Những địa điểm trekking miền Bắc lý tưởng

Được tạo lúc 26/06/2020 08:22 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Trải nghiệm Địa điểm nổi bật

Bạn có niềm đam mê mãnh liệt với trekking bởi đó không phải là cuộc dạo chơi đơn thuần mà là sự chinh phục, trải nghiệm, vượt qua giới hạn của bản thân… Vì thế đừng bỏ qua 5 địa điểm trekking miền Bắc lý tưởng dưới đây để tuổi trẻ của bạn lấp lánh sắc màu hơn nhé!

1. Fansipan – nóc nhà Đông Dương

Fansipan sở hữu độ cao 3.143m và được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương. Nơi này thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sapa khoảng 9km về phía Tây Nam. Không chỉ là ngọn núi cao nhất Việt Nam. Đây còn là địa điểm trekking miền Bắc hot nhất hiện nay.

Theo kinh nghiệm trekking của nhiều phượt thủ thì thời điểm thích hợp nhất để chinh phục Fansipan là khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 3. Khi đó, các loài hoa rừng đua nhau khoe sắc bên sườn núi. Nhờ đó, sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho các trekker.

Đặc biệt, khi kết thúc hành trình trekking vất vả. Và chinh phục được “nóc nhà Đông Dương” thì các bạn sẽ nhận được thành quả rất ngọt ngào. Thu vào tầm mắt của bạn sẽ là bức tranh núi non trùng trùng điệp điệp đến ngỡ ngàng. Ngay dưới chân là biển mây dày đặc, trắng xóa… Những cụm mây lững lờ trôi như đang vui đùa với núi rừng Tây Bắc, sao mà hồn nhiên trong trẻo đến thế?

Đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương. Ảnh: Internet.
Đỉnh Fansipan – Nóc nhà Đông Dương. Ảnh: Internet.
2. Tà Xùa – sống lưng khủng long khổng lồ

Một trong những cung trekking miền Bắc khiến nhiều bạn trekker cảm thấy khá thích thú đó chính là dãy núi Tà Xùa. Đỉnh núi này là ranh giới tự nhiên của 2 tỉnh Sơn La – Yên Bái và gồm 3 đỉnh. Đỉnh cao nhất có độ cao 2850m và vinh dự được dựng cột cờ Việt Nam. Đỉnh thứ 2 là nơi đặt cột cờ cũ thời Pháp. Còn đỉnh thứ 3 nằm giữa, tạo thành “sống lưng khủng long khổng lồ”. 

Thông thường, các bạn có thể đến địa điểm trekking miền Bắc này bằng 2 con đường. Thứ nhất là xuất phát từ bản Tà Xùa đi ngược lên. Cách thứ 2 là đi từ Bắc Yên. Cho dù đi theo con đường nào thì các bạn cũng phải trải qua rất nhiều khó khăn như vách đá dựng đứng cheo leo, bu bám vào đá… Tuy nhiên, trekking Tà Xùa vẫn luôn có một sức hút mạnh mẽ. Nhất là đối với những trekker, họ cho rằng phải chinh phục những cung đường như vậy mới mãn nguyện. 

Tà Xùa. Ảnh: Internet.
Tà Xùa. Ảnh: Internet.
3. Bạch Mộc Lương Tử – ngắm “bình minh trên mây”

Mặc dù chỉ sở hữu độ cao 3046m và đứng thứ 4 trong danh sách các ngọn núi cao nhất ở Việt Nam. Nhưng theo đánh giá của nhiều người thì địa hình của Bạch Mộc Lương Tử phức tạp và khó khăn hơn nhiều so với những địa điểm trekking khác như Lảo Thẩn, Fansipan… Do đó, bạn cần phải chuẩn bị thể lực và kế hoạch thật chi tiết, kỹ càng.

