Núi Lảo Thẩn, nóc nhà Y Tý (Lào Cai), là một trong những địa điểm săn mây lý tưởng mà du khách không thể bỏ qua.

Săn mây trên đỉnh Lảo Thẩn Săn mây trên đỉnh Lảo Thẩn

Với độ cao 2.800 m so với mực nước biển, Lảo Thẩn mê hoặc tín đồ xê dịch bởi vẻ đẹp của vùng cao hoang sơ, thiên nhiên thơ mộng trong làn sương giăng kín, đặc biệt là biển mây bồng bềnh trên đỉnh núi.

Săn mây trên đỉnh Lảo Thẩn Săn mây trên đỉnh Lảo Thẩn

Lảo Thẩn được mệnh danh là “nơi mặt trời mọc sớm nhất và đi ngủ muộn nhất ở Y Tý”. Vì vậy, nếu leo thành công lên đỉnh núi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bình minh với những đám mây trắng bay bồng bềnh hay chìm trong khung cảnh hoàng hôn lãng mạn, nhuộm hồng cả góc trời.

Săn mây trên đỉnh Lảo Thẩn Săn mây trên đỉnh Lảo Thẩn

Để “chạm tay” tới nóc nhà Y Tý, tín đồ xê dịch phải chinh phục quãng đường dài 16 km, cần ít nhất 6 tiếng di chuyển. Muốn săn mây trên đỉnh Lảo Thẩn, bạn có thể leo núi buổi chiều và ngủ lại qua đêm trên núi để sáng hôm sau dậy sớm đón bình minh, ngắm mây trắng bay cuồn cuộn.

Săn mây trên đỉnh Lảo Thẩn Săn mây trên đỉnh Lảo Thẩn Săn mây trên đỉnh Lảo Thẩn Săn mây trên đỉnh Lảo Thẩn

Lên đỉnh Lảo Thẩn, bạn nhất định phải check-in cùng khối núi đá vôi sừng sững nhô ra khỏi cánh rừng và hướng thẳng về biển mây trắng mênh mông phía trước. Mỏm đá to và nhọn như mũi con thuyền đang đâm ra phía trước như tạo sẵn bối cảnh để bạn thỏa thích chụp hình. Ngoài ra, đỉnh núi Lảo Thẩn còn có một chiếc “cổng trời” độc đáo được làm từ các loại cây khô.

Săn mây trên đỉnh Lảo Thẩn Săn mây trên đỉnh Lảo Thẩn

Thời gian lý tưởng nhất để bạn leo núi, ngắm cảnh là từ tháng 9 đến tháng11 hàng năm. Lúc này, tiết trời mát mẻ, không quá nắng nóng cũng không quá lạnh. Đối với những ai thích săn mây, hãy đi vào những ngày trời lặng gió và hơi lạnh. Khi đó, mây sẽ nhiều và bồng bềnh hơn.

Thu Phương - Ảnh Mạnh Tiến Khôi

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.