Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2020

Được tạo lúc 31/12/2019 16:02 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Philippines Ấn Độ Mỹ Nhật Bản Trải nghiệm

Người Nhật mua lá cây để xua ma quỷ, các hình nộm chuẩn bị được đốt ở Argentina, còn New York huy động hàng nghìn cảnh sát cho đêm giao thừa.

Bãi biển Copacabana ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil, được trang trí với một lâu đài cát và dòng chữ "Chúc mừng năm 2020". Người dân địa phương và du khách sẽ cùng tận hưởng không khí biển và bữa tiệc đón năm mới tại đây tối nay.

Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2020 - Bãi biển Copacabana ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil
Bãi biển Copacabana ở thành phố Rio de Janeiro, Brazil

Những vũ công từ Nam Mỹ tham gia cuộc diễu hành năm mới sớm ở London, Anh hôm 30/12.

Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2020 - Những vũ công từ Nam Mỹ
Những vũ công từ Nam Mỹ

Binh lính Pháp tuần tra gần Tháp Eiffel trong chuyến thị sát của Bộ trưởng Nội vụ trước thềm lễ hội năm mới ở thủ đô Paris.

Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2020 - Binh lính Pháp tuần tra gần Tháp Eiffel
Binh lính Pháp tuần tra gần Tháp Eiffel

Người dân thành phố Fukuoka, Nhật Bản, mua thứ gọi là "Shimekazari" để thực hiện nghi lễ thanh tẩy trong đạo Shinto và trang trí trước cửa nhà nhằm xua đuổi ma quỷ, mang lại may mắn cho năm mới.

Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2020 - Người dân thành phố Fukuoka, Nhật Bản
Người dân thành phố Fukuoka, Nhật Bản
Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2020 - Một người đàn ông sơn số 2020 lên râu tại tiệm cắt tóc ở thành phố Ahmedabad, Ấn Độ.
Một người đàn ông sơn số 2020 lên râu tại tiệm cắt tóc ở thành phố Ahmedabad, Ấn Độ.
Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2020 - Người trồng hoa ở thành phố Khan Younis, Palestine, phía nam Dải Gaza, chọn hoa để mang ra chợ bán phục vụ năm mới.
Người trồng hoa ở thành phố Khan Younis, Palestine, phía nam Dải Gaza, chọn hoa để mang ra chợ bán phục vụ năm mới.

Hơn 60 hình nộm nhân vật hoạt hình khổng lồ được chuẩn bị cho lễ đốt vào tối giao thừa tại La Plata, Argentina, theo truyền thống độc đáo có từ năm 1956. Buổi lễ sẽ diễn ra vào những phút cuối của năm 2019 và những khoảnh khắc đầu tiên của năm 2020 nhằm chúc mừng một năm vừa khép lại và mở ra một năm mới.

Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2020 - Chuẩn bị cho lễ đốt vào tối giao thừa tại La Plata, Argentina
Chuẩn bị cho lễ đốt vào tối giao thừa tại La Plata, Argentina

Một phân xưởng ở thành phố Fukuoka tất bật chuẩn bị bữa ăn "Osechi Ryori" truyền thống vào năm mới của người Nhật Bản. "Osechi Ryori" gồm nhiều món ăn với màu sắc bắt mắt mang ý nghĩa cầu mong những điều tốt lành, được đựng trong những chiếc tráp gọi là jubako.

Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2020 - Một phân xưởng ở thành phố Fukuoka
Một phân xưởng ở thành phố Fukuoka

Các nhà tổ chức thử công tắc của Quả cầu Pha lê trên mái một toà nhà ở Quảng trường Thời đại tại thành phố New York hôm 30/12. Vào khoảnh khắc bước sang năm mới 2020, quả cầu sẽ được thả từ trên cao xuống.

Lễ đón giao thừa quy mô lớn tại Quảng trường Thời đại thu hút sự chú ý của toàn thế giới, được bảo vệ bởi hàng nghìn cảnh sát, camera an ninh cùng chó nghiệp vụ. 

Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2020 - Các nhà tổ chức thử công tắc của Quả cầu Pha lê
Các nhà tổ chức thử công tắc của Quả cầu Pha lê
Thế giới chuẩn bị đón năm mới 2020 - Một bé trai người Kurd cùng bố mẹ đi chọn bánh kem cho lễ đón năm mới ở thành phố Qamishli, phía bắc Syria hôm 30/12.
Một bé trai người Kurd cùng bố mẹ đi chọn bánh kem cho lễ đón năm mới ở thành phố Qamishli, phía bắc Syria hôm 30/12.

Hàng nghìn tín đồ Công giáo tham dự lễ rước tượng Chúa Jesus Đen ở thủ đô Manila, Philippines rạng sáng 31/12. Họ sẽ đi chân trần và tranh nhau chạm vào biểu tượng có niên đại hàng thế kỷ này để có được "sức mạnh kỳ diệu". Lễ rước diễn ra từ nay đến ngày 9/1.

Ảnh: Reuters, AFP

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.