Những địa điểm phải ghé thăm khi du lịch Qatar

Được tạo lúc 21/02/2020 16:41 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Qatar Trải nghiệm Địa điểm nổi bật

Qatar một trong những vùng đất giàu có bậc nhất thế giới, tuy nằm trên vùng đất sa mạc khô căn, ít cây cối, nhưng những công trình kiến trúc nơi đây luôn làm cho du khách sững sờ. Du khách sẽ bị thu hút bởi nét đẹp truyền thống của văn hóa Hồi Giáo kết hợp với sự hiện đại sang trọng trong các công trình.

Không đơn giản để người ta gọi Qatar là vùng đất giàu có, chắc hẳn ở đây ẩn chứa những điều mà những nơi khác không có được. Hãy cùng tìm hiểu về những công trình, những địa điểm du lịch Qatar khiến du khách phải ngưỡng mộ nhé!

Thủ đô Doha
Thủ đô Doha. Ảnh: Matador Network
Thủ đô Doha. Ảnh: Matador Network

Thủ đô Doha nằm bên bờ vịnh Ả Rập, là một trong những thành phố du lịch an toàn nhất thế giới. Doha phát triển mạnh về ngành dầu khí và chứng khoán thuộc top đầu thế giới. Luật pháp ở đây cũng cấm sử dụng rượu và chất kích thích chính điều này gây sự tò mò cho du khách. Đến với nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc xinh đẹp, lộng lẫy. Khi về đêm, thành phố Doha như một tác phẩm nghệ thuật nổi lên với các công trình kiến trúc đầy ấn tượng như khách sạn Doha Sheraton, Sky View Bar tại khách sạn La Cigale.

Sa mạc Doha
Sa mạc Doha. Ảnh: 365 Adventures
Sa mạc Doha. Ảnh: 365 Adventures

Qatar nổi tiếng với các công trình kiến trúc đồ sộ nhưng sa mạc Doha vẫn còn mang nét đẹp hoang sơ, chưa bị tác động của con người. Những cồn cát dài, mịn và hoang sơ một cách tự nhiên, tạo thành một phong cảnh tuyệt đẹp khiến cho du khách đi bộ cả ngày trên sa mạc mà không thấy chán. Đến với sa mạc Doha, du khách có thể trải nghiệm cưỡi lạc đà, ngồi ôtô ngắm cảnh hay trượt cát. Trong chuyến đi của du khách khi đến Qatar thì sa mạc Doha là một phần không thể thiếu.

Bảo tàng quốc gia
Bảo tàng quốc gia. Ảnh: Architecture & Design
Bảo tàng quốc gia. Ảnh: Architecture & Design

Một tòa nhà trắng với những hình khối có nhiều đường cong phức tạp, từng đường nét, góc cạnh của tòa nhà đều được thi công một cách tỉ mỉ, tinh xảo như một tác phẩm điêu khắc thực thụ. Công trình này được thiết kế lấy cảm hứng từ những bông hồng sa mạc, một hiện tượng tự nhiên độc đáo chỉ xuất hiện trong những điều kiện thời tiết nhất định. Đây được xem là một trong những tòa nhà bắt mắt nhất ở thủ đô Doha.

Tòa nhà ngọn đuốc Aspire
Tòa nhà ngọn đuốc Aspire. Ảnh: DeviantArt
Tòa nhà ngọn đuốc Aspire. Ảnh: DeviantArt

Đến Doha, du khách nên ghé tham quan tòa tháp ngọn đuốc có chiều cao ấn tượng 300m, đây là tòa tháp cao nhất ở Doha, Qatar. Tòa tháp ngọn đuốc là tâm điểm của Á Vận Hội được tổ chức ở Qatar năm 2006 và trở thành điểm check in ấn tượng cho du khách đến Qatar.

Đảo nhân tao Banana
Đảo nhân tao Banana. Ảnh: CNN.com
Đảo nhân tao Banana. Ảnh: CNN.com

Đảo nhân tạo Banana là một khu nghỉ dưỡng sang trọng tọa lạc ở một vị trí biệt lậ, có hình dạng giống quả chuối, cách thủ đô Doha 25 phút đi bằng thuyền. Đến nơi đây du khách sẽ được thưởng thức loại cà phê Ả Rập cùng với quả trà thượng hạng kèm quả óc chó trước khi lên du thuyền ra đảo. Ngồi trên tuyền du khách sẽ được ngắm nhìn một góc của thành phố Doha hào nhoáng, cùng trải nghiệm vui chơi, tắm biển, thưởng thức các món hải sản thượng hạng, ngắm nhìn vịnh Ba Tư xanh mát.

Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo
Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo. Ảnh: iDesign Arch
Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo. Ảnh: iDesign Arch

Là bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo lớn nhất thế giới, được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo ở ngoại ô Doha. Nơi đây trưng bày nhiều hiện vật giá trị như gốm sứ, trang sức, dệt may, kính, kim loại đến từ Tây Ban Nha, Ai Cập, Iran, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và vùng Trung Á. Để đến với bảo tàng du khách phải đi qua một chiếc cầu, bên ngoài bảo tàng được xây dựng với hình khối lớn gồm nhiều hình hộp ghép lại rất độc đáo, lạ mắt. Dù ban ngày hay ban đêm, nơi đây đều sáng rực làm không gian xung quanh bảo tàng càng thêm cuốn hút. Vào bên trong, du khách sẽ bất ngờ bởi nội thất vô cùng sang trọng, có phần phức tạp hơn so với bề ngoài. Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo hoàn toàn xứng đáng là điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở vùng đất Qatar.

Qatar một trong những miền đất hứa, mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt với khi du lịch Qatar có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc tầm cỡ. Hãy đến với đất nước Qatar để cảm nhận một cách chân thật nhất nhé!

Nguồn Báo Du Lịch Việt Nam online

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.