Việt Nam vào top 10 điểm đến được yêu thích thế giới

Được tạo lúc 23/10/2019 09:31 Facebook Google + LinkedIn Twitter

Sri Lanka Philippines Indonesia Việt Nam Thái Lan Địa điểm nổi bật

Theo bình chọn của độc giả tạp chí du lịch Cntraveler, Việt Nam được xếp hạng cao hơn Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ.

Việt Nam

Việt Nam đạt 90,46 điểm, nằm ở vị trí thứ 10 trong danh sách điểm đến được yêu thích nhất, do độc giả Cntraveler bình chọn năm 2019. Trong đó, tạp chí gợi ý du khách khám phá nhịp điệu sôi động của TP HCM, hay những điểm đến “đáng kinh ngạc” như Đà Nẵng và Hội An.

Điểm số này là tỷ lệ phần trăm thể hiện mức độ hài lòng trung bình.

Ảnh: Đỗ Anh Vũ.
Ảnh: Đỗ Anh Vũ.
Indonesia

Indonesia là quốc gia đứng đầu bảng xếp hạng với số điểm 92,78. Ở đây, du khách có thể tắm nắng trên những bãi biển của bộ ba đảo Gili hay khám phá trái tim xanh của Bali, thị trấn Ubud.

Ảnh: Pixabay/Kanenori.
Ảnh: Pixabay/Kanenori.
Thái Lan

Xếp sau Indonesia là xứ sở chùa vàng với điểm số 92,37. Ngoài thủ đô Bangkok, thành phố Pattaya, Thái Lan còn sở hữu những hòn đảo đẹp, phù hợp với nhiều nhu cầu du lịch như Koh Yao, Koh Samui, Koh Tao, Koh Pha Ngan, Phuket...

Ảnh: Lan Hương.
 Ảnh: Lan Hương.
Bồ Đào Nha

Đây là quốc gia châu Âu đầu tiên trong bảng xếp hạng với số điểm 91,94. Theo gợi ý của tạp chí, du khách có thể lướt ván diều trong khung cảnh tuyệt đẹp của những bờ biển dài Moledo hay tham quan khu bảo tồn thiên nhiên ở Aveiro.

Ảnh: Pixabay/Julius Silver.
Ảnh: Pixabay/Julius Silver.
Sri Lanka

Quốc gia này thu hút khách du lịch với vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa và lịch sử hơn 2.000 năm. Ở đây, bạn có thể khám phá những tàn tích cổ xưa, chơi đùa cùng những chú voi, lướt sóng giá rẻ và thưởng thức những bữa ăn ngon miệng. Đất nước này nằm ở vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng với số điểm 91,79. 

Ảnh: Pixabay/Nuzree.
Ảnh: Pixabay/Nuzree.
Nam Phi

Với điểm số 91,59, Nam Phi là quốc gia duy nhất của lục địa đen có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng. Đây là quốc gia có địa hình đa dạng và phong cảnh đẹp. Du khách có thể trải nghiệm những hoạt động như phiêu lưu cùng động vật hoang dã, nhảy bungee, dù lượn, lướt ván diều, câu cá biển sâu, lặn biển và cả trượt tuyết. 

Ảnh: Pixabay/Sharonang.
Ảnh: Pixabay/Sharonang.
Peru

Với các di tích Inca cổ đại, bí ẩn nhất thế giới, Peru nằm ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng. Điểm số của quốc gia này là 91,28. 

Ảnh: Pixabay/Skeeze.
Ảnh: Pixabay/Skeeze.
Hy Lạp

Hy Lạp thu hút du khách bởi hòn đảo sơn trắng nổi bật trên nền trời xanh, những bãi biển hoang sơ với làn nước trong vắt. Những hòn đảo đẹp nhất để ghé thăm ở quốc gia này là Santorini, Skiathos, Lefkada... Theo bảng xếp hạng, Hy Lạp đạt 91,18 điểm, nằm ở vị trí thứ 7 trong danh sách. 

Ảnh: Pixabay/Russell Yan.
Ảnh: Pixabay/Russell Yan.
Philippines

Những trải nghiệm tốt nhất mà du khách nên thử ở quốc gia này là tham quan các hòn đảo với bãi biển rợp bóng cọ, đi dưới nước ngắm rặng san hô, du ngoạn núi lửa, tham gia các lễ hội như Sinulog ở Cebu và Ati-Atihan ở Kalibo. Quốc gia này đạt điểm 90,63 ở vị trí thứ 8. 

Ảnh: Pixabay/Monica Volpin.
Ảnh: Pixabay/Monica Volpin.
Italy

Hơn Việt Nam 0,16 điểm, Italy là gợi ý thứ 9 trong danh sách. Quốc gia này lưu giữ những di tích cổ xưa như đấu trường La Mã Colosseum, nhà thờ Pantheon... Ngoài ra, Italy còn sở hữu hơn 8.000 km bờ biển, 400 hòn đảo, 51 di sản thế giới UNESCO để du khách ghé thăm.

10 quốc gia còn lại trong bảng xếp hạng lần lượt là Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Mexico, Tanzania, Israel, Colombia, New Zealand, Ireland, Campuchia, Croatia. 

Ảnh: Pixabay/Gellinger.
Ảnh: Pixabay/Gellinger.

Lan Hương (Theo CN Traveler)

Bình luận

Người vô danh
Vui lòng nhập cảm nghĩ của bạn
Chưa có bình luận.