Nhật Bản bỏ kiểm dịch du khách từ 8/5

Được tạo lúc 05/04/2023 04:08 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Nhật Bản Post-Covid-19

Nhật Bản coi Covid-19 là "bệnh thường gặp" và chấm dứt mọi biện pháp kiểm dịch đang áp dụng với khách nước ngoài.

Theo đó, du khách không cần trình bất kỳ chứng nhận liên quan Covid-19 nào như hiện nay. Đồng thời, Chính phủ sẽ bắt đầu một chương trình giám sát bộ gene (genomic surveillance) mới. Những người nhập cảnh nếu có triệu chứng như sốt được khuyến khích đi kiểm tra nhằm phát hiện các căn bệnh truyền nhiễm mới, tờ Japan Times đưa tin ngày 3/4.

Hoa anh đào nở rộ ở đền Tsubosaka, Nhật Bản cuối tháng 3. Ảnh: Anh Chiêm.
Hoa anh đào nở rộ ở đền Tsubosaka, Nhật Bản cuối tháng 3. Ảnh: Anh Chiêm.

Anh Nguyễn Anh Chiêm, 42 tuổi, có chuyến du lịch đến Nhật Bản vào 30/3, cho biết hiện du khách nhập cảnh vẫn cần giấy chứng nhận tiêm 3 mũi vaccine. Nếu không, phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính được thực hiện trong vòng 72 tiếng trước khi bay.

Nhật Bản được coi là một trong những quốc gia có các biện pháp kiểm soát biên giới liên quan Covid-19 nghiêm ngặt nhất thế giới. Việc mở cửa biên giới hoàn toàn từ 8/5 được kỳ vọng giúp hồi sinh ngành du lịch.

Nhật Bản đóng cửa biên giới từ tháng 4/2020 đến tháng 11/2021m thắt chặt kiểm soát bằng cách cấm người nước ngoài (không cư trú dài hạn) nhập cảnh, yêu cầu công dân và người từ nước ngoài trở về phải cách ly tại các cơ sở được chỉ định. Quốc gia này cho phép nhập cảnh với số lượng hạn chế từ tháng 3/2022 trước khi dỡ bỏ vào tháng 10 cùng năm.

Anh Minh (Theo Japan Times, vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.