Singapore sẽ mở cửa đón du khách từ tháng 9

Được tạo lúc 30/07/2021 11:07 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Singapore Covid-19 Sự kiện

Chính phủ Singapore hướng tới mục tiêu miễn cách ly những du khách đã tiêm đủ hai mũi vaccine.

Chính phủ Singapore cho biết đang lên kế hoạch cho phép miễn cách ly đối với những du khách đã tiêm đủ hai mũi vaccine Covid-19 vào tháng 9. Đây cũng là thời điểm khoảng 80% dân số của nước này được tiêm phòng đầy đủ.

Động thái này đánh dấu bước ngoặt mới trong chính sách của đảo quốc sư tử. Lần đầu tiên Singapore đặt ra mốc thời gian cụ thể cho việc mở cửa lại biên giới sau hơn một năm hầu như đóng cửa vì dịch bệnh. Bên cạnh đó, đảo quốc sẽ thiết lập hành lang du lịch với các nước, vùng lãnh thổ mà tình hình dịch bệnh được kiểm soát, theo Bộ trưởng Tài chính Lawrence Wong.

Những người đã tiêm chủng có thể không phải cách ly, hoặc được phép tự cô lập tại nơi cư trú. Trên ảnh là những người dân đang đi lại tại một góc phố của khu Arab tại Singapore. Ảnh: NDTV.
Những người đã tiêm chủng có thể không phải cách ly, hoặc được phép tự cô lập tại nơi cư trú. Trên ảnh là những người dân đang đi lại tại một góc phố của khu Arab tại Singapore. Ảnh: NDTV.

Wong nói thêm, người dân được tiêm chủng đầy đủ có thể đi du lịch mà không cần phải kiểm dịch 14 ngày khi trở về. Tuy nhiên, việc này sẽ phụ thuộc vào mức độ rủi ro tại các quốc gia mà công dân Singapore ghé thăm. Khi đó, việc miễn cách ly có thể được thay thế bằng một chế độ kiểm tra nghiêm ngặt khác, hoặc tự cách ly 7 ngày tại nhà. Những người chưa tiêm vẫn có thể đi du lịch, nhưng phải cách ly.

Chính quyền cũng cân nhắc việc nới lỏng các hạn chế xã hội vào đầu tháng 8, khi 2/3 dân số đã được tiêm đầy đủ hai mũi. "Nếu bạn muốn ra ngoài ăn tối trong nhà hàng, tập gym..., bạn phải tiêm đầy đủ. Những người đã đã tiêm hai mũi được bảo vệ tốt hơn trước sự ảnh hưởng của Covid-19". Hồi cuối tháng 7, Singapore đã thắt chặt các biện pháp giãn cách xã hội, gồm ngừng phục vụ ăn uống tại nhà hàng, cấm tụ tập trên hai người sau khi các ca nhiễm gia tăng.

Singapore đang hướng tới việc sống chung với Covid-19, và chuyển trọng tâm sang việc ngăn ngừa các ca tử vong và các ca bệnh nặng, sau khi người dân đã được tiêm vaccine đầy đủ. Việc bỏ khẩu trang nơi công cộng cũng được chính phủ nghĩ tới, nhưng việc đeo chúng trong môi trường kín, đông người vẫn phải thực hiện.

Anh Minh (Theo Reuters, vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.