Singapore gỡ bỏ mọi hạn chế nhập cảnh

Được tạo lúc 31/03/2022 04:06 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Singapore Covid-19 Sự kiện

Từ tháng 4, khách quốc tế chỉ cần tiêm vaccine sẽ được nhập cảnh Singapore, không còn các yêu cầu kiểm dịch khác.

Chính quyền Singapore sẽ dỡ bỏ yêu cầu kiểm dịch đối với mọi du khách quốc tế đã tiêm đủ hai mũi vaccine từ tháng 4. Tại các địa điểm ngoài trời, đeo khẩu trang cũng không còn là yêu cầu bắt buộc. Các sự kiện lớn được phép tổ chức.

"Cuộc chiến của chúng tôi với Covid-19 đã sang một bước ngoặt lớn. Chúng tôi thực hiện bước đi quyết định để hướng tới việc sống chung với dịch bệnh", Thủ tướng Lý Hiển Long phát biểu trên truyền hình.

Singapore triển khai Làn đi lại vaccine với Việt Nam từ ngày 16/3, khôi phục đi lại hai chiều không cách ly khi Việt Nam mở cửa du lịch từ 15/3. Ảnh: STB.
Singapore triển khai Làn đi lại vaccine với Việt Nam từ ngày 16/3, khôi phục đi lại hai chiều không cách ly khi Việt Nam mở cửa du lịch từ 15/3. Ảnh: STB.

Singapore là một trong những quốc gia đầu tiên chuyển sang chiến lược sống chung an toàn với Covid-19. Việc triển khai các phương án nới lỏng được tiến hành một cách chậm rãi, nhưng chắc chắn do xuất hiện nhiều đợt bùng dịch.

Hiện tại, khách nhập cảnh phải có giấy chứng nhận tiêm vaccine, kết quả xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm nhanh âm tính tại cơ sở y tế 48 tiếng trước khi nhập cảnh. Khách cần mua bảo hiểm du lịch có mức chi trả tối thiểu 22.000 USD khi phải điều trị Covid-19.

Anh Minh (Theo Reuters, vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.