Quỷ gỗ 'chiếm đóng' khu rừng Bỉ

Được tạo lúc 15/07/2020 03:33 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Địa điểm nổi bật

Tới công viên De Schorre ở TP Boom, du khách có cảm giác như lạc vào thế giới của những con quỷ khổng lồ bằng gỗ nằm khắp nơi.

Quỷ gỗ 'chiếm đóng' khu rừng Bỉ

Nghệ sĩ Đan Mạch Thomas Dambo là người nổi tiếng với các tác phẩm điêu khắc ngoài trời có kích thước "khủng". Dự án nghệ thuật mới nhất của Thomas là một chuỗi tác phẩm tham gia Lễ hội Tomorrowland (tháng 9/2019), anh đã biến công viên De Schorre ở thành phố Boom (Bỉ) thành khu rừng bí hiểm với "7 con quỷ khổng lồ thân thiện" ẩn mình.

Quỷ gỗ 'chiếm đóng' khu rừng Bỉ

Dự án "7 con quỷ và tòa tháp kỳ diệu" của Thomas là cách anh sử dụng nghệ thuật để thể hiện vẻ đẹp tự nhiên cho người xem, đồng thời bày tỏ sự tôn trọng của con người tới các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Quỷ gỗ 'chiếm đóng' khu rừng Bỉ

Những con "quỷ khổng lồ" này đều được Thomas làm thủ công, từ vật liệu chủ yếu là các giá cũ, pallet gỗ đựng hàng lấy trong một siêu thị và những cành cây đã rụng. Anh nhận trợ giúp của hơn 200 người cùng tìm kiếm vật liệu và sơ chế trước khi tạo nên các tác phẩm.

Quỷ gỗ 'chiếm đóng' khu rừng Bỉ

Mỗi con "quỷ khổng lồ" có độ cao từ 7 đến 18 m, và cần tới một đội 15 người làm việc trong vòng 6 tháng mới hoàn thiện.

Quỷ gỗ 'chiếm đóng' khu rừng Bỉ

Những con quỷ gỗ này được đặt rải rác trong khu rừng của công viên De Schorre với các tư thế như làm việc vặt hoặc nằm nghỉ ngơi sau ngày lao động nặng nhọc.

Quỷ gỗ 'chiếm đóng' khu rừng Bỉ

Thomas Dambo chia sẻ: "Khi còn bé tôi đã luôn yêu thích chuyện cổ tích, chuyện dân gian và ước mơ bản thân mình cũng sống trong thế giới đó với những con rồng và quỷ. Lúc ở tuổi niên thiếu tôi bắt đầu viết truyện của mình thành nhạc rap, ghi âm, biểu diễn và cũng tạo ra một nơi để mình có thể tâm sự. Trong dự án ở công viên De Schorre này, tôi kết hợp tất cả từ nghệ thuật tái chế, rap, thiên nhiên và điêu khắc".

Quỷ gỗ 'chiếm đóng' khu rừng Bỉ

Du khách tới tham quan một tác phẩm khổng lồ của Thomas. Dự án "7 con quỷ và tòa tháp kỳ diệu" là câu chuyện thần tiên mà Thomas muốn kể về 7 quỷ khổng lồ mời loài người tí hon đến thế giới của họ để tận hưởng đời sống thanh bình trong rừng, tránh xa những công trình nhân tạo.

Quỷ gỗ 'chiếm đóng' khu rừng Bỉ

Anh hy vọng có thể lôi cuốn du khách khắp nơi tới đây, tạm xa những công trình bê tông trong thành phố và màn hình máy tính để bước vào rừng, khám phá thiên nhiên, tái kết nối bản thân với tự nhiên.

Quỷ gỗ 'chiếm đóng' khu rừng Bỉ

"Tôi xây nên những công trình điêu khắc khổng lồ từ vật liệu tái chế để mọi người thấy tiềm năng của loại nguyên liệu mà chúng ta lâu nay vẫn bỏ qua và hậu quả là dẫn tới đe dọa thế giới tự nhiên", Thomas cho hay.

Trước dự án ở công viên De Schorre, Thomas từng làm "6 người khổng lồ" từ gỗ bỏ đi tại Copenhagen (Đan Mạch). Ngoài ra, du khách có thể bắt gặp những tác phẩm tương tự của anh ở Miami, Kentucky, Colorado, Chicago, Florida (Mỹ), Mørke, Kolding (Đan Mạch), Gold Coast (Australia), Culebra Es Ley (Puerto Rico)...

Clip Thomas Dambo rap một bản nhạc anh viết về câu chuyện của thế giới "quỷ khổng lồ" để giới thiệu dự án tại công viên De Schorre, Bỉ. Video: Thomas Dambo.

Khánh Trần (Theo Mymodernmet, vnExpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.