Trong 9 tháng đầu năm, Google chứng kiến sự gia tăng 29% của người dùng trong việc tìm kiếm thông tin "cách chuyển ra nước ngoài sinh sống". Dựa vào các số liệu tìm kiếm này, nhà cung cấp dịch vụ tài chính Remitly đã công bố danh sách 10 quốc gia mà du khách muốn chuyển tới để tái định cư nhất trên tổng số 101 đất nước.

Khu vực châu Đại Dương, những người New Zealand muốn tới Fiji còn người Fiji lại chọn xứ sở chim kiwi là nơi mình mong được định cư nhất. Ảnh: Remitly.
Khu vực châu Đại Dương, những người New Zealand muốn tới Fiji còn người Fiji lại chọn xứ sở chim kiwi là nơi mình mong được định cư nhất. Ảnh: Remitly.

Theo đó, Canada là nơi được người dân nhiều nước muốn chuyển đến sống nhất, với hơn 30 nước. Một trong những tiêu chí mà người dân lựa chọn Canada là chỉ số hòa bình toàn cầu. Họ cho rằng đây là nơi an toàn nhất để sống, và ngưỡng mộ tỷ lệ thất nghiệp thấp. Ngoài ra, quốc gia này còn được biết đến với phong cảnh đẹp, người dân thân thiện, việc làm lương cao...

Nhật Bản đứng thứ hai với 13 quốc gia có người dân muốn tới. Tây Ban Nha đứng thứ 3 với con số 12 nước. Đức đứng thứ 4 với 8 nước lựa chọn. Các vị trí còn lại thuộc về Qatar, Australia, Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha. Mỹ và Anh cùng đứng hạng 9, khi chỉ có phần lớn người dân ở hai nước muốn chọn các quốc gia này làm điểm dừng chân.

Tại khu vực châu Á, Qatar là điểm đến được mong đợi nhất cho một sự khởi đầu mới với người dân ở Arab Saudi còn người Nhật muốn tới Anh. Người Nga muốn tới Mỹ. Người Thái Lan, Campuchia, Myanmar, Lào, Indonesia, Philippines muốn chuyển tới Nhật Bản; trong khi đó nhiều người Việt Nam muốn tới Hàn Quốc. Người Singapore, Malaysia muốn tới Australia.

Jago McKenzie, giám đốc kinh doanh tại Remitly cho biết một số lý do chính khiến mọi người tìm kiếm việc chuyển đến một quốc gia khác là cơ hội việc làm cao, lương cao, chất lượng cuộc sống tốt. Ngoài ra, họ cũng quan tâm đến việc có thể gửi được nhiều tiền về cho gia đình.

Anh Minh (Theo Remilty, vnExpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.