Trên đồng cỏ Tanzania

Được tạo lúc 02/03/2020 12:39 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Địa điểm nổi bật

Bình nguyên trong công viên quốc gia Serengeti trải dài đến cuối chân trời, những đàn thú hoang nhởn nhơ chẳng đoái hoài tới du khách.

Trên đồng cỏ Tanzania

Tanzania nằm ở Đông Phi, nơi có nhiều thảo nguyên rộng lớn ngút tầm mắt. Đất nước này có hai công viên quốc gia nổi tiếng là Serengeti, ngôi nhà của voi, sư tử, báo, trâu cùng tê giác; và Kilimanjaro, nơi có ngọn núi cao nhất châu Phi.

Trên đồng cỏ Tanzania

Họa sĩ Trần Thùy Linh đã có chuyến "phượt" tới công viên quốc gia Serengeti, cùng bạn bè. Trong tiếng thổ dân Maasai, Serengeti có nghĩa là Cánh đồng bất tận. Khung cảnh hoang dã ở các đồng cỏ cho chị nhiều cảm hứng để sáng tác hội họa.

Trên đồng cỏ Tanzania

Đàn ngựa vằn trong Serengeti. Vào tháng 6, 7 hàng năm, hàng chục nghìn con ngựa vằn sẽ có cuộc di cư sống còn khi vượt sông Mara và Grumeti để đến vùng đất mới ở Kenya và quay trở lại vào tháng 9. Hàng nghìn con sẽ bỏ mạng lại hai con sông này, khi làm mồi cho cá sấu.

Trên đồng cỏ Tanzania

Nếu đến công viên quốc gia Serengeti vào mùa khô từ tháng 6 đến 9, du khách còn thấy được cảnh hàng triệu triệu con thú di cư về phía hồ Victoria. Cuộc di cư nổi tiếng và đẹp nhất ở công viên quốc gia này là của linh dương đầu bò. Đây là một trong những sự kiện tự nhiên ấn tượng nhất và là điểm thu hút chính đối với du khách.

Trên đồng cỏ Tanzania

Có vô số đồng cỏ tươi trên diện tích khoảng 14.700 km2, công viên quốc gia này là nơi tụ tập của rất nhiều loài thú ăn cỏ, với khoảng 1,3 triệu con dê, 60.000 con ngựa vằn và 150.000 con linh dương... Và bởi lý do đó, các loài thú săn mồi cũng sinh sống tại đây như sư tử, linh cẩu đốm, báo đốm, cá sấu...

Trên đồng cỏ Tanzania

Sư tử chính là biểu tượng quyền lực của đồng cỏ châu Phi. Có thể gặp chúng ở bất kỳ đâu trên đồng cỏ, thẩn thơ đi dạo trên lối mòn của xe cộ chở khách thập phương, hay nằm trên những tảng đá. Du khách có thể coi thú trên những chiếc xe jeep không cửa - trải nghiệm này được gọi là game drive, và khách phải tuân thủ mọi quy định của nhà tổ chức.

Trên đồng cỏ Tanzania

Đàn voi trong Khu bảo tồn Ngorongoro. Nằm giữa Serengeti và hồ Manyara, Ngorongoro có miệng núi lửa Ngorongoro nổi tiếng, đồng thời là một trong những nơi ngắm động vật hoang dã đẹp nhất Tanzania.

Trên đồng cỏ Tanzania

Chị Linh và bạn bè có dịp thăm một ngôi làng của người Maasai ở Khu bảo tồn Ngorongoro. Maasai là một trong 120 tộc người của Tanzania, một trong số rất ít những bộ lạc bán du mục còn giữ được bản sắc và truyền thống dân tộc. Họ sinh sống trong những ngôi nhà tròn dựng từ cành cây, cỏ, nước tiểu bò và phân bò, có hàng rào cao bảo vệ. Người Maasai duy trì chế độ đa thê, vị tù trưởng có 15 vợ.

Trên đồng cỏ Tanzania

"Phía cuối làng có nhà trẻ tương đối rộng rãi vang lên tiếng trẻ em học bài bằng tiếng Anh, khiến chúng tôi phải vào để ngắm nhìn lũ trẻ", chị Linh kể. Sau khi chụp hình, chị đã mở máy cho các em nhìn ngắm ảnh của chúng.

Ảnh: Trần Thùy Linh

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.