Thái Lan thu phí du lịch từ tháng 6

Được tạo lúc 13/01/2023 08:26 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Thái Lan Post-Covid-19

Du khách quốc tế đến Thái Lan phải đóng thêm 300 baht một người, được gọi là phí du lịch.

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao, Phiphat Ratchakitprakarn, cho biết Chính phủ sẽ bắt đầu thu phí 300 baht (khoảng 210.000 đồng) với mỗi khách quốc tế, từ đầu tháng 6. Số tiền này được dùng để hỗ trợ du khách gặp tai nạn, cũng như phát triển, nâng cấp các điểm đến để phục vụ tốt hơn.

Xe tuk tuk chạy trên đường phố Thái Lan. Ảnh: Klook.
Xe tuk tuk chạy trên đường phố Thái Lan. Ảnh: Klook.

Hiện tại, đề xuất thu phí đã được chấp thuận. Tuy nhiên, ngày thu chính thức cũng như hình thức thu chưa được công bố cụ thể. Trước đó, một số công ty du lịch tại Thái Lan cho rằng 300 baht có thể sẽ tính vào giá vé máy bay, hãng hàng không thu hộ hoặc tính vào thuế mua hàng. "Thông tin chính thức sẽ được chính phủ cập nhật sau", một nguồn tin từ Tổng cục Du lịch Thái Lan chia sẻ với VnExpress.

Đề xuất thu phí từng được chính phủ Thái Lan đưa ra hai lần vào năm 2022, nhưng chưa thực hiện ngay vì cần nội các thông qua. Phí 300 baht không áp dụng với người nước ngoài có giấy phép lao động và giấy phép thông hành biên giới.

Bộ trưởng cho biết Thái Lan dự đón 25 triệu du khách quốc tế trong năm nay, so với 11,8 triệu của năm 2022. Trước dịch, Thái Lan đón gần 40 triệu lượt khách quốc tế, đứng thứ hai châu Á sau Trung Quốc (hơn 65,7 triệu lượt). Việt Nam đứng thứ 7 với 18 triệu.

Phương Anh (Theo vnexpress)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.