Các bạn có thể bắt đầu hành trình từ Lào Cai hoặc Lai Châu. Bởi ngọn núi này chính là ranh giới tự nhiên của 2 tỉnh trên. Nếu lựa chọn xuất phát từ Lai Châu thì sẽ đi qua đỉnh núi Muối – nơi có độ cao 2840m và săn mây cực kỳ lý tưởng. Từ đây, bạn sẽ phải vượt qua quãng đường khoảng 30km nữa thì mới đến Bạch Mộc Lương Tử. Cung trekking lý tưởng này chỉ toàn những con dốc cao, dài vô tận, vách núi đá cheo leo, hiểm trở… cực kỳ khó khăn, vất vả.

Thế nhưng khi leo lên được đến đỉnh Bạch Mộc rồi, mọi mệt mỏi dường như tan biến trước khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bức họa “bình minh trên mây” với nhiều màu sắc lung linh, lộng lẫy. Là sự kết hợp hoàn hảo giữa sắc vàng cam hoặc đỏ rực giữa bầu trời trong xanh…

Bạch Mộc Lương Tử. Ảnh: Internet.
Bạch Mộc Lương Tử. Ảnh: Internet.
4. Lảo Thẩn – nóc nhà Y Tý

Cùng với Bạch Mộc Lương Tử thì Lảo Thẩn, tọa lạc tại thôn Phìn Hồ, xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Cũng là một trong những địa điểm trekking miền Bắc thu hút rất nhiều các trekker. Đặc biệt, sở hữu độ cao 2826m nên Lảo Thẩn cũng được cho là một vị trí cực kỳ hoàn hảo để săn mây. Tuy nhiên, nếu muốn ngắm nhìn những làn mây trôi bồng bềnh thì bạn hãy đi vào những ngày trời lặng gió, se se lạnh.

Ngọn núi này sở hữu khá nhiều phiến đá dốc đứng cheo leo cùng vẻ đẹp hùng vĩ của đỉnh núi nhọn hoắt. Và con đường chinh phục Lảo Thẩn được ví như một thước phim với rất nhiều cảnh quay gay cấn, độc đáo khác nhau. Điểm xuyết trên hành trình đó là bạn sẽ có cơ hội được gặp gỡ người dân tộc thiểu số Hà Nhì. Những cô gái trong trang phục truyền thống tuyệt đẹp và rất đỗi thân thiện, dễ thương.

Lảo Thần – Nóc nhà Y Tý. Ảnh: Internet.
Lảo Thần – Nóc nhà Y Tý. Ảnh: Internet.
5. Nhìu Cồ San – lạc mình trên đỉnh núi

Nhắc đến địa điểm trekking miền Bắc mà bỏ qua Nhìu Cồ San – địa điểm miền Bắc nổi tiếng đầy thách thức dành cho các phượt thủ thì đúng là một sự thiết sót cực kỳ lớn. Nhìu Cồ San còn có tên gọi khác là núi Sừng Trâu. Ngọn núi này thuộc vào dãy Hoàng Liên Sơn và trải dài từ Lai Châu sang Bát Xát, Lào Cai.

Không chỉ sở hữu độ cao 2965m lý tưởng. Mà ngọn núi này có có địa hình phức tạp với những con suối phủ đầy rêu phong, rất dễ trơn trượt. Vì thế, các bạn cần đặc biệt chú ý và tập trung thật tốt trong chuyến đi của mình. 

Chinh phục Nhìu Cồ San được cho là những thước phim hoàn mĩ của tạo hóa. Từ bản làng người Mông với những thửa ruộng bậc thang.. Lại có thể lạc sang ngay cánh rừng già với hàng trăm loại cây cổ thụ sừng sững. Hoặc bước vào rừng đào chỉ có trong tiên cảnh… Và sau tất cả, đứng trên đỉnh núi, hít thở không khí trong treo. Hay chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên, bức tranh mây vờn đỉnh núi… mới thấy những xứng đáng của mình thật tuyệt vời.

Nhìu Cồ Sàn. Ảnh: Internet.
Nhìu Cồ Sàn. Ảnh: Internet.

Mong rằng với những gợi ý giới thiệu về 5 địa điểm trekking miền Bắc nổi tiếng như trên. Thì các bạn sẽ có thêm được nhiều kiến thức mới mẻ để lựa chọn cho mình một chuyến đi trekking phù hợp và vui vẻ!

Theo Phuotvivu

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.