tại thành phố Tây An
Sân bay quốc tế Hàm Dương tại thành phố Tây An
Những địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất tại Tây An

Trường Thành Tây An

Một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Tây An đó chính là Trường Thành Tây An. Mỗi năm có rất đông khách du lịch đến với Tây An để có cơ hội được tham quan một trong hai khu thành cổ nhất còn sót lại của Trung Quốc này. Để khám phá hết khu thành cổ này du khách có thể đi bộ hoặc thuê xe đạp. Mất khoảng 1 buổi để bạn có thể khám phá được hết khu Trường Thành Tây An. Tuy nhiên thời gian bạn bỏ ra chắc chắn sẽ không bị phí phạm vì bạn sẽ được tìm hiểu những nét đẹp về lịch sử và văn hóa của thành phố Tây An.

Trường Thành Tây An

Bát Chân Tự

Bát Chân Tự là một công trình kiến trúc vô cùng đặc biệt nằm tại thành phố Tây An. Đến đây, du khách  chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng trước những hoa văn trang trí tinh xảo  và lạ mắt tại đây. Bát Chân Tự được thiết kế và xây dựng theo phong cách kiến trúc đặc trưng của đạo hồi kết hợp với lối kiến trúc cổ của Trung Hoa vô cùng độc đáo.

Đội quân đất nung tại lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Tây An được xem là cố đô ẩn chứa nhiều bí ẩn nhất của đất nước Trung Hoa. Và địa điểm bí ẩn nhất tại Tây An đó chính là lăng mộ Tần Thủy Hoàng với đội quân đất nung hoành tráng. Đội quân này được chôn theo vua Tần Thủy Hoàng để bảo vệ nhà vua khi sang thế giới bên kia. Trải qua hàng ngàn năm nhưng những bức tượng này vẫn giữ được sự nguyên vẹn với đầy đủ vũ khí, áo giáp, ngựa. Tham quan đội quân đất nung chắc chắn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị khó có thể nào quên khi du lịch Tây An.

Đội quân đất nung tại lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Ngoài những địa điểm trên, Tây An còn có rất nhiều địa điểm khác mà bạn có thể khám phá như Tây An Bi Lâm, bảo tàng thủ phủ Thiểm Tây, Càn Lăng, cung điện Đại Minh,…Đó đều là những công trình kiến trúc nổi tiếng có giá trị to lớn về lịch sử và văn hóa mà bạn nên ghé thăm khi du lịch Tây An.

Hi vọng rằng những kinh nghiệm du lịch Tây An mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ có ích cho các bạn trong chuyến du lịch sắp tới.

Phan Thế Hoàng (Theo dulichvietnam.com.vn)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.