Nhiều du khách chọn Sa Pa dịp 30/4

Được tạo lúc 28/03/2023 09:18 Facebook Google + LinkedIn Twitter

30 tháng 4

Một tháng trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều du khách đã lên kế hoạch du lịch Sa Pa vì yêu thích thời tiết mát mẻ, tiết kiệm chi phí và có cơ hội tham gia nhiều lễ hội.

Kỳ nghỉ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày nên anh Xuân Trường dự định đưa cả nhà đi chơi Sa Pa để nghỉ dưỡng, trải nghiệm ẩm thực Tây Bắc và chinh phục nóc nhà Đông Dương - Fansipan.

"Sa Pa có tiết trời mát mẻ, ẩm thực hấp dẫn, nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp nên tôi muốn đưa bố mẹ trải nghiệm một lần. Dịp này được nghỉ dài ngày, nhu cầu du lịch cao, vé máy bay tăng cao nên gia đình tôi chọn Sa Pa để tiết kiệm chi phí", anh Trường nói.

Không chỉ anh Trường, nhiều khách du lịch ở miền Bắc đang có xu hướng lựa chọn các điểm đến gần, có thể tự lái xe, trong đó có Sa Pa để tiết kiệm chi phí di chuyển. Khảo sát tại các công ty du lịch, Sa Pa là một trong những điểm đến nội địa được yêu thích hàng đầu.

Hoa hồng tại thung lũng Fansipan.
Hoa hồng tại thung lũng Fansipan.

Theo dữ liệu của nền tảng du lịch Mustgo, trên 2.000 khách sạn đối tác trên cả nước, tính tới giữa tháng 3, chỉ có Sa Pa ghi nhận lượng khách đặt phòng cao cho dịp 30/4 - 1/5. Tại các trung tâm du lịch lớn khác như Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Phú Quốc... công suất phòng nghỉ của nhiều khách sạn vẫn dưới 60%.

Ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing BestPrice Travel, cho biết, dù còn cả tháng nữa mới tới kỳ nghỉ lễ, hàng trăm du khách đã liên hệ, đặt các dịch vụ du lịch ở Sa Pa, phổ biến nhất là phòng nghỉ khách sạn.

Ông Tú nhận xét Sa Pa có nhiều lợi thế như khí hậu giống với vùng ôn đới, nên mát mẻ về mùa hè. Những năm gần đây, điều kiện giao thông đi lại từ Hà Nội và các vùng lân cận tới Sa Pa cũng được cải thiện. Nếu di chuyển bằng ôtô mất khoảng 5 tiếng còn nhiều bạn trẻ lựa chọn xe máy để chủ động di chuyển.

"Cơ sở hạ tầng Sa Pa cũng đáp ứng được nhu cầu cao của du khách, cùng với sự đầu tư của các tập đoàn nên có càng có nhiều điểm vui chơi, giải trí", ông nói.

Quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan.
Quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan.

Không chỉ sở hữu ưu điểm về giá cả, thời tiết, dịch vụ, Sa Pa còn ghi điểm với du khách bởi liên tục làm mới với những lễ hội và sự kiện đậm đà bản sắc Tây Bắc. Từ ngày 20/4, UBND thị xã Sa Pa đồng hành cùng các doanh nghiệp tổ chức hàng loạt hoạt động.

Trong đó, lễ hội đền Mẫu Sơn, Mẫu Thượng và Mẫu Fansipan diễn ra từ ngày 20-24/4 với nhiều hoạt động dâng lễ, rước kiệu... Tiếp sau đó, ngày 22-23/4 là ngày hội văn hóa các dân tộc tại thị xã Sa Pa lần thứ I, tái hiện không gian văn hóa Sa Pa qua mô hình nhà truyền thống, chợ phiên, hoạt động văn hóa văn nghệ các dân tộc; trò chơi dân gian...

Lễ khai mạc tuần lễ hội đền Mẫu Thượng 2022.
Lễ khai mạc tuần lễ hội đền Mẫu Thượng 2022.

Điểm nhấn trong chuỗi sự kiện hè năm nay là lễ hội hoa hồng, được khu du lịch Sun World Fansipan Legend tổ chức từ ngày 26/4 đến hết 30/5 trong khuôn viên Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam tại khu vực ga đi cáp treo Fansipan. Du khách tới đây được ngắm nhiều giống hồng cổ và hồng ngoại như Aoi, Juliet, Black Baccarat, Catalina... Du khách có thể chụp hình với thung lũng hoa hồng, tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa, những cánh cổng, thảm hồng leo...

Cũng trong ngày diễn ra lễ hội hoa hồng, dọc các tuyến phố trung tâm của thị xã sẽ có chương trình diễu hành xe ngựa, xe cổ, xe điện trang trí bằng hoa hồng tươi hay màn biểu diễn của đoàn nghệ sĩ, diễn viên địa phương...

Lễ hội hoa hồng tại Sun World Fansipan Legend.
Lễ hội hoa hồng tại Sun World Fansipan Legend.

Ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc khu du lịch Sun World Fansipan Legend cho biết, năm 2022, lễ hội Hoa hồng Fansipan lần đầu được tổ chức thu hút hơn 30.000 khách tham dự. Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, lễ hội hoa hồng Fansipan sẽ có nhiều điểm mới lạ, thể hiện nét truyền thống song không kém phần sôi động.

"Kỳ nghỉ lễ năm ngoái, Sa Pa đón hơn 98.000 lượt khách. Con số này dự đoán sẽ vượt xa so trong kỳ nghỉ lễ năm nay, bởi sức hút từ những lễ hội mùa hè, điều kiện thời tiết thuận lợi cùng cảnh sắc thiên nhiên choáng ngợp và những nét văn hóa riêng có của Sa Pa", đại diện Sun World Fansipan Legend chia sẻ.

Tâm Anh. Ảnh: Sun Group (Theo vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.