Tìm hiểu 'hồ tử thần' Natron, nơi chỉ cần sảy chân ngã xuống sẽ bị hóa đá

Được tạo lúc 10/07/2020 07:09 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Địa điểm nổi bật

Hàng nghìn năm nay, bất kỳ loài vật nào sảy chân ngã xuống 'hồ tử thần' Natron, xác của chúng đều bị hóa đá trong một thời gian ngắn.

Nằm ở phía bắc Tanzania (Châu Phi), hồ Natron là một trong những hồ nước nổi tiếng có vẻ đẹp kỳ ảo với màu đỏ tươi. Tuy nhiên, nơi đây còn được biết đến nhiều hơn với cái tên "hồ Tử Thần". Lý do hồ có tên gọi chết chóc như vậy là từ hàng nghìn năm nay, bất kỳ loài vật nào sảy chân ngã xuống hồ, xác của chúng đều bị hóa đá trong một thời gian ngắn. 

"Thủ phạm" gây ra hiện tượng kỳ lạ trên tại hồ Natron là ngọn núi lửa một triệu năm tuổi, có tên gọi Ol Doinyo Lengai, nằm ở phía nam hồ Natron. Dung nham từ ngọn núi chảy xuống mang theo lượng muối khoáng đặc biệt. Xác các con vật rơi xuống hồ được bảo quản rất tốt, vốn được bọc trong những lớp xi măng bằng muối. Với lượng pH vào khoảng 9 - 10,5 và nhiệt độ nước có thể lên tới 140 độ F (60 độ C), người ta tin rằng, hồ Natron không phải là ngôi nhà lý tưởng cho các sinh vật sống ghé chân. 

Tuy nhiên, hãy thử đặt ra một câu hỏi mang tính: Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta chẳng may rơi xuống hồ nước ‘tử thần’ này?  Mới đây nhất, kênh Youtube khoa hoc What If đã làm một video giải thích những gì sẽ xảy ra nếu con người tiếp xúc trực tiếp với thứ nước có thể 'hóa đá' bất kỳ sinh vật sống nào.

Điều gì xảy ra nếu chúng ta nhảy xuống 'hồ tử thần' Natron, nơi chỉ cần sảy chân ngã xuống sẽ bị hóa đá.

Tham khảo What If

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.