Singapore giảm thời gian cách ly xuống chỉ còn 10 ngày để phù hợp với biến thể Delta

Được tạo lúc 13/09/2021 05:45 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Singapore Covid-19 Sự kiện

Cơ quan giải quyết COVID-19 ở Singapore trong một thông báo mới đây đã công bố quyết định điều chỉnh lại thời gian cách ly cho những người đã từng có lịch sử tiếp xúc với COVID-19 từ 14 ngày xuống chỉ còn 10 ngày. Quyết định này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ thứ 2 (13/9). Lý do được đưa ra là vì biến thể Delta có thời gian ủ bệnh ngắn hơn, trung bình dưới 4 ngày, ít hơn so với trung bình từ 6-8 ngày ở chủng virus ban đầu. Điều này đồng nghĩa với việc khi một người tiếp xúc với biến thể Delta, chỉ mất trung bình khoảng 4 ngày ủ bệnh là có thể phát hiện được.

Bộ Y tế Singapore (MOH) cho biết thêm thời gian cách ly mới này sẽ được tính kể từ ngày cuối cùng tiếp xúc với virus, điều kiện là người cách ly âm tính với COVID-19 khi kết thúc đợt cách ly. Mặc dù vậy, sau khi hoàn thành thời gian cách ly, người cách ly sẽ được xét nghiệm nhanh kháng nguyên hàng ngày thêm 14 ngày tiếp theo để giảm thiểu những nguy cơ lây nhiễm còn sót lại.

Singapore giảm thời gian cách ly xuống chỉ còn 10 ngày để phù hợp với biến thể Delta

Tuy nhiên, MOH cũng lưu ý rằng việc điều chỉnh thời gian cách ly mới hiện sẽ không áp dụng cho cư dân sống tại ký túc xá, do nguy cơ lây truyền lớn hơn. Một số đơn vị cũng có thể bổ sung thêm các quy định riêng nếu cảm thấy cần thiết. Hiện Singapore đang sử dụng một ứng dụng có tên là TraceTogether để theo dõi lịch sử tiếp xúc và đưa ra các thông báo hoặc cảnh báo kịp thời.

Bên cạnh đó, thời gian cách ly của du khách vẫn sẽ là 14 ngày. MOH cho rằng khi số ca nhiễm tăng lên, nguồn lực sẽ ưu tiên tập trung vào việc ngăn chặn sự lây lan ở các cụm lớn tại những nơi có nguy cơ cao và dễ tổn thường. Giáo sư Kenneth Mak lưu ý: “Chúng tôi không từ bỏ việc theo dõi, nó vẫn sẽ được thực hiện. Thế nhưng chúng tôi nhận thấy trong quá trình theo dõi, cần phải cải thiện các quy trình của mình để đảm bảo rằng có thể xác định những người bệnh hiệu quả hơn. Và nhanh chóng xử lý các trường hợp này càng nhanh càng tốt, mà không lãng phí thêm nguồn lực để truy vết những ca tiếp xúc.

Rubi Lee (Theo The Straits Times, Tinhte)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.